อนุทิน 133657


อดิสร แสงชัยศรี
เขียนเมื่อ

รังนก

            รังนก เป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารได้หลากหลายเมนูโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมนูอาหารจีนโดยคนจีนเชื่อกันว่ารังนกนั้นเมื่อรับประทานแล้วดีต่อสุขภาพเพราะการรับประทานรังนกนั้นช่วยทำให้ร่างกาย สดชื่น แก้ไอ บรรเทาอาการอ่อนเพลีย ขับเสมหะ อีกทั้งยังมีโปรตีนสูง คาร์โบไฮเดรตก็สูง รังนกจึงจัดได้ว่าเป็นอาหารชั้นสูงพอๆกับ โสม และ ปลิงทะเล ซึ่งเป็นเมนูอาหารต๊ะจีสูตรฮ่องเต้ที่คนจีนนิยมรับประทานกันอย่างแพร่หลาย

ซึ่งรักนกนั้นส่วนมากนั้นก็จะได้มากจากการทำรังด้วยน้ำลายของนกนางแอ่น รังนก จึงถูกจัดได้ว่าเป็นอาหารที่ได้มากจากธรรมชาติจึงทำให้มีราคาแพง ซึ่งในบ้านเราโดยทั่วไปแล้วในปัจจุบันหากใครที่ต้องการรับประทานรังนกในสมัยนี้ก็มีเครื่องดื่มที่ผลิตมาจากรังนกแท้ให้เลือกรับประทานกันอย่างมากมายและแพร่หลายกันเป็นอย่างมากมายหลายยี่ห้อเลยทีเดียว

ซึ่งราคาจะถูกหรือแพงนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของรังนกเป็นหลักหากคุณภาพของรังนกดีหน่อยคือมีเส้นใยที่สูงเป็นแผ่นหนาก็จะทำให้มีราคาแพงโดยลักษณะเมื่อเรารับประทานรังนกนั้นก็จะมีลักษณะที่คล้ายๆกับวุ้นเส้นเล็กๆรับประทานได้ทั้งในรูปแบบคาวหรือหวานก็สุดแล้วแต่ว่าเราจะนำไปปรุงอาหารในรูปแบบไดนั้นเอง



ความเห็น (1)

ราคาแพงมาก ๆครับ..หากอยู่ในขวดหรูๆราคาก็ยิ่งแพงไปใหญ่..ครับ…/ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท