อนุทิน 134351


ธัญญพร สมถวิล
เขียนเมื่อ

One fine day

            หลายครั้งนะค่ะ ที่วันหยุดสุดสัปดาห์ของเรานั้นต้องกลายเป็นวันทำงาน ที่แสนจะน่าเบื่อซะจริง

จนไม่มีเวลาแม้แต่จะไปเที่ยวกับคนในครอบครัว แต่วันนี้ค่ะ ฉันมีสถานที่ทั้งเที่ยวทั้งกิน ที่เหมาะสมกับวันหยุดที่แสนจะน่าเบื่อของคุณมาฝาก รับรองเลยค่ะว่าถึงจะไกลแค่ไหน คุณก็ต้องไปมา

                และสถานที่ๆเราจะไปนั้นก็คือ น้ำตกบางแป จังหวัดภูเก็ตค่ะ น้ำตกบางแป บางแปเป็นพื้นที่ครอบคลุมน้อยและมีน้ำตกขนาดเล็กส่วนที่สวยงามที่สุดของน้ำตกนี้จะเป็นหน้าผา ซึ่งมีน้ำไหลผ่านด้วยความสูง 16.7 เมตร ไหลลงตามกระแสน้ำ ระยะทางประมาณ 524เมตร มีบางจุดของน้ำตกที่สามารถว่ายน้ำได้ มีสัตว์ป่าบริเวณนั้นด้วย ได้แก่ หมูป่า เม่น กระจงปูนและแมลงจำนวนมากมาย ที่มักจะออกมาหาอาหาร ในบริเวณที่พื้นที่ร่มรื่นและอุดมสมบูรณ์ มีเขื่อนที่ถูกสร้างไว้สำหรับการทำชลประทานและการเกษตร แสดงให้เห็นว่ามีสิ่งมีชีวิตที่ได้ประโยชน์จากสถานที่แห่งนี้มากมาย ไปจากตัวเมืองภูเก็ตถึงอนุสาวรีย์ทาวเทพกษัตรี ท้าวศรีสุนทร แล้วเลี้ยวขวาไปทางตำบลป่าคลอก 7 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดเล็ก มีสวนรุกขชาติที่ร่มรื่น และสถานอนุบาลชะนี ซึ่งเป็นโครงการเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจของชะนี ที่ถูกจับมาเลี้ยงให้พร้อมที่จะกลับคืนสู้ป่า น้ำตกบางแป เป็นน้ำตกขนาดเล็ก เมื่อเทียบกับน้ำตกโตนไทร บริเวณตัวน้ำตก จะมีโขดหินค่อนข้างมากโดยเฉพาะตามธารน้ำ มีแอ่งน้ำ สามารถเล่นน้ำได้ และน้ำไหลแรงตลอดทั้งปี มีความร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่  เป็นไงละค่ะว่านอกจากน้ำตกไหลผ่านหินที่เย็นสบายแล้วยังมีพวกธรรมชาติ หรือสัตว์ป่าที่หาดูได้ยาก อาศัยอยู่แถวน้ำตกด้วย คิดแล้วก็อยากที่จะไปกันแล้วใช่ไหมละค่ะ

 

      

 

 ในเมื่อเราได้อิ่มกับธรรมชาติที่สวยงามกันไปแล้ว ตอนนี้เรามาอิ่มท้องกันดีกว่านะค่ะขอแนะนำร้านอาหารสำหรับผู้ที่ชอบทานอาหารประเภทซีฟู๊ด และสถานที่นี้คือ ร้านอาหารป่าหลายซีฟู๊ด ค่ะ ร้านอาหารป่าหลายซีฟู๊ด เป็นร้านอาหารที่เก่าแก่มานานแล้วค่ะ ตั้งอยู่ที่ 32 หมู่ 3 ซอยป่าหลาย เจ้าฟ้า ฉลอง เมืองภูเก็ต จ. ภูเก็ต บรรยากาศเวลามองผ่านสายตาออกไปจะพบกับอ่าวป่าหลาย ได้ชมทั้งวิวทะเลที่สวยงาม ช่วยให้การพักผ่อน และ รับประทานอาหารของคุณสมบูรณ์ยิ่งขึ้นค่ะ ยิ่งรสชาติอาหารไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เช่น น้ำพริกกุ้งเสียบ กุ้งแห้งตัวโตๆ รสชาติเผ็ดเด็ดมาก รวมทั้ง กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งหวานสด กรอบอร่อย ทานกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติจัดจ้าน ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือปลากะพงราดน้ำปลลาตัวใหญ่ๆ ทั้งสด ทั้งอร่อย กรอบมากเลยทีเดียวค่ะ ที่ร้านยังมีเมนูนะนำนั้นก็คือ กั้งทอดกระเทียม ต้มยำทะเลเดือด ปลานึ่งมะนาว ปูผัดพริกไทยดำ มังกรซาซิมิ และอีกมายที่ท่านต้องลองมาที่นี้ค่ะ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท