อนุทิน 123799


ครูแอ้
เขียนเมื่อ

ระวัง....อย่าลืมบัตร ATM

วันนี้ครูแอ้ไปกดเงินที่ตู้  ATM ธนาคารกรุงไทย กำลังยืนต่อคิวผู้ชายคนหนึ่ง ทิ้งระยะพอสมควรตามมารยาท ห่างประมาณ 5  ขั้นบันได แล้วก็หันมองออกไปนอกถนนเรื่อยเปื่อย จู่ ๆ ก็มีสตรีอวบ ๆ นางหนึ่งเดินลงมาจากรถยนต์ราคาแพง ตรงรี่ก้าวขึ้นบันไดไป 2 ขั้น แบบจะไปต่อคิวผู้ชายคนนั้นทันที ครูแอ้ก็เลยส่งเสียงกระแอมเพื่อเป็นการเตือนให้รู้ว่ามีคิวรออยู่ บังเอิญตู้ถัดไปว่างพอดี เธอก็เลยรีบเดินไปใช้บริการ พอดีกับชายคนที่ครูแอ้รอต่อคิวเดินออกไปเช่นกัน

ขณะที่ครูแอ้กำลังจะเสียบบัตร ATM มองไปที่จอหน้าตู้ก็พบข้อความว่า ทำรายการต่อ หรือยกเลิกการทำรายการ มือไวทันทีกับความคิด กดยกเลิกการทำรายการแล้วดึงบัตรที่ค้างอยู่ในตู้ออกทันที รีบมองหาผู้ชายคนที่ทำรายการก่่อนหน้า กำลังเปิดประตูรถยนต์ ก็เลยรีบตะโกน "คุณคะ คุณคะ คุณลืมบัตร ATM ค่ะ" เค้ายกมือขึ้นจับกระเป๋าเสื้อทันที และทำสีหน้าตกใจ แล้วรีบเดินมารับบัตร ATM จากครูแอ้ พร้อมกับกล่าวคำ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณครับ ครูแอ้รีบบอกไปว่าไม่เป็นไรค่ะ รอยยิ้มอย่างจริงใจของชายผู้นั้นช่างทำให้ครูแอ้มีความสุขใจจริง ๆ ในวันนี้

ตู้ ATM บางตู้จะคืนบัตรทันทีเมื่อเจ้าของทำรายการเรียบร้อยเพียงรายการเดียวโดยไม่ให้ทำรายการต่อ แต่บางตู้จะสามารถทำรายการแบบต่อเนื่องได้โดยยังไม่คืนบัตร และต้องรอให้เจ้าของบัตรยกเลิกการทำรายการ บัตรจึงจะคืนออกมา ดังนั้นเจ้าของบัตรต้องระวังนะคะ อย่าเผลอลืมหรือเร่งรีบจนลืมกดยกเลิกการทำรายการเพื่อให้บัตรคืนออกมา เพราะหากบัตรของท่านยังค้างอยู่ในตู้โดยใส่รหัสไว้พร้อม และมีคนเข้าไปกดทำรายการต่อ โดยทำรายการถอนเงิน ใส่จำนวนเงิน อะไรจะเกิดขึ้นกับเงินในบัญชีของท่าน






ความเห็น (1)

ขอบคุณแทนผู้ชายคนนั้นน่ะคะ และดีใจที่สุดที่ได้บัติเอทีเอ็มคืนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท