อนุทิน 134308


Pijikarn Tharaporn
เขียนเมื่อ

One Fine Day

หนึ่งวันสบายคลายร้อน กับ ..

“ดีเจอ้อแอ้ แสนซน คนสวย “

 

 

 

               ในที่สุดวันหยุดที่ฉันเฝ้ารอคอยมาทั้งสัปดาห์ก็มาถึง วันนี้ มีนัดกับเพื่อนร่วมก๊วน ไปตลุยเมืองภูเก็ตด้วยกัน แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ฉันไปทานอาหารเช้าที่ร้านตาตั้มติ่มซำ และนั่นคืออาหารเช้าที่ฉันโปรดปราน  เช้านี้ ฉันเพิ่มพลังด้วยมาม่าหมูสับ กับติ่มซำ อีกหลายอย่าง เพราะอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ

               ฉันมีนัดกับเพื่อน ช่วงเที่ยง จุดนัดพบของเราคือ ร้านอาหารสัตตบรรณ บนเขาเรดาห์  ร้านนี้มีเสน่ห์ตรงที่ ร้านอาหารที่มีวิวสวย อาหารอร่อย และมีที่พัก สนนราคาก็ไม่ได้แพงมาก  เรียกได้ว่า เข้าถึงได้ง่าย  มีมุมให้นั่งเล่น พักผ่อน  พนักงานก็บริการดีเยี่ยม   นี่เป็นครั้งแรก ที่ฉันได้ขึ้นมา  บอกได้เลยว่าประทับใจมาก    

               เมื่ออิ่มกับมื้อเที่ยงกันเล้ว เราก็ออกเดินทางต่อไปที่ วัดฉลอง วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวภูเก็ต ตั้งแต่ ฉันมาอยู่ที่นี่ หลายครั้งที่ไม่สบายใจ อยากหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ฉันมักจะมาไหว้พระขอพรหลวงพ่อแช่มเสมอ แต่ในครั้งนี้มันต่างออกไปจากครั้งก่อน ๆ เพราะว่า ฉันได้พาเพื่อนรักของฉันมาด้วย ฉันมีความเชื่ออยู่เรื่องหนึ่ง มีคนเคยบอกว่า ชาตินี้ถ้าเราได้ทำบุญร่วมกับใคร ชาติหน้าเราจะได้เกิดมาเจอกันอีก เหมือนกับในชาตินี้ ที่เราได้เกิดมาเจอกับใคร  แสดงว่า ชาติก่อน เราอาจจะเคยทำบุญร่วมกันมา ฉันเชื่อแล้วว่า เรื่อง นี้มันน่าจะเป็นความจริง ...

               สถานที่ต่อไปของเราคือ ทะเล ..  จุดหมายในทริปนี้ของเรา คือ ทะเล กะรน  จริง ๆ แล้ว กะรนกับฉันถือว่า เป็นอะไรที่ค่อนข้างสนิทสนมกันมาก เพราะทุกครั้งที่ฉันมีปัญหา มีความสุข หรือว่า เศร้าใจ ทะเลกะรน จะเป็นที่แรกที่ฉันนึกถึง เพราะถ้าเทียบกับทะเลป่าตอง หรือที่อื่น ๆ มักจะมีคนเยอะ และไม่มีความสงบเป็นส่วนตัว  ชักจำไม่ได้แล้วสิว่า นานแค่ไหน ที่มัวทำงาน จนไม่มีเวลามาเที่ยวเล่นแบบนี้ กลิ่นอายทะเล เสียงคลื่นซัดซาดที่คิดถึง ฉันคิดถึงเธอ..

              เราใช้เวลาที่หาดกะรน ไม่นานมาก เพราะตั้งใจจะไปดูพระอาทิตย์ตกดินต่อ ที่ แหลมพรหมเทพ  เราใช้เวลาเดินทางทาง หาดกะรน ไปแหลมพรหมเทพประมาณ เกือบ 45 นาที น่าเสียดายมาก ที่เราเดินทางไปไม่ทันส่งพระอาทิตย์กลับบ้าน  แต่ความ สวยงามของแสงที่กระทบกับผิวน้ำ ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างของที่นี่ ถึงเราจะไม่ได้กล่าวลาพระอาทิตย์ แต่เราก็เก็บภาพที่สวยงามเอาไว้ และบอกว่า พรุ่งนี้กลับมาเจอกันตอนเช้าใหม่นะ

              เราเลือกปิดท้ายทริปนี้ด้วย มือเย็นที่ร้าน แซ่บ .. ร้านนี้เกือบจะกลายเป็นร้านประจำของเราไปแล้ว เนื่องจากอาหารอร่อย ราคาไม่แพงมาก บรรยากาศดี และมีมุมน่ารัก ๆ ในร้านให้เราได้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน อาหารจานโปรด ของฉันมีหลายจาน แต่ที่ชื่นชอบที่สุดคงเป็น ข้าวผัดเขียวหวานไก่ ปลาสลิด ด้วยรสชาติข้าวผัดเขียวหวานที่มีความกลมกล่อม ประกอบกับปลาสลิด ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี จึงกลายเป็นเมนูที่ฉันมักนึกถึงก่อนเมนูอื่นเสมอ

              รับประทานอาหารมื้อนี้กันเรียบร้อย ต่างคนก็ต่างเพลีย วันนี้ทั้งวัน เราทั้งสามได้ไปเที่ยวกันหลายๆ สถานที่ จน หมดแรง ต่างคนก็แยกย้ายกันกลับไปพักผ่อน และไม่ลืมว่า ถ้ามีโอกาส อากาศดี ๆ แบบนี้อีก เราจะจัดทริปกันอีกครั้ง และอีกครั้ง

                                                         



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท