อนุทิน 124897


สุนิสา จูฑามาตย์
เขียนเมื่อ

สัปดาห์ที่ 4  สำหรับการสอน

            ทุกสิ่งทุกอย่่างเริ่มลงตัว เรื่องการสอน เรื่องการจัดการสอน แต่ ทุกอย่่างยย่อมมีอุปสรรคบ้าง คือ บางครั้งที่สอนวิทย์ จะให้นักเรียนปฏิบัติการทดลองให้นักเรียนได้สัมผัสและเรียนรู้จริง แต่อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ขาดแคลนที่สุดค่ะ เลยต้องแก้ปัญหาไป....

             การเรียนการสอนในสัปดาห์นี้มีการจัดเตรียมการสอน และสังเกตเหงว่านักเรียนมีความสนใจในวิชาวิทยาศาสตร์มากขึ้น นักเรียนแต่เดิมมาาเข้าเรียนช้ามากแต่หลายๆสัปดาห์ผ่านไป นักเรียนบอกว่่าอยากเรียนวิทยาศาสตร์ ทำให้เรารู้สึกว่า ดีใจ ดีน่ะที่นักเรียนอยากเรียนกับตัวเรา ทำให้การสอนเกิดบรรยากาศที่ดีขึ้นเพราะมีบางคนเป็นนักเรียนที่ไม่สนใจ ไม่รับความรู้เลย นั่นพี่เลี้ยงก็แนะนำแก้ปัญหาต่อไป และมีนักเรียนที่สนใจวิทยาศาสตร์เป็นพิเศษที่ทำให้ ดิฉัน ปลื้มใจ ดีใจ อย่างมีศิษย์ ที่ขวนขวางความรู้ เมื่อไม่มีสอนนักเรีนร สองคนนี้มาทักทาย ถามในบทเรียน ไม่เข้าใจตรงนี้ และผมต้องทำอย่างไร ดิฉันเลย แนะนำและสอนนักเรียนเพอ่มเติม ด้วยความปลื้มจริงๆ 

             ในสัปดาห์นี้ วันที่ พุธที่ 5 มีกิจกรรม คือ นักเรียนร่มกิจกรรม โครงการเศรษกิจพอเพียง และอีกว่า คือวันพฤหัสบดีที่ 6  เป็นวันไหว้ครู ดิฉันได้ไปนั่งที่ครู ซึ่งคิดถึงครั้งแต่เด็กว่า เราเคยมอบพานดอกไม้ ธูปเทียนให้ครู แต่วันนี้ นักเรียนมามอบให้เรา ทำให้ซึ่งและคิดถึงพระคุณครูเป็นอย่่างยิ่ง

              "ในสิ่งที่แย่ๆ แต่ยังมีสิ่งที่ดี และพร้อมให้เราสู้ต่อไป " 

              " เวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน แต่พระคุณ ของ ครู ไ่ม่เลือนหายไปไหน และอยู่ตรงกลางใจตราบนานเท่านาน"



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท