beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 131416


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

 7 november 2013 : วันคล้ายวันเกิด beeman
  (อนุทิน๑๓๓)  

  • ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้ช่วยคนที่มีปัญหาด้านการเงินไป ๒ ราย
  • เป็นหัวหน้าทีมเตรียมงานจัดนิทรรศการทำดีมีจิตอาสาให้นิสิต ๙๕๐ คน ในรายวิชาการจัดการดำเนินชีวิต (จัดอาทิตย์ที่ ๑๐ พ.ย.๕๖)
  • มีนิทรรศการ ๑๘ บูธ ทำเรื่องยืมโต๊ะจากหอสมุด, เก้าอี้จากกองอาคารฯ และบอร์ดจากกองบริหารงานวิจัย
  • สอนวันละ ๖ ชั่วโมง ไม่ค่อยมีเวลาเตรียมงาน จึงให้กองศึกษาทั่วไป ช่วยทำเอกสารไปยืมของ และขอแรงนิสิตและคนงานช่วยขนของ โดยบีแมนคุมงาน..และต้องยืมรถกระบะอาจารย์ภูคามาช่วยขนบอร์ดในวันศุกร์..ชีวิตล้วนต้องพึ่งพาอาศัยกัน
  • เมื่อวานสอนแค่ ๓ ชั่วโมง แต่มีประชุมอีก ๓ ชั่วโมง เหลือเวลาทำหนังสือกับยื่นเอกสารแค่ ๒ ชั่วโมง แต่ก็ทำเสร็จก่อนเวลาเพราะไปยื่นหนังสือด้วยตัวเอง นับว่าทำงานเร็วมาก (ถ้ามีคนอื่นช่วย..แบบนี้เหมาะสำหรับเป็นผู้บริหาร-แต่ไม่อยากเป็นผู้บริหารเพราะต้องคอยไปตัดสินคนอื่น)
  • ยกตัวอย่าง..เมื่อวานได้รางวัล ตัดเงินผู้ประสานงานรายวิชา เนื่องจากผู้บริหารเข้าใจว่าผู้บริหารรายวิชาไม่ได้ทำอะไรคอยรับเงินอย่างเดียว..อันนี้ถ้าคิดบวกก็เป็นข่าวดีเพราะว่า อาจมีผู้อิจฉาผู้ประสานงานอยู่ เมื่อมีข่าวเช่นนี้เขาก็จะเลิกอิจฉา
  • สรุปว่า เดือนตุลาคม และเดือนพฤศจิกายนนี้ มีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาในชีวิตมากพอสมควร (อย่างน้อยก็มีเงินทำโครงการมาผ่านมือ และก็ผ่านเลยไป เกือบครึ่งแสน และก็ได้เลี้ยงนิสิตและอาจารย์จากเงินของพวกเขาเอง..
  • เพิ่มเติม ให้ของขวัญตัวเองเป็น window surface เมื่อ ๑๖ ตุลาคม ๕๖ และ Note book ของ sumsung เมื่อ ๓๐ ตุลาคม ๕๖ แบบพื้นๆ ราคา ๖,๙๙๐ บาท เท่านั้นเอง (แบตฯ ๓ พันกว่า) ไปเสียค่าลงวินโดว์สและโปรแกรมอีก ๓๐๐ บาท แถมผ่อนได้อีก ๖ เดือน เดือนละ ๑,๑๖๕ บาท... รวมจ่ายค่าเทคโนโลยีไปประมาณ ๑๔,๐๐๐ บาท และเมื่อปีก่อนมหาวิทยาลัยจ่ายค่าคอมพิวเตอร์มาให้ ๒๐,๐๐๐ บาท ยังไม่ได้เอามาใช้เพื่อการนี้ (ยืมไปใช้อย่างอื่นก่อน..อิอิ) สรุปว่ายังเหลือเงินอีก ๔,๐๐๐ บาท (ซื้อที่หลังได้ version สูงกว่า)
  • เพิ่มเติม ตอนก่อน ๕ โมงเย็นขี่รถวนเพื่อจะไปสั่งข้าวงานจิตอาสาแต่เขาปิดร้านแล้วเลยโทรศัพท์ไปบอก พบลุงคนแก่ขายขนมปังใหม่สดจากบางระกำ ราคาแพคละ ๒๐ บาท...ตอนนั้นขับรถคันใหญ่ จึงขับมาเปลี่ยนรถเป็นรถเครื่อง..ตรงนั้นเป็นสระน้ำที่ทำประปาเก่า เรียกว่าโรงประปา ๑ มีนิสิตมาปล่อยปลาทุกวันพฤหัสบดี ปล่อยเป็นถังเล็กๆ ประมาณ ๑๐ ถังได้..ลุงขายขนมปังมา ๒-๓ ปี เห็นจะได้ แต่ไม่เคยได้อุดหนุน มีอันต้องผ่านไปทุกครั้ง..ครั้งนี้ตั้งใจไปทำบุญกับลุง เพราะว่าลุงเอาเงินกำไรที่ขายได้ ไปฟอกไตให้ภรรยา ที่เป็นโรคไตระยะสุดท้าย ไปฟอกครั้งละ ๕๐๐ บาท...ช่วยลุงซื้อ ๕ แพค ลุงแถมเม็ดอาหารปลาดุกมาให้ด้วย ๑ ถุง ทีแรกไม่รับ แต่มีสตางค์ไป ๒๐๐ กว่าบาท เลยควักให้แก ๒๐๐ บาท รับของมา ๑๒๐ บาท ที่เหลือก็ทำบุญให้ป้าไปฟอกไต...ความจริงจะบริจาคเงินให้แกก็ได้ แต่แกอาจจะไม่รับ อยากให้อุดหนุนขนมปังมากกว่า พอช่วยแกซื้อแกก็ดีใจ...ตกลงวันนี้ก็ได้ทำบุญกำลุงช่วยซื้อขนมปัง เพื่อให้ลุงมีสตางค์ไปฟอกไตให้ป้า และยังได้ไปเลี้ยงปลาที่สระน้ำใหญ่หลังมอ. อันที้่จริงที่สระใหญ่ (มากๆ) นี้คงห้ามเลี้ยงปลา เพราะน้ำในสระนี้ ผลิตน้ำประปาเลี้ยงทั้งมอ. แต่พอเราให้ขนมปัง ปลาก็กินหมด ไม่เหลือซากให้เป็นน้ำเสีย ก็พอใช้ได้..ได้บุญ ๒ ต่อ ช่วยลุงซื้อขนมปัง และปลาได้อาหารว่าง..ความจริงปลาในสระน้ำมีมากๆ เข้า และตัวใหญ่ๆ เคยได้ข่าวว่า ได้เป็นอาหารของรปภ.ด้วย...แต่ว่าก่อนตายก็ได้กินอิ่มพอสมควร..เรียกว่าตายแบบไม่อดอยากและได้ช่วยให้มนุษย์ขี้เหม็นได้กินอิ่มท้องไปด้วย แต่ว่าจะมีเศษกรรมติดไปให้ได้ทนทุกข์ทรมานจากเจ้ากรรมนายเวร..


ความเห็น (3)

สุขสันต์วันเกิดค่ะอาจารย์

ขอให้มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

สุขภาพยังไม่ค่อยดีเท่าไร..อาการไอยังไม่หายสนิท ไปขี่รถออกกำลังกายยังไม่ได้..เอาเป็นว่าหลังวันเกิดนี้ขอให้สุขภาพดี..ไม่ต้องมีความสุขมากก็ได้ แต่ขอให้ไม่ค่อยมีทุกข์เท่านั้นแหละ ความสุขก็จะมาเยือน ขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจและอวยพร ขอให้พรทั้งหลายที่ท่านให้ ได้ทำให้ทุกท่านมีความสุขกายสบายใจ ทุกๆ ท่านครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท