อนุทิน 133978


Ponchinan Saelao
เขียนเมื่อ

One fine day : หนึ่งวันสบายผ่อนคลายกับเขารัง

   

    ในช่วงเวลาที่เราหยุดงานต้องการไปพักผ่อนนั้นบางทีมาเที่ยวแบบบรรยากาศบ้างก็ดีดีกว่าเราไปเที่ยวตามผับ ตามบาร์ บางครั้งการได้สูดอากาศบริสุทธิ์มันก็ดีกับตัวเราเอง

    วันนี้จะพาไปเที่ยวที่จุดชมวิวเขารังของจังหวัดภูเก็ตซึ่งสังเกตได้ง่ายทางไปจุดชมวิวเขารังเข้าทางทันตคลีนิคเขารังและส่วนมากจะเป็นที่รู้จักของคนภูเก็ต ส่วนมากผู้คนจะไปชมวิวบนเขารังกันบรรยากาศก็ดีอาหารก็อร่อยและมีสวนสุขภาพที่สามารถออกกำลังกายได้แลจะมีชาวต่างชาติและทัวร์มาเป็นประจำทุกวัน  นอกจากนี้ยังมีอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์(คอซิมบี้ ณ ระนอง) ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะเขารัง

สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติให้กับพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี(คอซิมบี้ ณ ระนอง พ.ศ 2400-2456) ปูชนียบุคคลผู้สร้างสรรค์คุณประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจและสังคมให้กับจังหวัดภูเก็ตและบนเขารังแห่งนี้ยังมีจุดชมทัศนียภาพที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของภูเก็ตและยังมีมุมสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ มุมออกกำลังกายและนันทนาการอีกมากมาย

    นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติเยอะขึ้นไปเที่ยวบนเขารัง แม้แต่ร้านอาหารก็มีให้เลือกหลายร้านมีทั้งต้นไม้ที่สวยงามหลากหลายชนิดมีทั้งลิงและลมเย็นสบายมากขึ้นไปแล้วมีความรู้สึกว่าสดชื่นมากๆบอกไม่ถูกเลยทีเดียวบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก 

   เมื่อได้เดินกันจนเมื่อยแล้วก็ไปนั่งรับประทานอาหารกันดีกว่าคะ ร้านอาหารมีชื่อว่าทุ่งคา-กาแฟ

จะได้รับบรรยากาศสดชื่น ลมพัดเย็นสบาย ทุ่งคา-กาแฟ เป็นร้านอาหารชื่อดังของภูเก็ตที่ได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารที่มีวิวสวยอันดับต้นๆของภูเก็ต คำว่า ”ทุ่งคา” เดิมที่คนโบราณใช่เรียกแทนคำว่า “ภูเก็ต” ทุ่งคากาแฟจึงมีความหมายว่า “กาแฟภูเก็ต” นั่นเอง ซึ่งแรกเริ่มร้านทุ่งคา-กาแฟเป็นร้านกาแฟขนาดเล็กที่โดดเด่นในเรื่องรสชาติกาแฟสดที่มาตั้งทำเลร้านบนเขารังนอกจากมีกาแฟที่ขึ้นชื่อแล้วยังมีอาหารที่อร่อย เมนูสุดฮิต คือ กุ้งผัดน้ำมะขาม แกงปู ไก่ห่อใบเตย ปลานึ่งมะนาว เป็นเมนูที่อร่อยมากเลยทีเดียวนับเป็นร้านอาหารที่อยู่คู่เมืองภูเก็ตมาอย่างยาวนาน

อีกทั้งสมบูรณ์แบบด้วยบรรยากาศร่มรื่นยอดเขาที่สวยงามโรแมนติกและรสชาติอาหารที่อร่อยสูตรเฉพาะของร้าน ทำให้ใครที่มาเที่ยวชมเขารังเป็นอันต้องแวะมารับประทานอาหารที่ร้านอยู่เสมอ

    การที่ได้รับบรรยากาศสดชื่น ร่มรื่น ทำให้เราผ่อนคลายความเครียดและทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีได้ ต้องออกมาจากข้างใน ถ้าเราทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำให้เราพบว่านี่แหละสิ่งที่ต้องการ

               



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท