ครูบาบินก้าว
ครูบา บินก้าว อิทธิภาโว จนอีหลีอีหลอ

อนุทิน 130976


ครูบาบินก้าว
เขียนเมื่อ
 
 
บันทึกธรรม แห่งการกำหนดหมายในใจอาจจะต</wbr>่างกันไป ในทางการเมืองที่มุ่งแก้ปัญหาแผ่นดินยามนี้...เมื่อแต่ละคนได้ยินคำว่า...
</wbr>ถึงเวลาเป่านกหวีดแล้ว หรือ จะประกาศยกระดับการชุมนุมแล้ว...จากเหล่าแก</wbr>นนำคราวใด ? กลุ่มใด ?
เชื่อว่า...ในใจแต่ละคนที่ต</wbr>ิดตาม ก็จะมีความปรารถนาหมายจะเห็</wbr>นความเปลี่ยนแปลงอย่างกระหย</wbr>ิ่มยิ้มย่องแตกต่างกันไป ยิ่งสถานการณ์กำลังสุกงอมใน</wbr>เรื่องใด มากเท่าใด ในใจก็ยิ่งมีลุ้น...ฯลฯ
 

ส่วนอาตมา กลับเห็นว่า ที่ผ่านมา เว้นจาก.. ในหลวง เพียงพระองค์เดียวแล้ว... ก็ยังไม่เคยพบใครเลยที่จะแสดงออก</wbr> ณ บทบาทแห่งจิตใจตนที่ปรากฏออกมาทางก</wbr>ายกรรม วจีกรรม ที่จะนำส่งผลไปสู่จุดเปลี่ยนที่แท้จริงดังปาก ได้เลย...ด้วยที่พบก็มีแต่การทุ</wbr>่มเทแบบฉก และฉวยโอกาสที่ปรากฏม</wbr>ากมายแบบเดิม... เช่นเดิม 


ตรองดู เถิด...เหล่าคนทั้งหลาย แม้ที่สุดผู้ที่เป็นเกษตรกร ก็ยังหลงทางได้ เพราะบัดนี้..ในใจไม่ได้จะคิดปลูกพืชผั</wbr>กผลไม้เพื่อเอาพืชผักผลไม้ไ</wbr>ว้เพื่อการบริโภค ที่เหลือก็แบ่งปันแจกกันไป...ส่วนที่เหลือจ</wbr>ากนั้นก็ค่อย ๆ คิดหาทางแปรรูป หรือ อาจจะจำหน่ายขายออกไป...  หากทุกวันนี้ พบแต่การปลูกไว้จนมากมาย โดย </wbr>เพื่อเป้าหมาย เป็นการมุ่งเอาเงิน...ฯลฯ
 

การที่คนทั้งหลายโดยแท้ที่ก</wbr>ระทำอยู่ จึงยังไม่ได้เกิดจากความคิด</wbr>เสียสละ โดย พร้อมเต็มใจเหน็ดเหนื่อยเพื่อประ</wbr>เทศชาติ เพื่อประชาขน จริง ๆ หากคงมุ่งหมายแฝงตน โดย ขอใช้คำหนัก ๆ ว่า...มาปล้นหัวใจและศรัทธาจากประชาชน โดย นำความนับถือที่ปล้นไปเสวยอำนาจ...</wbr>ทั้ง ๆ ที่ เจ้าคนเหล่านี้ตรวจดูได้ทุกคนต่างมีเงินทอ</wbr>ง ลาภ ยศ ฐานันดรต่าง ๆ มากมายอยู่แล้ว...ทั้งนั้น

 
การฟังคำประกาศยกระดับ การเป่านกหวีด จึงไม่ได้เกิดเป็นความหมายแ</wbr>ละมีคุณค่าแห่งความตั้งใจปฏิรูปโดยแท้</wbr>ได้โดยง่ายเลย... บันทึกนี้ อาจจะทำให้จิตใจห่อเหี่ยว หากขอให้ตรองและตั้งหลักแห่</wbr>งจิตใจ ฝึกที่ตนให้เชี่ยวชาญในการป</wbr>ฏิบัติศีล...มีศีลเป็นที่พึ</wbr>่ง อย่างมั่นคงและนำความตรงในการกระทำให้ชัด ๆ กันเถิด...
 
 
 
 
 


ความเห็น (1)

เรื่องราว ที่ควรรับรู้ และ เป็นกำลังใจสนับสนุน ท่านผู้นี้ คือ

พ.ต.ท.สุภวัฒน์ สุปิยะพาณิชย์ ตำรวจน้ำดี ขึ้นเวที ณ สวนลุม ฯ ชุมชนดูไป “ Go On & See Out “ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๖

http://www.youtube.com/watch?v=GccHv_tHHF4&feature=youtu.be

และ ขอมอบเพลงมาร์ชพิทักษ์สันติราษฎร์ แด่ บุรุษคนนี้ด้วยใจ http://www.youtube.com/watch?v=LGHrFQQAyME

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท