beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 125932


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

1 ก.ค. 2556

(อนุทิน๘๕)

  • วันนี้ธนาคารในมน.น่าจะหยุด (ไม่ได้ดู) ต้องทำธุรกรรม แต่ไม่ได้ไปธนาคาร (เพิ่มเติม หยุดทุกธนาคารแม้แต่ธนาคารในห้าง เช่น เซ็นทรัล โลตัส เพราะเป็นวันหยุดครึ่งปีธนาคาร)
  • วันนี้ไม่มีสอนแต่ก็มาที่ทำงานแต่เช้า (จากที่พักมาที่ทำงานเดินทาง 5 นาที)
  • เตรียมงานหลายอย่างมาทำ สุดท้ายไม่ได้ทำเพราะดูหนังออนไลน์ 2 เรื่องควบเลย คือ เรื่องไทเก็ก 2 และเรื่องดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา-der mythos ของเฉินหลง
  • ในการดูหนังนี้ได้วิธีิคิด หลายเรื่อง
    1. ได้ประหยัดเงินในกระเป๋าไม่ต้องซื้อหนังใหม่ ซึ่งปกติซื้อหนังออกจากโรงไปสัก 1 ปี ราคาเรื่องละ 100-200 บาท
    2. ได้ดูหนังเรื่องเดิมซ้ำ ได้เห็นฉาก และเห็นแนวคิดที่เป็น concept ของเรื่องด้วย-เพื่อหาแนวคิดของเรื่องเอาไว้เป็นสื่อการสอน อย่างหนังเรื่องโหมโรงนั้นชอบมาก ดูเกือบ 10 รอบแล้ว และได้เอาไปเป็นสื่อการสอนด้วย
    3. ระหว่างดูหนังก็ได้งานด้วย (หยุดเรื่องไว้ก่อนได้) เช่น วันนี้มีนิสิตมาตามหาให้เซ็นอนุญาตให้ลงทะเบียนเนื่องจากเป็นปี 5 แล้ว-ได้ความรู้ใหม่ว่าคนที่อยู่ปี 5 เป็นผู้ชายเอกวิศวคอมพิวเตอร์ได้งานเป็นโปรแกรมเมอร์แต่ยังเรียนวิชา General Education ไม่จบ-คนเดินเรื่องมาให้เซ็นเป็นนิสิตหญิง..อิอิ
    4. ระหว่างดูหนังทำงานอื่นไปด้วยได้ เช่น กรอกน้ำผึ้งใส่ขวด ถังกรอกเป็นถังเล็กๆ และน้ำผึ้งที่กรอกก็เป็นน้ำผึ้งที่เหลือก้นถังใหญ่ด้วย เอาไว้รับประทานเองแต่สะอาดใช้ได้ (กรอก 2 ชั่วโมงกว่าๆ ได้ 1 ขวด 1.5 ลิตร)
  • หลังจากดูหนังจบแล้วบ่ายโมงแก่ๆ ว่าจะไปทานข้าวเที่ยง มีนิสิตปี 2 ชื่อ ธรณินทร์ มาหา จะให้เป็นวิทยากรในวันที่ 3 สิงหาคม 2556 พูดเรื่อง "เรียนชีววิทยาแล้วจะไปทำงานอะไร"-ประมาณนี้ แค่หัวข้อนี้ก็คุยกันตั้งนานประมาณ 2 ชั่วโมง
  • แล้วมีนิสิตอีกคนมาให้ช่ีวยแปลสัมมนาให้คือ อิกคิว ชื่อจริงชื่ออะไรตอนเขียนนี้จำไม่ได้แล้ว (เพิ่มเติม เพื่อนอีกคนบอกว่า อิกคิว นี้เรียนหลายวิชา แต่เลือกสัมมนาเรื่องผึ้ง เป็นเพราะเขาได้ศัพท์ทางผึ้งมาเยอะ..คงได้วิธีเรียนศัพท์ไปบ้าง)
  • กว่าจะเสร็จธุระก็เป็นเวลาเกือบ 5 โมงเย็นแล้ว..ชีวิตวันนี้ก็ยังได้ทำประโยชน์อยู่บ้าง




ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท