อนุทิน 133435


สีตะวัน
เขียนเมื่อ

โซนี่ออกลูก 7 ตัว

 

โซนี่ เป็นหมาพันธุ์ทางหลังอาน ที่ชาวบ้านให้มาเมื่อครั้งออกเยี่ยมผู้ป่วยกลางทุ่งนาเมื่อปี 53

      เป็นหมาตัวเมีย ที่แม้แต่เจ้าของ(เดิม)ก็ไม่อยากเลี้ยง บอกว่าหมาคอกแรกตัวเดียวเจ้าของเลี้ยงไว้จะไม่ดี เลยอยากให้หมอเอาหมามาเลี้ยง (ว่าซ้านนนน) คงเป็นความเชื่อหรืออย่างไร เพราะไม่เคยได้ยินอ้างอิงที่ไหนมาก่อน..แต่เพราะถูกชะตากับเธอเมื่อแรกเห็นจึงรับเลี้ยงอย่างเต็มใจ..

 

โซนี่เป็นหมาที่เชื่อง รู้จักความ เลี้ยงง่าย เมื่อครั้งมาอยู่ใหม่ ๆ ชอบกินข้าวเหนียว แต่เดี๋ยวนี้แม้แต่หางตาเธอก็ไม่เหลียวแล..(อิ อิ)..เพราะมีอาหารอื่นที่เธอชอบมากกว่า สองปีแรก พาโซนี่ไปหาหมอ..เพื่อฉีดยาคุม..พอปีที่สามเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา(สงสัยจะลืม) แล้วก็ให้เหตุผลเข้าข้างตัวเองว่า เธอคงจะเป็นหมันแล้วหละ...

ย่างเข้าเดือนเก้า (กันยายน) เริ่มมีหนุ่ม ๆ ข้างบ้าน แวะเวียนมาด้อม ๆ มอง ๆ และชวนกันออกไปเที่ยว (สงสัยจะออกเดท) พอเข้าเดือนสิบ เธอเป็นประจำเดือน..เอาล่ะสิ ! จะเฝ้าระวังอย่างไรดี..ถึงจะไม่มีลูก..หมาจะฉีดยาคุมช่วงมีประจำเดือนไม่ได้ ไม่เหมือนคน เพราะจะทำให้มดลูกอักเสบ หมอหมา เอ้ย สัตวแพทย์ท่านบอกมา ต้องรอให้ผ่านไป 2 เดือนถึงจะฉีดยาคุมได้...เท่าที่สังเกต โซนี่ เธอก็เล่นตัวเหมือนกัน เพราะหนุ่ม ๆ ที่แวะเวียนมามีแต่ตัวโต ๆ กว่าเธอมาก ทั้งโกลเด้น รีทริฟเวอร์ และลาบาดอร์

 

และแล้ววันหนึ่ง ณ เวลาเย็น ช่วงเวลาเลิกงาน ทำไมโซนี่หายไปไหน ไม่มารอรับเหมือนทุกครั้ง...เปิดประตูรั้วบ้าน เห็นโซนี่กะบางแก้วลายขาวดำ กำลังมีกิจกรรม โอ๊ะโอ..!!! เตรียมตัวเลี้ยงหมาน้อยได้เลยเรา..^_^

สองเดือนต่อมาเฝ้ารอและลุ้น..ดูแลเธอและลูกในท้องเป็นอย่างดี เช้าไมโล เป็นเพื่อนเจ้าของรับกาแฟ กลางวันอาหารเม็ดเทมากกว่าเดิม เย็นข้าวคลุกโครงไก่ไดโนเสาร์ สลับกะตับและปลาทู

แล้ววันที่รอก็มาถึง 12 ม.ค. 57..วันเกิดลูกโซนี่...เธอก็ช่างรู้มาก เพราะเป็นวันหยุดของเจ้าของบ้าน..ได้อยู่ดูแลเธอออกลูก ไปชมลูกของโซนี่กันดีกว่าค่ะ...

 

ช่วงเจ็บท้องคลอด..

บ้านโซนี่และลูกน้อย...

วันแรก

วันนี้..25 ม.ค. 57 จะครบ 2 สัปดาห์ เริ่มลืมตาบ้างแล้วบางตัว...

ช่วงนี้ รอคนมารับไปช่วยเลี้ยง อ้อ!..ลืมบอกค่ะ เป็นตัวผู้ 6 ตัวเมีย 1 ค่ะ

..แล้วจะเก็บภาพน่ารัก ๆ ของลูกโซนี่มาให้ชมใหม่นะคะ..ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...^_^

 

 

 

 



ความเห็น (5)

น่ารักมากครับ พี่สี ;)…

ช่วยรับไปเลี้ยงซักตัวไหมคะท่านอ. วัต..ตัวแรกสีน้ำตาลชื่อซันด๊อก..เพราะเป็นผู้ตัว ตัวที่สองลายเหมือนลูกวัว..เลยชื่อโคบาล..ตัวสามสีขาวชื่อข้าวปาด ตัวสี่ยังไม่มีชื่อเป็นตัวเมียค่ะ ตัวห้าสีดำชื่อเปียกปูน ตัวหกกะเจ็ดเป็นตัวผู้ยังไม่มีชื่อค่ะ...^_^

แม่ลูกดกจัง…บ้านน้อยน่ารักมากครับ

น่ารักจัง…ที่ยังไม่มีชื่อแนะนำให้ใช้ชื่อแบบแม่นะครับ…ซันโย..โตชิบา…ยามาฮ่า…หรืออยากให้แรงแรงอีกหน่อยก็ต้อง…ยันม่า ครับ อิอิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท