ครูบาบินก้าว
ครูบา บินก้าว อิทธิภาโว จนอีหลีอีหลอ

อนุทิน 133467


ครูบาบินก้าว
เขียนเมื่อ

บันทึกตรวจความจริงที่ต้องช่วยกันเอาภาระ ณ ยุทธการแบ่งแยกแผ่นดินแนวใหม่ โดย ทุนนิยมสามานย์ ยุคนี้ แตกต่างจากยุคใช้กำลังบุกเข้ายึดอย่างสิ้นเชิง...ในการแผ่อิทธิพล บัดนี้ ใช้การครอบงำทางเศรษฐกิจ โดย อาศัยสื่อที่ซื้อได้ด้วยเครื่องล่อใจ อันคือผลประโยชน์ทั้งหลาย...เป็นเครื่องมือสำคัญ ฯลฯ

 

การเข้าครองพื้นที่ ยุคนี้ จึงมีอาการหนักกว่าก่อนมากกว่าปัญหาตามตะเข็บชายแดนดังโบราณตามที่ทหารหาญสู้อุตส่าห์ลงทุนซื้ออาวุธหนัก - เบามา แบบไร้ค่าเพียงแค่อวดเด็กในวันเด็ก สิ้นเปลืองเงินภาษีอากรแผ่นดิน มิหนำซ้ำก็ยังไร้ฝีมือ..ฯลฯ ด้วยเจอท่านผลประโยชน์บดบัง ฯ

 

ดังนั้น การปฏิรูปประเทศไทย จักต้องเจาะด้านความมั่นคงโดยต้องตรวจดูทุกตารางนิ้วของชาติ ณ กรมที่ดิน ก็จะพบปัญหาโดยแท้อย่างน่าตระหนกตกใจว่า แผ่นดินไทย บัดนี้ถูกจับจองครอบครองในความเป็นเจ้าของจากตัวแทนภายใต้การแย่งชิงผลประโยชน์ทรัพยากรอย่างถูกต้องตามกฏหมายไทย ทั้งยังมีการใช้แหล่งการพนันที่ถูกกฎหมาย นั่นก็คือ ตลาดหุ้นอีกด้านหนึ่ง... นำมาเป็นเครื่องมือเสริมหนุนโดยที่ทหารหาญผู้ต้องทำหน้าที่ปกป้องไม่สามารถรู้เท่าทันตามยุค ตามสมัย ทั้งที่ รัฐธรรมนูญไทย ระบุว่า แผ่นดินจะแบ่งแยก มิได้…ฯลฯ

 

คำว่า แบ่งแยกดินแดน ณ ยุคนี้ แบบโบราณ คือ เรื่องราวเขาพระวิหารจักเป็นกรณีสุดท้าย เสมือนการรบด้วยหอกดาบ ครั้งสุดท้ายแห่งสงครามยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ยุคในบัดนี้ ได้เกิดกรณี คุณวีระ สมความคิด ผู้เสียสละอย่างกล้าหาญที่ยังคงเด็ดเดี่ยวเผชิญชะตากรรมตามลำพังเป็นหลักฐานและพยานสำคัญอย่างยิ่ง คงรอผู้กระทำผิดต่อมโนธรรมตนเองจักสำนึกและช่วยเหลือ ซึ่งมิใช่ช่วยคุณวีระ ผู้เสียสละอย่างหาญกล้า หากคือ ช่วยปกป้องแผ่นดินโดยแท้...ฯลฯ

 

ดังนั้น มหากุศลเจตนาเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยแห่งมวลมหาประชาชน ณ กาลบัดนี้ และ ณ กรณีดังกล่าวมาแต่ต้นนี้... ผู้ดูแลความมั่นคง เช่น ทหาร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจักต้องคัดสรรหาบุคคลากรที่รักษ์ประเทศ โดยแท้ และ ต้องมีวิสัยทัศน์บนพื้นฐานแห่งความเป็นปึกแผ่น สามารถทุ่มเทเพื่องานบริหารจัดการผลประโยชน์ทรัพยากรของแผ่นดินที่ถูกความเห็นแก่ได้ ที่ถูกการจับจองแก่งแย่งไว้โดยยึดครอบครองเชิงใหม่ เพื่อนำกลับมามอบให้กับคนไทยทั้งแผ่นดินอย่างเท่าทัน มิใช่ หมายแฝงและแบ่งให้กับนอมินีทุนนิยมสามานย์ หรือ ใครใด..เพียงไม่กี่ตระกูล ที่ปรากฏอยู่ในบัดนี้ในแต่ละภูมิภาคเพื่อเข้าครอบครอง อันเป็นปัญหาลับลวงพรางผลประโยชน์ จากฝีมือนักการเมืองทรามต่ำช้าที่เห็นแก่ได้ และคือสนิมร้ายก่อบาปกรรมทำลายชาติกัดกร่อนแผ่นดินมาอย่างยาวนาน...

 

 

 



ความเห็น (2)

กราบนมัสการอีกครั้งเจ้าค่ะ

โยมมากราบถวายดอกไม้ นิมนต์ท่านพิจารณาจัดระบบระเบียบบันทึกค่ะ ^____^

บันทึกยาวๆ นิมนต์บันทึกที่สมุดบันทึก!

อนุทิน เป็นพื้นที่สำหรับบันทึกสั้นค่ะ (โยมก็พยายามอยู่ค่ะ ยังต้องปรับปรุงแก้ไขอยู่เหมือนกัน)

กราบขอบพระคุณมากค่ะ

นมัสการด้วยความเคารพศรัทธามั่น

๒๗ มกราคม ๒๕๕๗

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท