อนุทิน 134307


Pijikarn Tharaporn
เขียนเมื่อ

 

 

“มุมน่ามอง ..  ลองมาดู"

 

               มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นแหล่งความรู้  ที่พึ่งของท้องถิ่น  มีการสร้างระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ  สร้างองค์ความรู้เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งให้กับชุมชน และท้องถิ่นต่อไปได้

               ถ้าจะให้พูดถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตแล้ว  ดิฉันซึ่งเป็นนักศึกษาอีกคน ที่มีความมุ่งมั่น  นอกจากหวังจะได้รับความรู้จากสถานที่แห่งนี้  ขอยอมรับว่านอกจากมหาวิทยาลัยจะมีครู อาจารย์ที่มีความรู้ ความสามารถสอนนักศึกษาแล้ว ภายในมหาวิทยาลัย ก็ยังมีสถานที่ ที่จะทำให้นักศึกษาได้พักผ่อน  ผ่อนคลายอยู่โดยรอบ

               เริ่มจากมื้อกลางวัน  หลังจากที่จบคาบเรียน ดิฉันเพื่อน ๆ มักแวะไปทานมื้อเที่ยงกันที่ ซุ้ม  8 เหลี่ยม ที่นี่เหมือนเป็นศูนย์รวมของอาหารที่มีความหลากหลาย  ราคาไม่แพง  นอกจากอาหารมื้อหนักแล้ว  ก็ยังมีผลไม้ น้ำดื่ม น้ำผลไม้ปั่น  ขนมนมเนย  อีกมากมาย  ที่ให้เหล่านักศึกษาได้เลือกซื้อนำไปทานกันตามความชอบ  เรามักนั่งทานอาหารที่ซุ้ม 8 เหลี่ยม  เพราะนอกจากจะอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย  ที่จะทำให้สะดวกต่อกาเข้าเรียนคาบถัดไปแล้ว  หนุ่ม ๆ มักจะมองหาอาหารตาจากสาว ๆ คณะอื่น ๆ ไปด้วย  เรียกได้ว่าอิ่มทั้งกาย อิ่มทั้งใจ

 

               ในบริเวณซุ้ม 8 เหลี่ยม นอกจากจะมีบริการของบริโภคแล้ว ก็ยังมีขออุปโภคด้วย  ไม่ว่าจะเป็นบริการถ่ายเอกสาร  รับปริ้นเอกสาร  เข้าเล่ม ใส่ปกรายงาน ฯลฯ   เรียกได้ว่า ครบครันโดยที่เราไม่จำเป็นต้องออกไปนอกมหาวิทยาลัยเลย

 

               หากใครพอมีเวลาเหลือเยอะ  และยังไม่รีบกลับบ้าน  ทางมหาวิทยาลัยก็มีห้องสมุดที่ใหญ่ไว้รอให้บริการ  หอสมุดแห่งนี้มีชื่อเต็มว่า   “อาคารบรรณราชนครินทร์”

 

               หอสมุดแห่งนี้  มีทั้งหมด 6 ชั้น  นอกจากจะมีหนังสือมากมายที่รอให้พวกเราเข้าไปค้นคว้าแล้ว  ที่นี่ก็ยังมีบริการร้านอาหารเล็ก ๆ ที่มีขนม  น้ำ  ฯลฯ  ไว้รอบริการเมื่อหิวอีกด้วยที่ชั้น 1

 

               ไม่จำเป็นหรือสำคัญว่า ที่ที่จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้  จะต้องเป็นที่ที่เริศหรู  มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายเพียงแค่นั้น  แต่เราสามารถทำทุก ๆ อย่างที่ให้เรามีความสุขและรู้สึกดีได้  อยู่ที่เราจะมอง  และทำ หรือปรุงแต่งให้มีความผ่อนคลาย  สิ่งเหล่านี้อยู่ที่ตัวเราแค่นั้นเอง  เพียงแค่อยู่ในมหาวิทยาลัยเราก็สามารถทำให้ทุก ๆ ที่เป็นมุมโปรด  มุมสบายของเราได้  กินเที่ยววันนี้สุดชิล  ใครไม่มา ไม่รู้นะ จะบอกให้

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท