อนุทิน 133966


นางสาวรุจิรา นาสวาสดิ์
เขียนเมื่อ

 

 

 

 

 

Me...

 

      ชื่อ นางสาวรุจิรา นาสวาสดิ์ ชื่อเล่น ขนมเค้ก อายุ  21 ปี เกิดวันอาทิตย์ ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2534 ความสามารถพิเศษคือ รำ เล่นดนตรีไทย ร้องเพลง   ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 211 ม.2 ตำบลหนองแปน อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ 46130  จบการศึกษามัธยมปลายที่ โรงเรียนกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อจบมัธยมศึกษาตอนปลายแล้ว ได้โควตาเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะการบัญชีและการจัดการ สาขาการจัดการทั่วไป ด้วยโควตานาฏศิลป์ ดิฉันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามเป็นเวลา 2 ปี 

จากนั้นจึงได้เริ่มรับงานไปด้วยเรียนไปด้วย ซึ่งทางบ้านของดิฉันไม่ได้มีฐานะที่ร่ำรวย พ่อและแม่มีปัญหาอย่าร้างซึ่งดิฉันสงสารแม่มาก ที่ต้องเลี้ยงดูลูกและส่งเสียลูกทั้งสอง ดิฉันมีน้องสาว 1 คน ดิฉันเป็นลูกสาวคนโต จึงช่วยผ่อนแรงทางครอบครัวด้วยการทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เพราะค่าเทอมและค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนสูงมาก ซึ่ง  งานที่ดิฉันทำคือ งานพริ้ตตี้ ฉันชอบงานนี้มากเพราะเป็นงานที่สุจริต ได้แต่งตัวสวยๆ มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง

     จนในช่วงเวลาปิดเทอม (ขึ้นดิฉันเริ่มรับงานต่างจังหวัด (ช่วงที่รับงานตอนนั้นเรียนซัมเมอร์ด้วยจึงรับงานเฉพาะจังหวัดมหาสารคาม) เพราะได้ค่าขนมที่สูงขึ้น (จากปกติในพื้นที่ วันละ1000)ดิฉันได้รับงานมาหลายจังหวัด จนมาถึงจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดพลิกชีวิตของผู้หญิงบ้านนอก ธรรมดาคนนึง ดิฉันรับงานพริ้ตตี้มาตลอดจนไต่เต้าได้รับงานเดินแบบต่างๆ เช่น งานเดินแบบชุดชั้นในวาโก้ งานเดินแบบเสื้อผ้าแบรนต่างๆในห้าง งานถ่ายแบบต่างๆ และเป็นที่รู้จักกันมากในเมืองภูเก็ต ดิฉันอยู่ที่ภูเก็ตเป็นเวลา 3 เดือน สนุกมากในการทำงาน เพราะมันเป็นงานที่เราชอบ และได้ค่าขนมเยอะขึ้น จนทำให้ดิฉันเลือกที่จะย้ายมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต แต่ไม่มีสาขาที่ตรงกับวิชาที่มหาลัยเดิมเลย จึงตัดสินใจเริ่มเรียนใหม่ ในคณะวิทยาการจัดการ สาขานิเทศศาสตร์ ภาค กศ.บป. เพราะจะได้ทำงานด้วยและเรียนไปด้วย                                                                                                    

 

บทพลิกชีวิตอีกเรื่องคือ ดิฉันตัดสินใจไปแคสกับทางนิตยสาร FHM กะว่าลองไปหาประสบการณ์ได้ก็โชคดี ไม่ได้ก็ไม่เสียใจ เริ่มจากเค้าก็พาเราไปถ่ายรูปเก็บโปรไฟล์ไว้ กรอกประวัติ และสัมภาษณ์ เค้าก็จะสัมภาษณ์เรื่อง อายุเท่าไหร่ สัดส่วน และเคยผ่าตัดศัลยกรรมอะไรมามั๊ย?(คำถามนี้มา และดิฉันตอบอย่างปลื้มใจว่า ไม่ค่ะ ธรรมชาติทั้งตัว) เพียงแค่ 2 อาทิตย์ผ่านไปทางทีมงานของ Zoo (เป็นนิตยสารรุ่นน้องในค่าย FHM) โทรมาติดต่อให้ดิฉันไปถ่ายคอลัมน์หนึ่ง ชื่อ เอกซเรย์ ซึ่งเพิ่งวางแผงไปเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากไปถ่าย Zoo เพียง 3 วัน ดิฉันได้ถูกเลือกให้ไปถ่ายนิตยสารเล่มใหญ่ คือ FHM ในคอลัมน์  Ex girlfriend (นิตยสารเล่มนี้ไม่รับผู้หญิงทำงานนั่งดริ้ง ทำงานกลางคืน และส่วนมากจะเป็นนักศึกษาในแถบ กทม.) ด้วยซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ไม่คิดว่าเด็กบ้านนอก หน้าตาธรรมดาอย่างดิฉันจะได้ถ่ายนิตยสาร 2 เล่นติดกันเพียงไม่กี่วัน จะวางแผงฉบับ 25 พฤศจิกายน นี้!! เป็นการพลิกชีวิตครั้งใหญ่ของ เด็กผู้หญิงธรรมดาๆคนนึง

  และแน่นอน ต้องมีผลงานอีกเรื่อยๆ ดิฉันกำลังจะมีแผนเข้าร่วมการประกวด FHM (Girl next door) อย่าลืมติดตามผลงานของดิฉันด้วยนะคะ และนี่ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเรื่องหนึ่งกับชีวิตของดิฉัน 

   

  

นางสาวรุจิรา นาสวาสดิ์ เลขที่ 38

 

 



ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท