"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

อนุทิน 133105


"พี่หนาน"
เขียนเมื่อ

๑๐/๐๑/๒๕๕๗

อนุทิน ๑๑๑.

“ทำบุญ”

เมื่อวาน ๙/๑/๒๕๕๗... มีหนังสือของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแพะมาขอรับบริจาคสิ่งของฯ ทางร้านจัดให้ขนมไป ๒ ห่อ  ส่วนทางโรงเรียนบ้านแพะปีนี้กลับไม่มีหนังสือมาหาแต่มีมาที่บ้านของน้าใหม่  ถึงไม่มีมาผมก็ให้คนข้างๆ นำไปมอบให้แล้ว  เครื่องเขียนหนึ่งกล่องกระดาษดับเบิ้ลเอ  ผลไม้ พุทรา อีก ๑ ถุงใหญ่ นำไปให้ในตอนสาย...วันนี้สั่งไอติมมาให้เด็ก ๆ ในการจับรางวัลวันพรุ่งนี้อีก  ๒ ปั่น เขาคิดค่าไอติมปั่นละ ๗๐๐ บาทที่บ้านปางค้อ...คนข้าง ๆ บอกว่า... ถ้าเหลือก็ขอนำไปที่ร้านน้ำลอกนะ...ผมบอกว่ากลัวจะเหลือจังเลยหละ...ถ้าเหลือก็ยกใส่รถไปได้เลยไม่ว่ากัน…

วันนี้ ๑๐/๑/๒๕๕๗...เช้าตื่นมาสักพักได้ยินเสียงผู้ใหญ่บ้านน้ำลอกหมู่ ๑๓ ประกาศเรื่องงานวันเด็กที่อบต.จะจัดให้เด็กศูนย์ฯ ๔ ศูนย์ของ อบต.บ่อทองในวันนี้  เรื่องภัยแล้งทางอำเภอให้เตรียมจัดเก็บน้ำกันไว้เพราะจะมีโอกาสประสบภัยแล้งนานหน่อย และ เรื่องการจัดงานแข่งกีฬาเมื่อวันที่ ๑ ที่ผ่านมาโดยชี้แจงว่า แต่ละหมู่บ้านเก็บรวบรวมเงินกันได้คนละเท่าไหร่  ผ้าป่าได้เท่าไหร่ รำวงย้อนยุคได้เท่าไหร่  สรุปรายได้ทั้งหมดแล้ว ได้เงินเพื่อสร้างกำแพงโรงเรียนบ้านน้ำลอก  ๒๗๐,๔๔๙ บาท  เป็นที่น่าอนุโมทนาบุญกุศลการจัดงานเข้าโรงเรียนจังเลย...ได้เงินเยอะมาก...ในส่วนของช่องกำแพงโรงเรียนนั้นยังมีเจ้าภาพสร้างให้อีกต่างหาก ...งานนี้คงเหลือเงินเก็บหลายตังค์อยู่   ไม่แน่ใจว่างานผ้าป่า+กีฬาสีของ ร.ร.บ้านแพะ เพื่อสร้างถนนในโรงเรียน ช่วงปีใหม่ได้ยอดสุทธิเท่าไหร่...เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลสอบถามดูสักหน่อย... แต่ดูแล้วก็คงน้อยกว่าน้ำลอกแน่  เพราะหมดไปกับการกินการเล่นกันมาก...

วันนี้ ทางวัดบ้านแพะ ได้จัดให้มีการวางแผ่นปูนรอบพระอุโบสถหลังใหม่ที่จะจัดให้มีการปิดทองฝังลูกนิมิตในวันที่  ๕- ๙ มีนาคม ๒๕๕๗ ที่จะถึงนี้  ตกถึงคุ้มของที่ตั้งร้านบ้านแพะพอดี  เขาให้ไปช่วยกันทำงาน...แต่ผมไม่ได้ไปจึงส่งของไปทำบุญแทนคน ประกอบด้วย น้ำแข็งหลอด  ๓๐ บาท สปอนเซอร์ ๒ โหล(๑ กล่อง) เอ็มร้อย ๑ แพ็ก  แรงเยอร์ ๑ แพ็ก  มันแกวขาว  ๑ ถุงใหญ่ และพุทราอีก ๑ ถุงใหญ่  อุดหนุนร้านของน้า(ฮย่าใหม่) ทั้งหมดก็รวมเป็นเงิน หกร้อยกว่าบาท...

 

 

 



ความเห็น (5)

ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะครับพี่หนาน….

ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ครูอาจารย์ทุกท่านที่ให้กำลังใจและอนุโมทนาบุญร่วมกันนะครับ…สาตุ๊ ๆ ๆ

อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
ความสุขที่สุดในชีวิตคือการให้

ขอบคุณคุณเพชร…ขอบคุณคุณแมววิเชียรมาศ…ขอบคุณอ.ธรรมทิพย์..ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นอนุโมทนาบุญครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท