beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 127302


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

2 ส.ค. 2556
(อนุทิน๑๐๙
)

  • ช่วงบ่ายนำน้ำผึ้งไปส่งที่คณะวิทยาการจัดการ ๑ โหล แล้วก็รีบไปทานข้าวที่หอ แล้วรีบไปห้อง 311 ไม่ทันตอนบ่ายโมง ไปถึงตอนบ่ายครึ่งพอดี พวกพระอันดับออกมาจากห้องกันแล้ว วิทยากรตอนบ่ายเริ่มจะบรรยายแล้ว ตัดสินใจไม่เข้าดีกว่า เพราะมีเรื่องด่วน
  • ตัดสินใจไปซื้อขวดใส่น้ำผึ้งที่นครสวรรค์ เนื่องจากเขาไม่ทำงานวันหยุด และขวดหมดสต๊อกแล้ว วันหยุดมีนัดกับนิสิตหลายคณะ ทั้งเป็นวิทยากรบรรยาย วิทยากรดูผึ้ง วันจันทร์และอังคารก็ไม่ว่าง มีสัมมนาและตัดเกรด..จึงลองหาเบอร์โทรไปสอบถามที่บริษัทพรีซิชั่น พลาสติก 056-276070-4 ว่า ขวดที่ต้องการมีไหม และจะปิดกี่โมง ได้คำตอบว่าขวดที่ต้องการมี แต่เป็นฝาแบบใหญ่ ซึ่งต้องซื้อยกกล่อง 4,000 ฝา ราคา 1,070 บาท ตกฝาละ 26 สตางค์กว่า..ตัดสินใจว่าจะซื้อ ยังพอมีเวลา เพราะบริษัทปิด 5 โมงเย็น จึงไปเตรียมสตางค์กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม
  • ลืมโน่นลืมนี่ กว่าจะออกได้บ่าย ๒ กว่าๆ น้ำมันรถยนต์ KIA หมดพอดี เลยไปออกทางประตู ๓ คลองหนองเหล็ก ไปออกตรงช่องปั๊ม เอสโซ่  ใช้บัตรโลตัสวีซ่า เติมน้ำมัน ๑,๐๐๐ บาท ได้มา 27 ลิตรกว่าๆ ราคาน้ำมันขึ้นๆ ลงๆ วันนี้ลดลงจากวันก่อน แต่ก็ยังแพงกว่าครั้งก่อนโน้น เติมพันบาทยังไม่จ่ายสตางค์วันนี้ ตอนจ่ายจริงจะจ่ายแค่ 980 บาท ลดไปทันที 20 บาท
  • ออกจากปั๊มบ่ายสองครึ่ง ไปถึงบริษัทพรีซิชั่น 15.47 น. วิ่งชั่วโมงกว่าเอง เพราะว่าที่นี่ถึงก่อนนครสวรรค์ 11-12 กิโลเมตร ปกติถ้ามีคนอื่นนั่งไปด้วย ถึงที่นี่ก็น่าจะใกล้ๆ ๒ ชั่วโมง แต่วันนี้วิ่งไปแค่ชั่วโมงกว่า เพราะว่าวิ่งไปความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 บางที่กว่า 120 ..อิอิ แต่ก็ขับด้วยความไม่ประมาท มีสติตลอด
  • ตอนไปซื้อขวด เอาฝาเล็กที่มีอยู่ราวๆ ๓ พันกว่าฝาไปด้วย (หยิบติดไปฝาเดียว) เจ้าหน้าที่ถามว่าจะเอาขวดสีขาวหรือสีฟ้า...บอกว่าเอาขาวดีกว่า
  • เขาบอกว่า สีขาวมีเหลือแค่ 3 แพค (แพคละ 190 ขวด) และพอดีขวดสีขาวเป็นฝาเล็กแบบที่ถือมาพอดี ราคารวม VAT แล้ว ตกประมาณ 2.75 บาท.... 570 ขวดเป็นเงิน 1,561 บาท ซึ่งก็ถือว่าโชคดี ๒ ต่อ คือ ต่อแรกไม่ต้องซื้อฝาเบอร์ใหญ่ ซึ่งต้องซื้อ 4,000 ฝา (กว่าจะใช้ฝาหมด 7 ปีพอดี) และต่อที่สองคือ ไปพอดีมี 3 แพค (ต้องการ 3 แพค) เพราะปกติชนิดฝาเล็กนี้เขาไม่ผลิตแล้ว ยกเว้นมีออร์เดอร์เข้ามา หนึ่งแสนใบขึ้นไป (เป็นขวดขนาด 750 ml.) ของนี่เหลือจากล็อตใหญ่
  • พอพนักงานเอาของมาใส่รถ ใส่ได้แค่ 2 แพค อีกแพคหนึ่งเข้ารถไม่ได้ เขาต้องเอาไปแยกชิ้นส่วนมาใหม่เป็น 3 ถุงจึงใส่รถได้
  • ขากลับออกมาประมาณ 4 โมง 20 ถึงมน.ประมาณ 5 โมงครึ่ง วิ่งกลับราวๆ 105 กิโลเมตร ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง 20 นาที ระหว่างขับมีสติดีตลอดเวลา และขับอย่างไม่ประมาท..ตอนขาไปนครสวรรค์มีง่วงนิดหน่อย แต่ขากลับนี่ไม่ง่วงเลย




ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท