"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

อนุทิน 133020


"พี่หนาน"
เขียนเมื่อ

๗/๐๑/๒๕๕๗

อนุทิน ๑๑๐.

"ใกล้วันเด็ก"

ช่วงใกล้วันเด็กของทุกปี ทางโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแพะ มักจะมีหนังสือมาหาเพื่อขอความสนับสนุนสิ่งของในการจัดกิจกรรม ปีนี้ยังไม่มีหนังสือมาจากที่ใด  เมื่อวานนี้ได้บอกให้คนข้าง ๆ จัดเตรียมเครื่องเขียนใส่กล่องกระดาษดับเบิ้ลเอที่บรรจุ ๕ รีมซึ่งใช้หมดแล้ว จัดเตรียมไว้ ๒ กล่อง โดยประกอบด้วย สมุด ปากกา ไม้บรรทัด ดินสอ น้ำยาลบคำผิด สันรูด ถุงเท้า กระเป๋าใส่ดินสอ อย่างละหน่อย  เมื่อจัดใส่เข้าไปแล้วได้เต็มกล่องพอดี ลองให้คนข้าง ๆ ลองคำนวณดูว่าหนึ่งกล่องนั้นราคาเท่าไหร่ เธอบอกว่า ๑,๓๓๙ บาท รวมสองกล่องก็ประมาณ ๒,๖๗๐ บาท  โดยกล่องหนึ่งเพื่อบริจาคให้กับโรงเรียนบ้านแพะ บ้านตนเอง และอีกกล่องหนึ่งบริจาคให้กับโรงเรียนบ้านน้ำลอก บ้านของคนข้าง ๆ  รอว่าวันพรุ่งนี้หากไม่มีหนังสือมาก็จะนำไปมอบให้ที่โรงเรียนในตอนเย็นด้วยตนเอง  เพราะส่วนใหญ่ทางโรงเรียนจะจัดกิจกรรมกันในวันศุกร์ จะได้มีเวลาตรวจดูสิ่งของก่อน...

ของที่มอบให้อาจจะดูไม่มากมายอะไร  เราก็ช่วย ๆ กันได้ตามความเหมาะสมของสภาพของตนเอง ไม่ให้เดือดร้อนด้วย ไม่ใช่ทำบุญเอาหน้าแล้วต้องมาทะเลาะกันในครอบครัว อยางนี้ไม่มีความสุขและไม่ได้บุญแน่...

ในส่วนของร้านนั้น ในวันเสาร์จะมีการให้เด็กจับรางวัล แฟลชไดร์ ๓๒ GB ๑ ตัว ราคา ๘๑๐ บาท  ลำโพงขนาดเล็ก ๑ ชุด ราคา ๒๖๙ บาท และตัวเสียบใช้พ่วง USB ขนาดเล็ก ๑ ตัว ราคา ๑๗๐ บาท  รวมแล้วก็  ๓ รางวัล ...นอกจากนี้ยังจะเลี้ยงไอติมอีก ๑ ถังด้วย ไม่แน่ใจว่าจะมีเด็กมากันเยอะหรือเปล่า...เพราะร้านเราไม่ใช่ร้านเกมถึงแม้จะได้ป้ายจากวัฒนธรรมว่า "ร้านเกมสีขาวเพื่อเยาวชน" ก็ตาม



ความเห็น (3)

ยินดีอย่างยิ่งครับ สนับสนุนการศึกษาและเป็นที่ชื่นชมของวัฒนธรรม..ปลอดอบายมุขทุกชนิด..ขอให้เจริญก้าวหน้า ..ขอทำนายด้วยความจริงใจ..ลูกหลานที่เกิดมาอีกสามรุ่นเป็นอย่างน้อยมีแต่ความเจริญก้าวหน้าและเป็นผู้มากด้วยคุณธรรม..

ขอขอบคุณครู อาจารย์ สมาชิกโกทูโนว์ทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ…ขอบคุณกับความคิดเห็นในลักษณะคำชมเป็นอย่างมากจากอาจารย์ prayat ด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท