"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

อนุทิน 134085


"พี่หนาน"
เขียนเมื่อ

๒๗/๐๒/๒๕๕๗

อนุทิน  ๑๔๑.

วันนี้ตอนสายประมาณ ๐๙.๑๐ น. ไปเข้าร่วมประชุมใหญ่คณะกรรมการที่วัดราชคีรีวิเศษ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจการจัดงานปิดทองตัดหวายลูกนิมิตและบวชพระฉลองพระอุโบสถ ได้รับหน้าที่ทางด้านประชาสัมพันธ์คอยเสริมมืออาชีพที่คณะกรรมการจัดหาจัดจ้างมาอีกที หน้าที่ด้านพิธีกรรมทางศาสนายังมีอีกหลายอย่างที่ให้ต้องคอยช่วยเหลือเช่นกัน...

ผู้ที่จะบวชมีทั้งรุ่นหนุ่มและรุ่นพ่อของนาค ทั้งหมดประมาณ ๘๐ นาค งานนี้คงยุ่งน่าดูชมแหละ...

ตอนบ่ายกลับมาบ้านได้สักพักกินข้าวเสร็จ พี่หนานกล้ามาชวนให้เข้าไปดูป่าไม้ที่ถูกบุกรุกเหนือหมู่บ้านร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ ๑๕ ที่สองวันก่อนเคยไปเสนอในที่ประชุมน้ำประปาของหมู่บ้านให้ช่วยกันอนุรักษ์เอาไว้ ชาวบ้านตอบรับด้วยดี...

ทางผู้ใหญ่ก็ไปขอคืนกับผู้ที่บุกรุกใส่ข้าวโพดและได้รับการยอมรับจากเจ้าของที่แล้วหนึ่งคน ยังเหลืออีกสองเจ้าที่ยังไม่ได้คุย แต่ก็คงเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่การเจรจาสำเร็จไปหนึ่งแล้ว...



ความเห็น (3)

งานจะเริ่มละกาครับพี่หนาน..งานนี้ได้ทำหน้าที่เป๋นกองหนุนเสริมทัพประชาสัมพันธ์…ท่าจะม่วนนะครับ..

ต้องขอขอบคุณกัลยาณมิตร ครู อาจารย์ทุกท่านมาก…ขอบคุณคุณเพชรฯครับ งานนี้ไม่ได้เป็นพระเอกหรอกครับเป็นพระรอง…มีอะไรที่พอจะทำเป็นก็อาศัยแทรกเอาครับ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญบวชมานาน

ผู้ทีทำเพื่อสาธารณะก็ทำต่อไป พวกที่เห็นแก่ตัวตัดไม้ทำลายป่าก็ยังไม่มีจิตสำนึกต่อไป วันนี้หวังว่าผู้ทำคุณงามความดีเพื่อสังคมจะชนะได้ในที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท