อนุทิน 12683


หมอน้อย
เขียนเมื่อ

   2-3 วันมานี้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ หลายพื้นที่ ทางกรุงเทพฯก็มีเรื่องยุ่งๆของกลุ่มพันธมิตร กับรัฐบาล มีการแบ่งฝ่ายกันอย่างชัดเจน ในฐานะผู้เขียนเป็นข้าราชการแน่นอนที่สุดต้องให้เครดิตฝ่ายรัฐบาลไว้ก่อน เหมือนอดีตพระพรหมมังคลาจารย์ หรือหลวงพ่อปัญญานันทะภิกขุ เคยกล่าวไว้ต้องให้โอกาสรัฐบาลได้บริหารงานให้ครบวาระเสียก่อน ท่านจะให้กำลังใจทุกรัฐบาลที่ขึ้นมาบริหารประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพรรคเก่าแก่คู่คนใต้อย่างพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคที่ได้เสียงมากแถบภาคกลางอย่างพรรคชาติไทย หรือพรรคเฉพาะกิจอื่นๆ การเมืองเป็นเรื่องผลประโยชน์ เพราะฉะนั้นพวกเราประชาชนคนไทยทุกคนจะต้องสนใจติดตาม จะเบื่อไม่ได้เด็ดขาด

     สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็รุนแรงขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อมีการสูญเสียนายตำรวจอนาคตไกล คือ ร.ต.ต.กฤติกุล บุญลือ หรือชื่อเล่น "หมวดตี้"นายตำรวจพลร่มจากค่ายนเรศวรหัวหิน ออกลาดตระเวนถนนสายสันติ-เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา โดนผู้ก่อความไม่สงบดักซุ่มโจมตี จนมีการปะทะซึ่งแน่นอนฝ่ายเจ้าหน้าที่อยู่ในจุดที่เสียเปรียบอยู่แล้ว จึงทำให้มีการสูญเสียและบาดเจ็บดังกล่าว ในขณะที่หมวดตี้เสียชีวิตอายุครบ 24 ปีพอดีเพราะเกิดวันที่ 20 มิถุนายน 2527 ขอแสดงคาวมเสียใจอย่างสุดซึ้งมา ณ.ที่นี่ด้วย  ส่วนอีกเหตุการณ์ในวันเดียวกันแต่เป็นช่วงเย็น เฮลิคอปเตอร์ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าที่นำนายทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เข้าไปช่วยเหลือและพิสูจน์ทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่มที่โดนซุ่ม ซึ่งตอนนั้นสภาพอากาศคงมีเมฆ ทำให้ ฮ.เสียการทรงตัวจึงเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งลำเสียชีวิตรวม 10 คน ซึ่งก่อนหน้านั้น 1 วันคือวันที่ 19 ก็เหตุระเบิดคอสะพานที่ อ.ทุ่งยางแดง ปัตตานี เป็นเหตุให้ ท่านรอง ผกก.ทุ่งยางแดง และพลขับเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนรถพังยับเยิน

   ส่วนในจังหวัดนราธิวาสก็มีการวางระเบิด ทหารร้อย ร.3121 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใน อ.รือเสาะ เขตพื้นที่ ต.โคกสะตอ หมู่ 7 เจ้าที่ทหารบาดเจ็บเล็กน้อย

     ในห้วง 21-22 มิถุนา ได้รับข่าวจากภาคประชาชนว่าผู้ก่อความไม่สงบจะดำเนินการปฏิบัติการครั้งใหญ่ในเขตพื้น จ.นราธิวาส เพราะฉะนั้นผู้เขียนจึงอยู่เตรียมพร้อมเฝ้าวิทยุสื่อสาร ตลอดทั้งคืน ตั้งแต่คืนวันที่ 20 มาแล้ว เพราะหัวหน้าทหารเสียสั่งให้ทุกชุดเตรียมพร้อมเต็มอัตราศึก ทหารจะเช็ค ว.(วิทยุ)ทุก 1 ชั่วโมง เพราะฉะนั้น"จงสุขเถิดปวงประชา ทหาร(และ ตชด.)กล้าจะคุ้มภัย"  

    



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท