อนุทิน 132630


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ

ปีนี้ลูกชาย พา "ไอดิน-กลิ่นไม้" เที่ยวทั่วไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3...

เดือน "พฤษภาคม" เป็นการพาแม่เที่ยวในช่วงเดือนเกิดของเขาเอง โดยพาไปเที่ยวที่ "เกาะกูด จ.ตราด" เกาะทางตะวันออกสุดของไทยติดกัมพูชา ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก

เดือน "สิงหาคม" เป็นการพาแม่เที่ยวในเดือนที่มีวันแม่ โดยพาไปเที่ยวที่ "เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี" เกาะในทะเลอ่าวไทยที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติในอันดับต้นๆ 

และระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2556 ลูกพาเที่ยวในช่วงวันเกิดของแม่ ซึ่งปกติแล้วไอดินฯ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันเกิดของตนเอง มากไปกว่าการรับรู้ว่า อายุเพิ่มขึ้นอีกปี และก่อนนี้แบ่งรับแบ่งสู้กับลูกว่าจะไป/ไม่ไป เพราะดูจะเดินทางท่องเที่ยวบ่อยไป แต่เมื่อคิดว่าจะได้อยู่กับลูกๆ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจตอบรับ

Trip นี้ ลูกพาไปเที่ยวกระบี่ โดยพักที่รีสอร์ตแถว "หาดไร่เลย์" และพาเที่ยว "หมู่เกาะห้อง" ฝั่งทะเลอันดามันโดยใช้บริการ "Speed Boat Trip"...ได้เที่ยวแล้วก็บอกได้คำ (วลี) เดียวว่า "เที่ยวกระบี่...Trip นี้ So Wonderful!!!" ทั้งตื่นเต้น...สนุก และหวาดเสียว...จะอย่างไร รออ่านได้ในบันทึกใหม่ เร็วๆ นี้นะคะ (ได้รู้จักครอบครัวน่ารักจากฝรั่งเศสด้วย เลยแต่งภาพและ Saved ใน Sim Card ของกล้องให้เขาด้วย)  

 



ความเห็น (4)

มีโอกาสก็อยากจะไปเที่ยวสักครั้ง ไม่เคยลงใต้เลยครับ

ขอบคุณ "คุณ Prayat Duangmala " มากนะคะ ที่ให้กำลังใจ

ตอนที่ยังทำงานอยู่ที่คณะครุศาสตร์ มรภ.อุบลฯ ไอดินฯ ได้เที่ยวใต้หลายจังหวัดหลายครั้ง ทั้งประเภทเกาะแก่ง ไปจนถึงชายแดนมาเลเซีย เพราะมีอาจารย์ชาวใต้ที่จัดทัวร์ใต้บ่อยๆ เคยเที่ยวที่กระบี่ด้วยแต่ตอนนั้นพักบนบก แล้วลงเรือไปเที่ยวเกาะแต่คนละแห่งกับที่เที่ยวคราวนี้ค่ะ และเกาะไม่สวยแบบเที่ยวนี้ ถ้ามีโอกาสก็ไปเที่ยวนะคะ น่าเที่ยวมาก เลือกไปช่วงที่ไม่มีมรสุมเข้านะคะ จะได้ปลอดภัย

ประทับใจบันทึกของคุณประหยัด เรื่อง "เรื่องเล่า คำสอนของพ่อ" มากค่ะ เป็นอุทาหรณ์ที่ดีมาก ในการพัฒนาตนเอง แม้จะเคยพลาดพลั้งถ้ายังใฝ่ดี ก็เอาดีได้นะคะ

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจจาก "ทพญ.ธิรัมภา" และ "อ. "Wasawat Deemarn

"

ตามมาชื่นชม”ลูกชายพาคุณแม่เที่ยว” อบอุ่นนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท