อนุทิน 124942


ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์
เขียนเมื่อ

ตัดสินใจไม่ถูกว่าควรจะลบบันทึกของ "ครูโนรา" ดีหรือไม่ครับ เพราะเป็นบันทึกที่มีเฉพาะลิงก์ไปยังบล็อกของเขาที่ Blogspot.com แต่พอตามไปดูที่ Blogspot.com ก็ไม่ได้มีโฆษณาและเป็นเนื้อหาที่ดีด้วยซ้ำ คิดว่าเป็นความพยายามทำ SEO ของเขานั่นล่ะ เพราะเดาว่าเนื้อหาดีๆ ที่เขาเขียนใน Blogspot.com คงไม่มีคนอ่านเท่าไหร่นัก เรียกว่าเขียนบล็อกผิดที่ผิดทางนั่นเอง

Google Reader ก็จะปิดตัวแน่ๆ แล้ว นักวิเคราะห์บอกว่า Blogspot ก็รออยู่ในคิวที่จะปิดอีกไม่นานนี้เพราะบริการไม่ได้อยู่ใน "trend" อีกต่อไป น่าเสียดายเนื้อหาดีๆ ในกรณีอย่างนี้เขาควรจะเอามาใส่ใน GotoKnow แทนที่จะลิงก์ไป

คิดดูแล้ว "เว็บไทยๆ" อย่าง GotoKnow ก็มีข้อดีอย่างนี้เอง สิ่งเล็กสิ่งน้อยที่ไม่ได้มีค่ากับผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ อย่าง Google กลับมีค่าสำหรับคนไทย

พอคิดต่อทำให้นึกได้ว่าที่น่าเสียดายคือเนื้อหาดีๆ ที่อยู่ใน Multiply.com พอเขาเปลี่ยนเจ้าของเปลี่ยนรูปแบบบริการเป็นเว็บซื้อของแล้วลบบล็อกทิ้งก็คือลบหมดเลย ก่อนหน้านี้คนไทยใช้ Multiply.com กันเยอะ เนื้อหาเหล่านั้นหายไปหมดเลย น่าเสียดายจริงๆ



ความเห็น (4)

เรียนอาจารย์ ชัย..ผมเข้าไปมอบดอกไม้ และตามอ่านเรื่องของครู โนรา เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ในตามตามรอยสืบค้น ประวัติโนรา   เท่าที่ปรากฎให้อ่านในโกทูโนว์ ส่วนตามลิงค์ยังไม่ได้ตามไปดู แต่ยังขาดการแลกเปลี่ยน จากครู โนรา

ผมว่าไม่ต้องลบออกนะครับ อาจารย์  แต่น่าจะแนะนำให้เขาเข้ามาเขียนใน G2K อย่างจริงจัง  โดยไม่ต้องแปะ link อย่างที่เห็น  เพราะผมแวะเข้าไปอ่านดูแล้ว  เนื้อหาดีและเป็นประโยชน์มากครับ

คุณมะเดื่อเข้าไปอ่านเป็นบางบันทึก ไม่ได้อ่านทุกบันทึก ก็เห็นว่ามีประโยชน์นะจ๊ะ  และเห็นด้วยอย่างที่คุณอักขณิศและลุงวอว่า  ควรให้เขาเข้ามาใน G2K อย่างเต็มตัวจ้ะ

อืมมม เป็นเช่นนี้นี่เองครับ

ขอบคุณครับอาจารย์ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท