อนุทิน 129532


กิตติ ชูวัฒนานุรักษ์
เขียนเมื่อ

ไม่ได้บันทึกอะไรไว้นานมากแล้ว เนื่องจาก ช่วงฝนตกเลยไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย (ปั่นจักรยาน) ใช้ช่วงลาพักร้อนเพื่อมาพักผ่อนที่บ้าน แต่ก็ออกไปไหนไม่ค่อยได้ เนื่องด้วยฝนตกอีก 

ใกล้ถึงเวลาที่ผมจะต้อง ปลดปล่อยภาระจากที่ทำงานเดิมแล้วครับ เพื่อไปสู่หนทางใหม่ที่ดีกว่า เรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองให้มากกว่านี้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากภายนอกให้มากขึ้น เรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง นำอดีตทั้งดีและไม่ดี เป็นประสบการณ์ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในปัจจุบันและอนาคตต่อไป 

หลายคนมองว่า การเปลี่ยนงาน เป็นอะไรที่ยุ่งยากและอาจจะมีความเสี่ยงสูงมาก แต่ผมมองว่า ถ้ายังอยู่ที่เดิม ผมจะได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นหรือไม่ มั่นใจได้อย่างไรว่าอนาคตจะมีความก้าวหน้ามากกว่านี้ ผมทำงานที่นี่มาปีกว่า ก็รู้สึกมาตลอดว่า ไม่ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มมากมายนัก สิ่งที่ได้เรียนรู้ก็ได้เรียนรู้แค่ไม่กี่เดือนหลังจากได้ทำงาน เลยมองว่า ถ้ายังอยู่ที่เดิมอาจจะมีแต่ถอยหลังอย่างเดียว จึงตัดสินใจออกมาเพื่อได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นดีกว่า 

แน่นอนครับว่า ผมได้สร้างทางเลือกเอาไว้แล้ว แผนที่ ok คือได้เป็นครูตามโรงเรียนต่างๆ แผนที่พอยอมรับได้คือ รับงานสอนพิเศษ บันทึกการเรียนรู้ และเร่งเรียน ป.โท ให้จบ 

ในเดือนหน้าคงจะเป็นการเรียนรู้ด้วยใจอย่างใคร่ครวญ ตามหลัก จิตตปัญญาศึกษา อย่างแท้จริงครับ 



ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท