อนุทิน 121275


พิชชา
เขียนเมื่อ

  • อ่านความคิดเห็นที่แสดงใน blogของตนเองไม่ได้ค่ะ ..พยายามเปิดหลายหนแล้ว
  • ที่บันทึก "นาฬิกาของพ่อ" ในเมลแจ้งว่ามีคนแสดงความคิดเห็นมากกว่า 1 คน
  •  แต่เปิดดูหลายรอบเห็นแต่ความคิดเห็นเดียวของ อ. JJ  งงเลยค่ะ



ความเห็น (7)

เป็นเหมือนกันค่ะ ต้องรอหลายชั่วโมง กว่าความเห็นจะแสดงให้ตอบได้ค่ะ

บางวัน มีเมลแจ้ง มอบดอกไม้ แต่ไม่แสดงที่บันทึกหรืออนุทิน ยังไม่ได้แจ้งอ.ธวัชชัยเลยค่ะ

เป็นปัญหาเรื่อง cache ครับ ระบบ cache นี่เปรียบเทียบแล้วเหมือนกับเครื่องแม่ข่ายเต้นรำด้วยกันครับ บางจังหวะบางส่วนของระบบรับส่งกันผิดจังหวะก็จะมีปัญหาอย่างที่เห็นครับ

ถ้าไม่เห็นความเห็นกด Ctrl+F5 สองสามครั้งก็จะแสดงครับ

ปัญหานี้แก้ยังไงก็จะยังมีโอกาสเกิดขึ้นบ้างครับ แต่ถ้าเกิดขึ้นบ่อยๆ ผมรบกวนอีเมลแจ้งด้วยได้ไหมครับ ถ้าผิดจังหวะบ่อยๆ ก็เป็นปัญหาของระบบที่ต้องแก้ไขครับ

เมื่อวานเป็นเหมือนคุณTawandin บอกเลยค่ะ เป็นชั่วโมงๆ ก็ไม่เห็นแต่ในเมลแจ้งว่ามีคนให้ดอกไม้และความเห็น เช็คทั้งในมือถือและในเน็ตบุ๊คคู่กันก็ไม่เห็นทั้งสองแห่งค่ะ

  • อาจารย์ธวัชชัยคะ..ยังเจอปัญหาแค่เมื่อวานเย็นรอบเดียวค่ะ ถ้าเจออีกจะลองกด Ctrl+F5 สองสามครั้งตามคำแนะนำค่ะ ส่วนเรื่องแม่ข่ายเต้นรำนั้นฟังดูน่ารักดีนะคะ แต่เรื่องแก้ไขทางเทคนิคไม่มีความรู้เลยค่ะ
  • อีกเรื่องที่เคยถามอาจารย์ไว้ค่ะพอดีใช้มือถือ samsung note I  ค่ะ ..จะไม่สามารถเพื่อแสดงความคิดเห็นได้ทั้งในอนุทินหรือในบันทึกค่ะ แต่ใส่รูปและให้ดอกไม้ได้   .. เลยไม่แน่ใจว่าเป็นข้อจำกัดอะไรหรือไม่ค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรื่อง cache นั้นตอนนี้ผมเจอประเด็นปัญหาและกำลังแก้ไขแล้วครับ ส่วนเรื่อง Galaxy Note นั้นเดี๋ยวผมขอทดสอบอีกครั้งหนึ่งนะครับ ผมมี Galaxy Tab กับ iPad แต่เพื่อนมี Galaxy Note ครับ เดี๋ยวจะทดลองกับของเพื่อนครับ

Android กับ iPad จะใช้ WebKit ในการแสดงผลหน้าเว็บเหมือนกันครับ เลยนึกว่าน่าจะไม่มีปัญหาครับ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้รุ่นที่ต่างกันของ iPad ก็เหมือนจะมีปัญหาด้วยเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมค่อยทดลองต่ออีกทีนะครับ

ดีจังเลย ขอบคุณมากค่ะอาจารย์  ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท