อนุทิน 128253


สายลมแห่งความหวังดี
เขียนเมื่อ

วันนี้ไปเยี่ยมพ่อของเพื่อนรุ่นน้องที่โรงพยาบาลมา..น่าสงสารจัง..มีสายยางห้อยระโยงระยางตั้ง 3 สาย เขาบอกว่าเอาออกไปแล้ว 2..ผ่าัตัดมะเร็งในลำใส้ใหญ่..เจอนิ่วในถุงน้ำดี..ปอดอักเสบ ..เบาหวาน..โอ้ยยอะไรเยอะเเยะจริง..น่าสงสารคนแก่..อายุ 75 ปีจะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนไปต่อสู้กับโรคมากมายขนาดนั้น..

เพื่อนรุ่นน้องของฉัน..บอกไม่ได้นอนเลย..ต้องเฝ้าพ่อพ่อดื้อมาก อาละวาดจนนอนในห้องพิเศษไม่ได้..อาการหนัก ร้องโวยวายว่ามีคนมาหาทั้งคืน..อยากกลับบ้าน..คุณหมอต้องเอาผ้ามามัดแขนมัดขาไว้..เพราะไม่เช่นนั้นก็จะถีบพยาบาล ถุยน้ำลายใส่เขาก็มี..แล้วก็ร้องไห้บ่นน้อยใจลูกๆที่เอามาไว้โรงพยาบาล และให้เขามัดแขนมัดขาพ่อ..คนแก่ๆคนหนึ่งซึ่งเคยอยู่คนเดียวมาตลอด..ลูกหลานนานๆไปเยี่ยมที..คอยช่วยเหลือมาโดยลำพัง อาศัยมีเงินบ้าง พอมาเจอสารพัดโรคแบบนี้..คงทรมานมาก..แผลผ่าตัดท้องยาวกว่า ศอก..รอยเย็บที่ยังไม่หาย เพิ่งผ่าตัดได้แค่ 3 วัน..การดิ้นทุรนทุรายจากการเจ็บปวด..อ่อยย...เป็นภาพทีน่าสงสารจริง...

สงสาร..คนที่ต้องทำงานในโรงพยาบาลจัง..ต้องเจอสภาพแบบนีทุกๆวัน..คงเครียดแย่..ขนาดเราเพิ่งไปเจอ...วันนี้..สภาพที่แออัดของโรงพยาบาล สภาพคนป่วยในห้องรวม แต่ละคน..อ่อยย..คนดีๆที่ไหนอยากไปโรงพยาบาล..สู้ๆนะคะ.เทวดาและนางฟ้าเสื้อขาวทั้งหลาย ข้าน้อยขอปรบมือให้ทุกท่านดังๆ ที่ต้องอดทนกับจรรยาบรรณอันแรงกล้าของพวกท่านทุกคน..ขอชื่นชมด้วยหัวใจค่ะ..http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/935/837/default_images_(2).jpg?1375141668" alt="" />



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท