อนุทิน 134361


Paweenrat Sranglark
เขียนเมื่อ

                              

 

                                              Say Hi 5 : วันหนึ่งในฤดูหนาว

บรรยากาศของปีนี้ เดือนนี้ วันนี้ สถานที่นี้ จังหวัดนี้ ชั่วโมงนี้ นาทีนี้ วินาทีนี้ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนใน ปี  2013 ณ จังหวัดแห่งนี้ “ภูเก็ต” จะหนาวกว่าทุกปีที่ผ่านมา แม้จะช่วงเวลาไหนก็สัมผัสได้ถึงลมหนาวที่พัดผ่านร่างกายที่อุ่นๆ ทำให้เนื้อตัวเต้นและขนลุกอย่างไม่สามารถอธิบายได้ และนี่ก็แค่ความคิดของคนๆหนึ่งที่นึกขึ้นกับตัวเองเพื่อจะบอกความรู้สึกของวันนี้ หรือเรียกว่า “วันสิ้นปี” ให้รับอ่านได้รับรู้ถึงรสชาติในวันนี้ที่ได้เปิดตามองเพดานห้องตั้งแต่ 08.00 ถึง 23.59 ของเดือนนี้  แค่เพียงลองปิดหูเปิดตา ตั้งใจ ก็จะรู้ได้ถึงถ้อยคำที่เรียบเรียงให้อ่านเพื่อทำให้เข้าถึงอรรถรสที่ผู้อ่านต้องการ !!

และนั่นก็คือบทความที่ได้กล่าวถึงชีวิตของวันสิ้นปีที่จะเกิดขึ้น ... ณ เวลา 08.00 ตาถูกเปิดขึ้น ลมหนาวผ่านเข้ามาทางช่องหน้าต่างบานเล็ก ร่างกายรับรู้ถึงลมหนาวจนขนลุกตั้งชัน หันไปมองดูนาฬิกาก็ได้เวลาที่จะต้องลุกขึ้นอาบน้ำ เดินโซเซเข้าห้องน้ำอย่างสลึมสลือ เพียงแค่นิ้วจุ่มน้ำก็สัมผัสได้ถึงความเย็นของน้ำ ถ้าเปรียบเทียบได้ก็อาจจะบอกได้ว่าใครหรือคนไหนเอาน้ำในตู้เย็นมาใส่ในถัง ? แต่นี่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการที่จะไปร่วมจัดงานให้กับแขกอันเป็นสุดที่รักของโรงแรมให้ได้ร่วมสนุกในค่ำคืนแห่งการรอคอย ในที่สุดก็เอาชีวิตรอดจากน้ำที่เย็นมาได้ ห่มเสื้อแขนยาว กางเกงกีฬา เดินทางไปยังสถานที่จัดงานก็คือ “โรงแรมชูก้าปาล์มกะตะ” เป็นที่ทำงานและเป็นที่จัดงานฉลองปีใหม่ เมื่อมาถึงโรงแรมก็มีพนักงานหลากหน้าหลายตาที่คอยจะร่วมแรงร่วมใจกันตกแต่งงานเพื่อจะให้แขกมาร่วมสนุก ต่างคนต่างช่วยคนละนิดคนละหน่อยงานหนักก็กลายเป็นงานเบาสถานที่นี้ก็เริ่มดูน่าสนุกขึ้นทีละนิด จนเวลาใกล้จะบ่ายทุกคนเริ่มเหนื่อยล้าก็มีการพักเล็กน้อยเพื่อจะมาสร้างสรรค์งานให้เสร็จก่อนบ่าย 3 และแล้วการจัดตกแต่งงานก็เสร็จสรรพทันในเวลาที่ต้องการ ทางโรงแรมจึงมีการปล่อยให้ทุกคนไป พักเบรก เพื่อเก็บแรงที่จะร่วมสนุกกับแขกในคืนนี้และผมก็เป็นหนึ่งคนที่ต้องมาสร้างความสนุกกับแขกที่มาในงานนี้

... เวลาใกล้จะค่ำ staff ทุกคนต่างมาร่วมงานกันอย่างเฮฮา รอดประตูรั้ว HAPPY NEW YEAR 2014 เพื่อสร้างความเป็นมงคลของปีถัดไป staff ทุกคนร่วมกันถ่ายรูปเพื่อจะเก็บเป็นที่ระลึกเป็นความทรงจำกันอย่างสนุกสนานจนได้เวลาที่ แขกและผู้อาวุโสของโรงแรมจะมาร่วมงาน staff หน้าประตูมงคล กล่าวต้อนรับแขกอย่างยินดี และยิ้มแย้มทักทายแขก อาหารภายในงานถูกจัดขึ้นแบบบุฟเฟ่ต์เติมไม่อั้นเพื่อให้แขกได้รับประทานอย่างไม่จุ ภายในงานนั้นมีเวทีหนึ่งตั้งขึ้นเพื่อให้มีการ ร้อง เล่น เต้นและการ แสดงหลากหลายที่ทางโรงแรมได้จัดขึ้นมาเพื่อทำให้แขกเกิดความสนุกสนานเฮฮา โดยการแสดงจะมี การเต้นจาก staff คาบาเร่โชว์ เกมส์สำหรับเด็กๆ และรำไทย .... และเมื่อการแสดงเริ่มรำไทยเริ่มขึ้น เสียงปรบมือจากแขกก็เริ่มดัง ต้อนรับการแสดงรำไทยที่ได้โชว์นั้นได้คัดเลือกพนักงานที่มีความสามารถเฉพาะในด้าน นาฏศิลป์ โดยเฉพาะ เพื่อความงดงาม ในการรำ เมื่อการแสดงรำไทยจบก็มี พิธีกรขึ้นมากล่าวและบอกถึงการแสดงถัดไป ก็คือ คาบาเร่โชว์ การแสดงคาบาเล่โชว์นั้นสร้างความเฮฮาได้อย่างถ้วนหน้า แขกรู้สึกประทับใจมากเพราะสร้างเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือได้เยอะ มีการจับฉลากรางวัล หมายเลขโต๊ะรางวัลที่จะได้รับก็คือ WINE ทำให้แขกรู้สึกตื่นเต้นและรอลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ staff ทุกคนรวมถึงตัวผมก็รอลุ้นเพื่อให้รางวัลที่ได้เป็นของโซนตัวเองเพื่อจะสร้างความเหนือกว่าว่าโซนตัวเองนั้นมีโชคมากกว่าโซนอื่นๆ และทางพิธีกรก็ไม่หมดกิจกรรมแค่นั้นยังมีการจัดเกมส์แข่งขันน่ารักๆ อาทิ เก้าอี้ดนตรี แข่งพูดลากเสียงโรงแรมว่าเด็กคนไหนสามารถลากเสียงได้ยาวที่สุด ก็จะได้รับรางวัลเป็นเป็นขนม ตุ๊กตา ตัวเล็กๆน่ารักๆให้เหมาะกับเด็กๆ เมื่อใกล้ถึงเวลา เค้าดาวน์ ทางผู้บริหารโรงแรมได้มากล่าวพูดคุยกับแขกและ staff ทุกคนเพื่อสร้างแรงบรรดาลใจและร่วมนับถอยหลังไปพร้อมๆกัน...

 54321 ...  HAPPY NEW YEAR 2014เสียงพลุค่อยๆดังขึ้น ผมแหงนหน้ามองท้องฟ้า ภายนัยน์ตาของผมเต็มไปด้วยแสง สี ของพลุที่โรงแรมและรอบบริเวณนั้นได้ยิงขึ้นไป ผมเงยหน้าขึ้นฟ้าค้างเกือบ 5 นาที เก็บภาพพลุสวยๆไว้ในหัวเมื่อมองกลับมาที่เดิมกลับเห็นว่าทุกคนต่างยิ้มแย้มต้อนรับปีใหม่ ปีที่จะมีสิ่งใหม่ๆ ชีวิตที่ดีขึ้น และทุกคนต่าง พนมมือขึ้นไหว้กล่าว สวัสดีปีใหม่กับผู้อาวุโสและแขกที่มาร่วมในงาน แขกมากมายต่าง กล่าว HAPPY NEW YEAR 2014 ไปพร้อมกับ staff ทุกคน

และนี่ก็เป็นแค่เรื่องราว ณ สถานที่หนึ่ง ส่วนหนึ่งของวันหนึ่ง ในเดือนหนึ่งและสิ้นปีหนึ่ง ที่ได้เก็บเป็นถ้อยคำทำเป็นบทความให้ผู้อ่านได้รับและรู้ว่าแม้จะทำงานก็สามารถสร้างความสนุกสนานได้ไม่แพ้กับการได้เที่ยวและเค้าดาวน์ตามสถานที่อื่นเลย

                            



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท