อนุทิน 134311


piyaporn paphitchaya
เขียนเมื่อ

 

One Fine day : หนึ่งวันสบายคลายร้อนกับ “วัน  FriDay”

 

เช้าวันศุกร์ อันสดใส อากาศไม่ร้อนจนเกินไป เหมาะแก่การออกไปท่องเที่ยว หลังจากที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย ขอหยุดพักผ่อนหนึ่งวัน เลยนัดเพื่อน ๆ ออกไปเที่ยวกัน        

          เรานัดเจอกันที่ ร้านสัตตบรรณ บนเขาเรดาห์ ใกล้ๆ  กับวัดฉลอง ร้านนี้อยู่บนเขา บรรยากาศดีมาก วิวทิวทัศน์สวยงาม อากาศดี เราทานอาหารเที่ยงกันที่นี่ อาหารอร่อย เคล้าบรรยากาศดี ๆ นี่ ทำให้อาหารยิ่งอร่อยขึ้นไปอีก หลังจากที่ทานอาหารเที่ยงกันเสร็จแล้ว เราแวะไปไหว้พระกันต่อ ที่ วัดฉลอง วัดคู่บ้าน คู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วง ไฮซีซั่นของจังหวัดภูเก็ต ทำให้วันนี้มีนักท่องเที่ยวจากหลากหลายที่ เข้ามาสักการะ ไหว้พระขอพรกันมากเป็นพิเศษ ปัจจุบัน มีรูปหล่อของหลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วง และ หลวงพ่อเกลื้อม ประดิษฐานอยู่ภายในวัด ให้ผู้ที่มาเยือน ได้สักการะ ซึ่ง นอกจากนมัสการรูปหล่อ ของหลวงพ่อทั้งสามแล้ว แนะนำให้เดินมาที่ด้านข้างของวิหาร เพื่อเข้าชมกุฏิจำลองของหลวงพ่อแช่ม นอกจากจะเป็นเรือนไทยที่สวยงามแล้ว ภายในยังมีหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่อให้เราได้กราบไหว้ มีความสวยงามและเสมือนจริงมาก

หลังจากที่ ไหว้พระเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินทางไปเล่นน้ำทะเลต่อที่ หาดกะรน ทะเลที่นี่ค่อนข้างเงียบกว่าหาดอื่น ๆ ในจังหวัดภูเก็ต ในวันนี้หาดกะรนมีคลื่นลม ไม่แรงมากนักมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างมากพอสมควร นักท่องเที่ยวต่างชาวบ้างก็นอนอาบแดด บ้างก็เล่นน้ำทะเลถึงแม้ว่าชาวต่างชาติจะนอนอาบแดดแต่ก็ยังมีคลื่นลมทะเลพัดเข้ามาทำให้อากาศไม่ร้อนมากนัก 

                                                          

หาดกะรนมีลักษณะเป็นเวิ้งอ่าง อยู่ทางฝั่งฟากตะวันตกของภูเก็ตที่รับคลื่นลมจากอันดามัน และยังมีอีก 3 อ่าวที่ทอดตัวยาวต่อเนื่องกัน คือ หาดกะรน หาดกะตะใหญ่ และ หาดกะตะน้อย ทั้ง 3 หาดนี้เป็นหาดที่งดงาม มีเมล็ดทรายสีขาวสะอาดไม่แพ้กัน หลังจากเล่นน้ำเสร็จเราก็เดินทางต่อเพื่อจะไปแหลมพรหมเทพ ระหว่างทางเราแวะที่จุดชมวิว 3 อ่าวด้วย เย็นวันนั้นไม่ค่อยมีคนเยอะนัก และพวกเราก็เดินทางต่อเพื่อที่จะไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ระหว่างที่กำลังขับรถไปดูเวลาก็เกือบจะ 6 โมงแล้วจึงทำให้ต้องรีบกว่าปกติ เมื่อไปถึงพวกเราต่างรีบขึ้นบันไดแต่ก็ไม่ทันดูพระอาทิตย์ตก ถึงแม้จะไม่ได้ดูพระอาทิตย์ตกแต่ก็ยังได้เห็นภาพท้องฟ้ากำลังจะมืดในยามค่ำคืน เมื่อพวกเราเก็บภาพและความทรงจำ     เสร็จและแล้วก็ถึงเวลาของมื้อค่ำ

ปิดท้ายด้วยมื้อค่ำของวันนี้ก็เป็นร้านประจำของกลุ่มเพื่อนนั้นก็คือ “ร้านแซ่บ” นั้นเอง ถ้าวันไหนที่มีเวลาว่างก็จะไปนั่งที่ร้านกันเป็นประจำ ร้านแซ่บมีเมนูอาหารที่หลากหลาย ราคาไม่แพงมากนัก ไม่เพียงแต่อาหารอร่อยเท่านั้น ภายในร้านยังตกแต่งให้น่านั่ง ที่สำคัญยังมีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่อีกด้วย เป็นอีกมุมหนึ่งที่ทำให้ทุกคนแทบเข้าร้านมาต้องเข้าไปถ่ายรูปด้วย ในเมื่อวันนี้มาร้านประจำก็ต้องสั่งเมนูโปรดนั้นคือ สลัดปลาแซลมอน ที่กินที่ไรก็ฟินทุกที เมื่อกินอาหารคาวเสร็จแล้วก็ตบท้ายด้วยของหวาน คือ ฮันนี่โทส ในเมื่อหนังท้องตึง หนังตาก็เริ่มย่อน  หมดเวลาสนุกแล้วสิ หมดเวลาสนุกแล้วสิ ถึงเวลาที่จะต้องกลับบ้านแล้วสินะถึงแม้ว่าจะอยากอยู่เที่ยวต่อก็ตามเถอะ   และวันนี้ก็เป็น one fine day วันสบายสบายของฉันวันอีกวันหนึ่ง

 

                                  

 

 

 

 

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท