อนุทิน 132847


GD
เขียนเมื่อ

     เมื่อวานนี้ 30 ธค. 56 เจ้านายเก่าสุภาพสตรีวัย 70 เศษที่แสนดีของฉันและเพื่อนวัยเดียวกันของท่าน นัดเด็กในคาถาอย่างฉันและเพื่อนอีกคนที่กลับมาเยี่ยมบ้าน(เธอสอนภาษาไทยอยู่ที่ ยูซีแอลเอ ยูเอสเอ) เพื่อเลี้ยงข้าวส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ตอนมื้อกลางวัน ทั้งหมดมี 6 คน เมื่ออิ่มหนำสำราญดีแล้วเริ่มคุยการเมืองเล็กน้อย เพื่อนฉันบอกว่าเธอไปเป่านกหวีดกะเขาด้วยที่กรุงเทพ ฯ เจ้านายฉันค่อนข้างเป็นลบมาก ๆกับรัฐบาล จนฉันแปลกใจ ทั้งโต๊ะมีแต่ฉันคนเดียวโดดเดี่ยวที่ยังหนักแน่นมั่นคงและมีใจให้รัฐบาลอยู่ เถึยงแทนรัฐบาลไม่ทันเลย แต่มิตรภาพเรายังคงเดิม สนุกสนานมากกว่าจริงจัง

คนที่ทำงานมากก็ย่อมมีข้อผิดพลาดบ้าง คนที่ไม่ผิดมักจะเป็นคนที่ไม่ทำอะไรเลยต้องมึมุทิตาจิตต่อกันบ้าง ถ้าผิดจริงก็ไม่พ้นเงื้อมมือกฏหมายอยู่แล้วไม่ช้าก็เร็วถูกฟ้องทุกเรื่องทุกวัน ถูกรุมสกรัมแบบนี้ ไม่เคยพบเคยเห็น แต่ถือว่ากรรมใดใครก่อ ก็ต้องได้รับผลกรรมนั้นแบบติดจรวดแน่นอน

     วันนี้ 31 มค. 56 มีนัดส่งท้ายปีเก่ากับเพื่อน 4 ครอบครัวที่ ร้าน Vine Connection ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ (ศูนย์การค้าใหม่เอี่ยม ใหญ่ยักษ์จริง ๆ) ทั้งหมด 9 คน คราวนี้ฉันมีเพื่อนวัยชราโปรเฟสเซอร์ชาวเวียตนามภรรยาไทยอีกคนที่โปรรัฐบาลยิ่งกว่าฉันเป็นเพื่อน ถ้าจะคุยการเมืองมีคนช่วยแล้ว แต่คงไม่มีใครยกขึ้นมา เพราะเราจะมองไปข้างหน้ากัน 2 ทุ่มฉันคงกลับบ้านไม่ไปเคาท์ดาวน์กับพวกเขา เพราะอากาศหนาวจะต้องกลับมาเปิดไฟกกแมวให้อบอุ่น

สวัสดีปีใหม่ 2557 ค่ะทุกคน ขอให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ  ขอบคุณสำหรับไมตรีจิตมิตรภาพค่ะ



ความเห็น (1)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๗ สุข สดชื่น สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งกาย และใจ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท