อนุทิน 130278


prayat duangmala
เขียนเมื่อ

 

กุหลาบช่อใหญ่

         นานมาแล้วมีครอบครัวหนึ่ง มีแม่กับลูกชายชื่อ เคน แม่เลี้ยงลูกด้วยความรัก  จนเคนเรียนจบมหาวิทยาลัย และทำงานบริษัทที่มีชื่อเสียงในประเทศ     เคนเข้าสวมกอดแม่และ พูดกับแม่ว่า เคนจะกลับมาเยี่ยมแม่บ่อยๆ     วันเวลาล่วงเลยมาถึงรอบปีที่เป็นวันคล้ายวันเกิดของแม่ แต่ด้วยหน้าที่รัดตัวไม่มีเวลาที่จะกลับมาอวยพรให้แม่ได้ 
 จึงเดินทางไปที่ร้านจัดส่งดอกไม้ เมื่อก้าวจะเข้าร้าน มีเด็กหญิงน่าตาน่ารัก นั่งอยู่หน้าร้านดอกไม้ ด้วยแววตาที่เศร้าสร้อย เคนสงสารจึงเดินเข้าไปถาม หนูจะมาซื้อดอกกุหลาบไปให้แม่ในวันคล้ายวันเกิดแต่หนูมีเงินไม่พอ ร้านมีช่อดอกกุหลาบราคา ๑๐ บาท แต่หนูมีเงินเพียง ๕ บาทเคนจูงมือเด็กหญิงเข้าในร้านแล้วพูดว่า เดียวน้าจะช่วยซื้อให้ เด็กหญิงรู้สึกขอบคุณในน้ำใจของเคน เคนก็จัดซื้อดอกกุหลาบช่อใหญ่พร้อมให้ร้านจัดส่งตามที่อยู่นี้ และบัตรอวยพรให้แม่แนบไว้ หลังจากซื้อดอกกุหลาบแล้ว เคนก็ช่วยซื้อให้เด็กหญิง เด็กหญิงเดินออกจากร้านพร้อมจะนำดอกกุหลาบช่อหนึ่งไปให้แม่ยืนดูว่าเด็กหญิงจะไปทางไหนแต่ก็ยังไม่เห็นไป เด็กหญิง ตอบว่า หนูรอรถประจำทางอยู่ เคนถือโอกาสว่า เดียวน้าไปส่งก็แล้วกัน บ้านอยู่ไกลไหม เด็กหญิงบอกว่า ไปอีกไม่ไกลก็ถึงแล้ว เคนขับรถพาเด็กหญิงไปตามทางที่บอก จนถึงที่แห่งหนึ่ง ที่เปลี่ยวไม่เห็นบ้านของใครเลย เคนรู้สึกแปลกใจ จึงถามว่าบ้านของหนูอยู่แถวนี้หรือ เด็กหญิงตอบว่า แม่ของหนูอยู่ที่ตรงนี้แหละ มันเป็นสุสาน เด็กหญิงเดินตรงไปยังสุสานที่ฟังแม่ของเธออยู่ พร้อมกับวางช่อดอกกุหลาบไว้บนสุสาน และบอกว่าแม่หนูชอบดอกกุหลาบมาก แม่หนูตายได้ปีกว่าแล้ว หนูจะมาเยี่ยมแม่บ่อยๆ

    เคนรู้สึกถึงความรักที่เด็กหญิงมีต่อแม่ เช่นนั้น ตนเองมีแม่อยู่ไม่สามารถที่เดินทางไปหาแม่ได้ รู้สึกว่าตนเองมีความรักไม่สู้เด็กหญิงได้ รีบขับพาเด็กหญิงกลับมาที่ร้านจัดส่งดอกไม้ ตรงเข้าไปที่เคาเตอร์ พูดกลับพนักขายว่า ดอกไม้ที่ซื้อไว้จัดส่งแล้วหรือยัง พนักงานรู้สึกแปลกใจ พูดว่า ดอกไม้ที่ซื้อไว้จะยกเลิกหรือ เคนตอบว่าเปล่า ผมจะเอาไปให้แม่ผมด้วยมือของผมเอง 

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/958/032/default_images_(6).jpg?1381061812" alt="" />

 

 

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท