subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

อนุทิน 124871


subah
เขียนเมื่อ


รอบนี้เรามาอยู๋เวรหลายวัน ตามตารางเวรต้องขึ้นติดกัน 6วัน ได้กลับบ้าน วันอังคารเย็น โชคดี น้องที่ทำงานมาขอแลกวันอาทิตย์เป็นเวรเช้า เลยได้กลับบ้านไปนอนหนึ่งคืน

 

การทำงานในแต่ละวัน ต้องเจอหลากหลายนะทั้งผู้ร่วมงานที่แตกต่าง และผู้รับบริการที่หลากหลาย บางครั้งรู้สึกเบื่อหน่าย บางครั้งก็คิดว่าคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราคิดแบบนี้ว่าดี หลายคนอาจคิดต่างไป เราต้องปรับตัวเองไม่ยึดติดจนเกินไป ทำอะไรต้องเผื่อใจ เราจะได้ไม่เจ็บจากการกระทำของคนอี่น

การปรับบางครั้งมันไม่ง่าย ที่พูดว่าให้ทำใจใครก็พูดได้ แต่มันยากนะ ที่จะให้มัน win-win ทั้งสองฝ่าย ในบางครั้งเราเคยเลือกที่จะให้อีกฝ่าย win โดยที่เราเคยรู้สึกว่า ไม่ยุติธรรมเลย แต่เพื่อยุติข้อขัดแย้งทั้งหลายก็คงต้องยอมบ้างในบางครั้ง มันไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าอายที่เราจะขอโทษอีกฝ่าย และบอกว่า ขอโทษถ้าการกระทำ หรือคำพูด หรืออะไรก็ตามทำให้เขาเข้าใจผิด ทำให้เขาเคือง

หลังจากที่เราพูดออกไปทุกอย่างก็จบ จะได้ไม่คาใจกัน คราวหลังเราจะได้เรียนรู้ว่า การพูด หรือการกระทำที่ เราไม่ทันคิด ไม่ทันระวังตัว อาจไปกระทบคนอื่นได้

เรียนรู้ไปเรื่อย ระหว่างที่เรายังใช้ชีวิตอยู๋บนโลกใบนี้ แต่อย่าลืมหาความสุขให้ตัวเองบ้าง เท่านั้นก็น่าจะพอแล้วสำหรับการทำงานของเรา



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท