beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 126232


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

9 ก.ค. 2556

(อนุทิน๙๐)

  • วันนี้ (อังคารที่ 9 ก.ค.56) สอนวิชาการเลี้ยงผึ้ง (10.00-12.00 น.) ให้นิสิตทำกิจกรรม ฝึกจิต อุ่นเครื่อง เล่านิทาน และตระเวนข่าว (เล่าความดีเล็กๆ ของเพื่อนในกลุ่ม) ทำทั้งหมด 4 กลุ่ม วันนี้ไม่ได้สอนอะไร สรุปให้ฟังถึงกิจกรรม และนัดส่ง Journal ครั้งสุดท้าย (ครั้งที่ 12 ) ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ที่หน้าห้อง 301 เนื้อหาใน Journal ครั้งสุดท้ายเป็นการทำ AAR (แต่นิสิตหลายคนจะเขียนความในใจครั้งสุดท้ายมาให้บีแมนได้อ่าน
  • การได้อ่าน Journal ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
  • เที่ยงกว่าๆ นงลักษณ์ มากรื่นและอรวรรณ สวัสดิ์เอื้อ ไปขอตรวจดูผลงานการผลิตผึ้งนางพญา (Lab บูรณาการ) ซ่อมครั้งที่สอง ครั้งนี้ติดประมาณ 9 หลอด บางหลอดปิดแล้ว (5 วัน) เป็นเพราะย้ายหนอนตัวใหญ่อย่างหนึ่ง และใช้ Royal jelly ใหม่ที่ผสมน้ำแล้ว ไม่ข้นเหมือนครั้งก่อนอีกอย่างหนึ่ง รวมทั้งปัจจัยเกื้อหนุนอื่นๆ ด้วย รู้สึกว่านิสิต 2 คนดีใจมาก ยืนฟังบีแมนเล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟังอีกพักใหญ่ และบีแมนก็ตรวจผึ้งรังเล็กๆ nuclus อีก 4 รัง พร้อมให้น้ำตาลด้วย กับผึ้งรังใหญ่อีก 2 รัง พร้อมให้น้ำตาล บ่าย 2 โมงกว่าๆ ถึงได้ไปทานข้าว หิวแย่เลย..อิอิ
  • บ่าย 3 ครึ่ง นิสิตวิชาสัมมนา มาเตรียมพูดอีก 4 คน...สรุปคะแนนกันวันนี้ ทั้งหมด 8 คน คะแนนเต็ม 65 ได้คะแนนกัน (ทุกคนมีสิทธิ์ให้คะแนนแล้วมาเฉลี่ยกัน) ตั้งแต่ 61.5 ลงมาถึง 57 กว่าๆ คะแนนเก็บไว้ที่อาจารย์็สุนี้ย์เป็นผู้ให้เกรด
  • สุดท้ายมีการ AAR กันว่าเราจะไม่ส่งใครไป present ในสัมมนาห้องใหญ่ และคุยกันถึงการปรับปรุงสัมมนาปีหน้าว่า ควรที่จะทำกันอย่างไร
  • สรุปว่า เมื่อเริ่มต้น ให้พูดอะไรก็ได้ แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้ัองกับการสัมมนา และต้องเอา paper มาให้ดูด้วย พูดครั้งละ 4 คน ต้องเตรียม power point มาด้วย และก็น่าจะดำรงไว้ซึ่งสุนทรียสนทนา แต่จะมีการ AAR กันในตอนท้าย ซึ่งจะนั่งเก้าอี้เป็นรูปตัวยู (ตอนสัมมนา นั่งกันแบบ Classroom) ใช้เวลาคนละประมาณ 5-10 นาทีในการพูด Powerpoint ที่เหลือเป็นสุนทรียสนทนา ในรูปแบบ AAR




ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท