อนุทิน 134350


kantima bunc
เขียนเมื่อ

                         หนึ่งวันในฤดูหนาว ที่ดูเหงาๆแต่ก็ O.K.

             “เพราะ...อากาศมันหนาวคนที่ขี้เหงาก็เลยต้องทำใจ คอยระวังไม่ให้เปล่าเปลี่ยวใจ” เพลงนี้เป็นเพลงที่เปิดบ่อยที่สุดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ มันช่างเป็นเพลงที่ตอกย้ำความเหงาของคนโสดไร้คู่เคียงข้างอย่างฉันเสียจริงๆ ถึงแม้ช่วงเดือนธันวาคมอากาศจะเริ่มเย็นอาจจะหนาวเล็กน้อย และค่อนข้างจะเป็นอุปสรรคต่อการอาบน้ำและการตื่นเป็นอย่างมาก

              ถึงอากาศเย็น ในฤดูหนาวจะทำให้คนเหงาอย่างฉัน เหงาขึ้นเป็นทวีตรีคูณ แต่ฉันก็ชอบเดือนธันวาคมมากที่สุด เพราะอะไรหน่ะหรือ เพราะมันเป็นเดือนที่มีเทศกาลแห่งความสุข ใช่แล้ว คริสมาส และ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เหมือนเดือนนี้เป็นเดือนที่หลายๆคนรอคอยเหมือนฉันเหมือนเป็นเดือนแห่งความหวัง หวังว่าจะได้โบนัสท้ายปี ได้ของขวัญจากซานต้าครอส และการเตรียมตัวเริ่มต้นใหม่ในปีหน้า ต้องยอมรับเลยว่าคริสมาสปีนี้เป็นคริสมาสที่เหงาที่สุดในชีวิต ปีก่อน ครอบครัวเราจะย่างไก่งวงและแบ่งชิ้นส่วนของไก่ให้กับเด็กๆ และเราก็มีปาร์ตี้เล็กๆกับครอบครัว แต่ปีนี้ฉันไม่ได้อยู่กับครอบครัว ทำให้ฉันซื้อ ต้นคริสมาส มาตกแต่งห้องนอน และมองแสงไฟระยิบระยับอยู่คนเดียวในคืนแห่งความสุข

 

 

                                                             

               อย่างที่ฉันได้กล่าวไปข้างต้นว่าคริสมาสที่ผ่านมาทำให้ฉันคิดถึงครอบครัวจับใจ ปีใหม่นี้ถือเป็นโชคดีที่เจ้านายของฉันก็อนญาตให้พนักงานไปพักผ่อน ว้าวววๆ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่เป็นใจจริง แม่และพี่สาวของฉันทำงานอยู่ที่เกาะสมุยเรามีธุรกิจที่ วิลล่า ขนาดกลางมีบ้านพักกว่า 26 หลังให้ลูกค้าได้เลือกพัก วิลล่าของเราชื่อ “CHAWENG MODERN VILLAS” ถึงเราจะเป็น โรงแรม (วิลล่า)ที่ไม่ใหญ่ แต่ทุกๆเทศ กาลโรงแรมของเราก็จะมีลูกค้าชาวต่างชาติมาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย และเป็นเสมือนประเพณีของที่นี่คือเราจะมีอาหารเช้า WELCOME BREAKFASTเพื่อเป็นการ ต้อนรับลูกค้าใหม่ และ HAPPY NEW YEAR ไปในตัว พวกเราตื่นเช้าตรู และช่วยกันเข้าครัวทำอาหารเช้าสำหรับเมนูก็จะมี น้ำส้มคั่นสด แพนเค้กช็อกโกแลต แพนเค้กกล้วยหอม ออมเล็ท(ไข่เจียว) ไส้กรอก มันฝรั่งเผา มะเขือเทศเผา และซีเรียลกรอบ วันนี้ถือว่าเป็นการทำหารครั้งแรกในรอบปีของฉันก็ว่าได้และที่สำคัญวันนี้ทำให้ฉันได้เห็นการร่วมมือร่วมใจกันของคนในองค์กรและครอบครัว ทุกอย่างผ่านชะลุ่ย เสร็จออกมาหน้าตาน่ารับประทาน

 

            หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจในตอนเช้า พอตกเย็นเราก็นั่งครุ่นคิดกันว่าเราจะไป countdown ที่ไหนกันดี ต่างคนต่างออกความเห็นต่างๆนาๆ แต่เราสรุปกันว่าวันนี้เพื่อเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆในชีวิต เราจะไปสวดมนต์ข้ามปีกันที่วัดใกล้บ้าน ประมานสี่ทุ่มเศษๆ เราเริ่มออกเดินทาง เพื่อมุ่งหน้าไปเขาหัวจุก วัดที่อยู่บนยอดภูเขามีพระสงค์จำพรรษาอยู่ 8 รูป ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า และพอเดินไปถึงชั้นสูงสุดของเจดีย์ก็จะเห็นวิวของเกาะสมุย 360 องศาเลยทีเดียว แต่ทุกอย่างที่เราวางไว้ก็พังสลายเมือวัดทุกวัดมีประชาชนให้ความสนใจกับการสวดมนต์ข้ามปีนี้เป็นอย่างมาก มากจนไม่มีที่ให้เดิน ใจหนึ่งฉันก็ค่อนข้างหงุดหงิดเล็กน้อยที่มาไม่ทันคนอื่น แต่อีกใจหนึ่งก็ประทับใจที่คนในสังคมที่นี่ก็มีธรรมมะเป็นที่พึ่งอยู่พอสมควร เอาล่ะๆไหนๆก็ไหนแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้เราคงต้องเปลี่ยนแผนการกะทันหัน เราตกลงกันใหม่ว่าจะไปดู พลุที่หาดเฉวง ซึ่งเป็นเสมือนประเพณีอีกเช่นกันที่พอใกล้จะถึงเวลา countdown ทุกๆที่จะมีการจุดพลุประชันความสวยงาม เอาล่ะวันนี้เราจะได้เห็นใกล้สักที .....ว่าแต่ ตอนนี้เริ่มจะหิวอีกแล้วสิหน่า ถึงเวลาแล้ว 5 4 2 3 1.......... HAPPY NEW YEAR 2014 พลุจากโรงแรมต่างบริเวณชายหาด ต่างจุดประชันความงดงาม จนฉันและครอบครัวตัดสินใจไม่ได้เลือกไม่ลูกว่าเราจะมองอันไหน มองไปรอบ ทุกๆคนต่างมีความสุขใบหน้าเปื้อนไปด้วยสีทาหน้า และรอยยิ้มเสียงหัวเราะ ฉันไม่อยากให้ช่วงวันเวลาเหล่านี้ผ่านไปเลยจริงๆ

สวัสดี ปี ๒๕๕๗



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท