ครูบาบินก้าว
ครูบา บินก้าว อิทธิภาโว จนอีหลีอีหลอ

อนุทิน 132642


ครูบาบินก้าว
เขียนเมื่อ

บันทึกธรรมให้สติ ขงเบ้งเมืองไทย ณ ครานี้ ขออย่าได้เป็นขงเบ้ง ในพงศาวดารจีน...

 

ภัยที่จะเป็นเหตุ..สำคัญ คือ กับดัก ที่จะนำให้เกิดยุทธวิธีนอกเส้นทาง ที่ตั้งใจและกระทำมาได้โดยตลอด คือ ความสงบ สันติ อหิงสา ซึ่งหากไม่กำกับให้มั่นคง ย่อมจะมีความเสี่ยงสูง ด้วยเหตุที่จะเกิดภัย...อาจมาจากเพียงจุดเล็ก ๆ ที่จะก่อเชื้อปะทุได้ โดย..

 

เชื้อ แห่งภัยที่จะเป็นเหตุ คือ ความโลภ อันเป็นความถนัดของทุนนิยมสามานย์โลก ที่เขายื่นมาทำลายแผ่นดินเป้าหมาย เพราะมีทุน..ล่อใจอย่างมหาศาล ทุนนิยมสามานย์โลก หลัก ๆ ทั้งฝั่งอเมริกา และจีน และ กลุ่มอีแอบ โดย จะไม่ยอมให้แผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์อย่างแผ่นดินประเทศไทยให้ต้องหลุดมือลอยไปโดยง่าย จำจักต้องใช้ระบอบทักษิณ และ คนโลภ ในระบอบทักษิณ เช่น ธาริต หรือ คนใน ศอ.รส มากกว่าสี่คน ฯลฯ ที่จักเป็นหัวเชื้อ..ประดุจน้ำมันออกเทนสูง ที่ราดลงมา ฯ 

 

และหากเมื่อใดคนโลภ เหล่านี้ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือไม่ได้ผล คนเหล่านี้ก็จะถูกเขี่ยทิ้งโดยทันที และ การเขี่ยทิ้งก็จะส่งผลนำไปเป็น...

 

เชื้อ แห่งภัยที่จะเป็นเหตุ คือ โทสะ ที่จะติดตามมา ฯลฯ

 

ดังนั้น ธง ในความหมายที่จะช่วยพลิกแผ่นดินไทยให้เกิดความมั่นคงถาวร จึงคือ คุณธรรมน้ำมิตร ในการแสดงออกโดยความสงบ สันติ อหิงสา ฯลฯ ที่ทุกคน ทุกฝ่าย จะต้องเน้นย้ำที่ตนเองบ่อย ๆ ในการแสดงออกต่อคนที่เห็นตรงกัน และ คนไทยที่เห็นตรงข้ามกันจนตลอดเส้นทางจากนี้จนกว่าจะเห็นแสงสว่าง ณ ปลายอุโมงค์ อันเป็นเจตนา แห่งมวลมหาประชาชนคนไทย ในนาม คณะกรรมการ ประชาชนเพื่อการ เปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

 

โดย รำลึกถึง เรื่องราวของ " ขงเบ้ง " ในอดีตสามก๊ก ทนไม่ได้ด้วยใจกรุณา จาก การรบเร้าของเล่าปี่ ถึงสามครั้งสามครา ในอันที่หมายจะปกป้องครองแผ่นดิน ฯลฯ

 

หากขงเบ้ง ของเมืองไทย ณ ยามนี้ มิใช่เพียงคนเดียว หากคือ มวลมหาประชาชน ที่เห็นภัยความโลภ ความโกรธ จาก ระบอบทุนนิยมสามานย์โลกที่ปูทางสะสมมิจฉาทิฐิ แทรกผ่านระบบการศึกษาโลภ การเศรษฐกิจโลภ ตลาดการพนันใหญ่ คือ ตลาดหลักทรัพย์ และ ในเมืองไทย ก็มาในนามระบอบทักษิณ  ที่โถมเข้ามาทำร้ายแผ่นดินแล้ว ๆ เล่า ๆ  

 

หากด้วยใจกรุณาแห่งมวลมหาประชาชน ที่พยายามมองหาธรรมวิธี  จึงนำให้ต้องออกมาจากเขาโงลังกั๋งละสันโดษ เข้าข้างเล่าปี ที่นำบทบาทเรื่องราวในความล้มเหลวในรัฐสภา เช่น จาก เรื่อง การเสียแผ่นดิน ณ ชายแดนที่ต่างหุบปากนิ่ง จาก เรื่อง พรบ.นิรโทษกรรม นำมาสู่จุดที่เป็นอยู่ในแผ่นดินประเทศไทย ฯลฯ และ ยังอีกมากมายที่คนไทยส่วนมากถูกปิดบังไม่ให้รับรู้ ฯลฯ

 

หลักการรบ ของขงเบ้ง นานวัน...แนวทางการกระทำความคิดเริ่มขยับเคลื่อนออกจากความสงบ  กลายเป็นความจำเป็นที่ต้องเกิดการเบียดเบียน เข่นฆ่า บั่นทอนชีวิต... คุณธรรมน้ำมิตร ที่จะมีต่อคนที่เห็นต่าง จึงเจือจาง จนกระทั่งสร้างบาปแห่งการที่ตนต้องอายุสั้น เพียงเกิดจากการสานต่อเจตนาเล่าปี่ที่หมายป้องจักให้ถึงซึ่งความสุขแห่งมวลมหาประชาชน

 

จึงของฝากดนตรี ให้สติ...เตือนใจขงเบ้ง ณ พุทธศักราช บัดนี้ ให้ดำรงคงมั่นแนวทางสงบ สันติ อหิงสา (อย่า)  เสียมวยเพราะการเมือง... ดั่ง อุปมาตัวอย่าง แห่ง ดนตรี..

 

  

http://www.youtube.com/watch?v=avjYoxXYdhU&feature=share

 

 

 

 

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท