อนุทิน 134362


สุธาสินี นวลแข
เขียนเมื่อ

 One Fine day :   หนึ่งวันสบายคลายร้อนกับพวกเรา

เราจะพาท่านไปสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนุกสนาน               ในภูเก็ตมีที่เที่ยวมากมายซึ่งอาจจะไปไม่หมดได้ภายในวันเดียว และยังมีร้านอาหารที่น่ารับประทานมากมายลายตาให้ท่านได้ลองชิมลิ่มรสกัน  ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปผ่อนคลายความสบายคลายร้อนกับสถานที่ที่เราจะแนะนำให้ท่านได้ท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว

                                วันนี้เป็นวันดีเราจะออกไปสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเริ่มจากตอนเช้าเราจะไปไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองก่อนได้ที่วัดในยาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เราจะไปไหว้พ่อท่านนั่งเสือที่วัดในยางก่อนเค้าว่ากันว่าพ่อท่านนั่งเสือให้เลขเด็ดมีคนมาขอหวยถูกไปหลายงวด ขณะที่เราไปไหว้พ่อท่านนั่งเสือจะมีลูกแมวสามตัวนอนเล่นกันอย่างน่ารักอยู่ตรงที่ไหว้พระเลย เลยเก็บรูปมาฝากให้ด้วย         หลังจากนั้นพวกเราไหว้พระกันเสร็จก็ไปต่อกันที่หาดในยางไปนั่งชมทะเลเดินเล่นหาดทรายกันและนั่งเม้าปูเสือมีของกินกันนั่งสักประมานชั่งโมงสองชั่วโมงเราก็จะไปนั่งเรือไปออกเกาะในที่ต่างๆซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการนั่งเรือและต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรืออ่าวนางเมื่อขึ้นเรือเค้าก็จะพาพวกเราไปเที่ยวเกาะต่างๆพายเรือแคนนูเล่นน้ำชมเกาะถ่ายรูปจนถึงตอนเย็นถึงจะกลับเข้าฝั่งภายในเรือจะมีน้ำผลไม้ของหวานและอาหารเสริฟให้อยู่ตลอกเหมือนพวกเราอยู่บนเรือสำราญมีเพลงเปิดให้ฟังบนเรือตลอดมีห้องน้ำและเจ้าหน้าทีบนเรือดูแลอย่างดีมีไกซ์คอยบอกแนะนำสถานที่ของเกาะต่างๆด้วย   การนั่งเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆจะมีให้พวกเราลงจากเรือเพื่อไปพายเรือแคนนูไปชมสถานที่ที่สวยงามของเกาะและตอนสุดท้ายก่อนจะกลับเข้าฝั่งจะมีการจอดเรือให้เล่นน้ำ 45 นาที และหลังจากนั้นก็เดินทางกลับเข้าฝั่ง หลังจากที่เราได้ไปนั่งเรือชมเกาะต่างๆกันแล้ว    ตอนเย็นพวกเรามีเซอไพท์โดยการพาไปเที่ยวรีสอร์ทที่มีความรูรา         ซึ่งเป็นรีสอร์ทของพี่ดิฉันเอง ชื่อว่า  “Gland Bule Hotel”  ซึ่งรีสอร์ทนี้จะให้แขกพิเศษพักเท่านั้นซึ่งรีสอร์ทนี้มีราคาสูงมากทีเดียว พักคืนล่ะ 12,000 บาท ซึ่งดิฉันก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวถ่ายรูปรับประทานอาหารมื้อพิเศษและเล่นน้ำสระว่ายน้ำที่รีสอร์ท ซึ่งรีสอร์ทนี้ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านกมลา ไกล้ๆกลับป่าตอง รีสอร์ทแห่งนี้ห้องพักคืนล่ะ 12,000 บาท ตั้งอยู่บนเขาภายในห้องมีสระว่ายน้ำในตัวห้องมีห้องรับแขกห้องนอนห้องน้ำภายในตัวห้องเองเลย พวกเราก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวชมรีสอร์ทเล่นน้ำสระว่ายน้ำและรับประทานอาหารอย่างสบายใจ โดยที่ตังในกระเป๋าอยู่ครบ  หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลาเราก็เดินทางกลับจากรีสอร์ทของพี่ดิฉันและเพื่อนของดิฉันก็แยกย้ายกันกลับบ้านอย่างมีความสุข สำหรับดิฉันที่ที่ประทบใจคือได้นั่งเรือไปในที่เกาะต่างๆและมีโอกาสไปเที่ยวรีสอร์ทของพี่สนิทที่ดิฉันรู้จัก ท่านใดที่สนใจดิฉันแนะนำให้ไปเที่ยวโดยการออกเรือไปในที่เกาะต่างๆค่ะ

เรามาคุยกันเรื่องอาหารการกินบ้างเริ่มจากเราจะพาท่านไปกินติ๋มซำ เราจะไปกินกันที่ร้าน “โบตั๋น ติ๋มซำ” ร้านนี้เป็นร้านของดิฉันเองจะมีติ๋มซำ อาหารเช้า ข้าวต้ม มาม่า หมี่ซัว และน้ำชา,กาแฟ อีกมากมาย อาหารจานเด็ดก็จะเป็นซี่โครงหมูตุ๋นซึ่งร้านเราทำเอง                ร้านนี้จะเป็นร้านติ๋มซำแบบนึ่งสดๆซึ่งถ้าได้รับประทานแล้วรับรองอร่อยอย่าบอกใครราคาก็ค่อนข้างจะแพงกว่าร้านอื่นเพราะร้านเราได้จัดรูปแบบร้านมีระดับนิดหน่อยแต่ถ้าว่าไปแล้วก็ไม่แพงมากเท่าไหร่ ไว้สำหรับอาหารเช้าโดยเฉพาะใครอยากลองก็แวะมาอุดหนุนกันได้น่ะค่ะ

ค่ะ ต่อไปเราจะพาท่านไปรับประทานมื้อเที่ยงแบบงายๆกันที่ “Central Festival Phuket” ในร้าน “Fuji”  เป็นอาหารสตายญี่ปุ่นๆรับประทานแล้วค่อยข้างจะอิ่มท้องราคาสูงนิดหน่อยแต่ก็โอเคคุ้มค่ากับที่รับประทาน  อาหารที่ฉันชอบในร้านนี้คือ  ชุดปลาหมึกอย่างซี่อิ้ว   บอกได้คำเดียวว่าอร่อยมากๆ ต้องลองๆ หลังจากเรารับประทานอาหารญี่ปุ่นกันเสร็จ  เราก็แวะซื้อน้ำชาไข่มุกไต้หวั่นที่ร้าน “Mellow Yellow” ที่ไกล้ๆกับวงเวียนม้าน้ำหน้าตลาดสด ร้านนี้จะขายน้ำชาไข่มุกต่างๆซึ่งเป็นชาจากไต้หวั่น ดิฉันชอบสั่งน้ำ  “ชานมเมลลอน” จะออกรสกลมกล่อมมากมีกลิ่นเมลลอนหน่อยๆดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที และ จะมีเค้กที่ดิฉันชอบ เป็น คลับเค้กสีขาว ราดสตอเบอรรี่ อร่อยมากๆกินคู่กันก็รู้สึกดีมากๆเลยทีเดียว ใครสนใจแวะเข้าไปชิมกันได้นะ ราคาเบาๆเป็นกันเอง              จากนั้นมื้อเย็นเป็นร้านสุดท้ายที่เราจะพาไปกินอาหารแบบไม่หนักมากเป็นของหวานแบบเบาๆกันที่ร้าน เค้กบ๊อกซ์ เป็นร้านกาแฟสไตล์อินเทรดน่าเข้าไปลองชิม  ร้านนี้ก็จะมี ชา,กาแฟครบทุกรูปแบบ แต่จะไม่เน้นหวานจะเป็นกาแฟแบบฝรั่งๆอินเทรดนิดหน่อย  ในร้านนี้ของหวานที่จะแนะนำคือ “ฮันนี่โทส”  เป็นขนมปังมีครีมวานิลาและไอติมบนขนมปังมีผงช๊อกโกแลตโลยทั่วจาน ฮันนี่โทส เป็นของหวานที่ฉันชอบมากที่สุด มีความกลมกล่อมน่ารับประทานมากเลยทีเดียว ราคาก็โอเคไม่แพงมากเท่าไหร่ สำหรับใครที่จะมาลองชิม แนะนำให้สั่ง กาแฟลาเต้ร้อน และของหวานคือ ฮันนี่โทสรับรองได้ว่าเมื่อชิมแล้วจะติดใจไปทั้งชีวิต

                                หนึ่งวันแบบสบายๆของการท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตในสถานที่ต่างๆก็มีความสวยงามสนุกสนานถ้าไปกับเพื่อนๆเป็นกลุ่ม และมีอาหารที่อร่อยร้านอาหารที่น่าเข้าไปรับประทานลองชิมมากมาย  ในจังหวัดภูเก็ตมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายซึ่งเลือกไม่ถูกเลยว่าจะไปไหนดี การท่องเที่ยวให้สนุกนั้นต้องแล้วแต่คน ว่าคนนี้คนนั้นชอบแบบไหนชอบเที่ยวแบบทะเล ป่า ภูเขา ออกเรือ ปิ๊กนิ๊ก ขี่ช้าง อะไรต่างๆมากมายซึ่งภูเก็ตก็มีความสะดวกสบายหลายๆอย่างให้ได้ลองไปเที่ยวกัน และสถานที่ที่แนะนำไปใครที่สนใจก็สามารถลองไปกันได้รับรองว่าจะติดใจ และจะมาเที่ยวอีกในภายหลัง             



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท