อนุทิน 134306


พงศ์พิพัฒน์ โภคาผล
เขียนเมื่อ

One fine day : หนึ่งวันสบายคลายร้อนกับ Mr.P*

                เมื่อเอ่ยถึงจังหวัดภูเก็ต  แน่นอนว่าทุกคนจะนึกถึง ทะเลสวยๆ หาดทรายสีขาว อาหารทะเลที่สดน่ารับประทานและสถาปัตยกรรม ชิโน-โปรตุกรีส  ที่เป็นสิ่งดึงดูดบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้มากมายเลยทีเดียว แต่รู้ไหมครับ ภูเก็ต ณ วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายที่นอกเหนือจากทะเลสวยๆ หาดทรายสีขาวในจินตนาการของทุกคนแล้ว  ในโอกาสนี้ผมจึงได้นำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ร้านอาหารใหม่ๆ มาเป็นทางเลือกให้ผู้ที่ไม่เคยได้มาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้รู้จักจังหวัดภูเก็ตมากยิ่งขึ้น

                สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศสไตล์ชิโนโปรตุกรีส แบบดั้งเดิมเลยก็คือ ถนนน่าเดิน “หลาดใหญ่” ซึ้งตั้งอยู่ที่บริเวณ ถนนถลาง ใจกลางเมืองภูเก็ต  สถานที่แห่งนี้เปรียบได้กับถนนคนเดินที่มีในหลายๆจังหวัด แต่ ถนนน่าเดิน “หลาดใหญ่” ที่ภูเก็ตมีความแตกต่างออกไปตรงที่ผู้ที่มาเยือนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศตึกสไตล์ชิโนโปรตุกรีสของสองข้างทางที่ชาวภูเก็ตยังช่วยกันอนุรักษ์ไว้ให้เป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหล  อีกทั้งยังมีอาหารพื้นเมืองมากมายที่หารับประทานได้ยากในปัจจุบันให้ได้ลองชิมกันด้วยส่วนคนที่ต้องการหาของฝากคนรู้ใจแบบเก๋ๆ แนวๆ ที่ถนนน่าเดิน “หลาดใหญ่” ก็ยังมีของที่แสดงถึงเอกลักษณ์จังหวัดภูเก็ตมากมายให้เลือกติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนรู้ใจอีกด้วย

                ส่วนใครที่ไม่ถนัดในการท่องเที่ยว แต่อยากจะมาชิมรสชาติอาหารที่จังหวัดภูเก็ต ผมแนะนำร้านนี้เลยครับ ร้าน Factory Cafe เป็นร้านที่พลาดไม่ได้ เมื่อมาถึงคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของร้านแบบสบายๆ ตกแต่งเก๋ๆสไตล์ Factory  ผนังปูนเปลือย กระจกใสโปร่ง มองเห็นด้านในของตัวร้าน โต๊ะทำจากกระเป๋าเดินทางเก่า และโคมไฟแปลกๆอีกมากมาย

                ส่วนในเรื่องของอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว เช่น เมนูกุ้งทอดกระเทียมพริกขี้หนูสด หรือเค้กกว่า 10 ชนิดและเครื่องดื่ม อาทิเช่น กอลิล่าจัมฟ์(มอคค่าปั่นกับกล้วย) คุณก็สามารถที่จะเลือกรับประทานในบรรยากาศสบายๆของร้านได้เช่นกัน ใครที่จะมาเยือนที่ร้านนี้บอกได้เลยว่าคุณสามารถนั่งยาวได้ตั้งแต่เวลา 10.30 น. จนถึง 23.00น. กันเลยทีเดียวและยังเปิดทุกวันอีกด้วย

                เป็นยังไงกับบ้างครับ คราวนี้การมาเยือนภูเก็ตของคุณก็จะไม่จำเจอยู่กับการไปเที่ยวทะเล ชายหาด กินอาหารซีฟู้ดแบบเดิมๆที่คุ้นเคยอีกต่อไปแล้ว และอย่าลืมนะครับมาเที่ยวกันแล้วก็ช่วยรักษาให้จังหวัดภูเก็ตให้สวยงามเช่นชาวภูเก็ตรักษากันมาจนถึงทุกวันนี้



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท