อนุทิน 119967


ชาญโชติ
เขียนเมื่อ

ช่วงประมาณ 9.30-10.30 น วันนี้ได้ชมการถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง สทท ในงานประชุมสัมมนาผู้ว่าราชการจังหวัด ในหัวข้อ "มอบนโยบายสำหรับขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศ" (Thailand Country Strategy) โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี คุณยิ่งลักษณ์ เป็นวิทยากรบรรยายด้วยตัวเอง 
ผมประทับใจและชื่นชมท่านมาก ท่านบรรยายได้ดีและผมเห็นด้วยกับแผนยุทธศาสตร์ประเทศนี้มาก ท่านทำการบ้านมาดี และผมเชื่อว่าท่านรู้จริง และเอาใจใส่ในการบริหารบ้านเมืองอย่างแท้จริง ท่านเข้าใจคำว่า "บูรณาการ" ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการบริหารในระบบราชการ ท่านอาจจะมีทีมงานจัดทำแผนทั้งหมดและอธิบายให้ท่านเข้าใจ และท่านนำมาถ่ายทอด หรือท่านเป็นผู้กำกับการทำแผนด้วยตัวท่านเอง ผมถือว่าผ่านทั้งสองอย่าง แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำของคุณยิ่งลักษณ์ 
ผมยังไม่เคยวิจารณ์คุณยิ่งลักษณ์ ได้แต่ติดตามดูผลงานท่านตลอดมา แต่ ณ.วันนี้ ผมชื่นชมท่าน และดีใจที่รู้ว่าผู้นำไทยเห็นปัญหาและมีแผนแก้ไขปัญหาและมีแนวทางการพัฒนาประเทศได้ถูกทางและมีเหตุผล 
ที่ท่านบรรยายมาทั้งหมดเป็นเรื่องที่ผมเห็นมานานแล้ว แต่ยังไม่เห็นผู้นำประเทศท่านใดนำมาพิจารณาและจัดทำแผนในการแก้ปัญหาและขับเคลื่อน ทำให้ผมและเพื่อนๆที่เห็นเช่นเดียวกันร่วมมือกันจัดตั้ง "มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์" เพื่อทำให้คนไทยคิดและหันมาให้ความสนใจและขับเคลื่อนการบริหารจัดการแบบบูรณาการ ผมเห็นความหวัง และเชื่อว่าสิ่งที่ท่านยิ่งลักษณ์บรรยายในวันนี้ต้องใช้เวลาขับเคลื่อนอย่างที่ท่านกล่าว เฉพาะแค่บูรณาการก็ไม่น้อยกว่าหนึ่งปี "มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์" ยินดีเป็นแนวร่วมในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ประเทศตามที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ บรรยายในวันนี้



ความเห็น (2)

ผมเองไม่ได้อยู่ข้างไหน..และไม่อยากรู้เบื้องหน้าเบื้องหลัง...แต่ด้วยการมองที่คุณภาพคนทำงาน ผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดา น่าติดตาม ว่าเธอจะสู้ สู้ และทำได้อย่างที่เธอพูดไว้ หรือไม่ ผมคนหนึ่งล่ะที่จะให้กำลังใจเธอ

สวัสดีครับคุณชยันต์

ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความเห็นครับ ผมเองก็ไม่เคยเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครับ คนไทยด้วยกัน ควรจะร่วมมือกันสร้างความสามัคคี ผมเป็นกลางเสมอ และมักจะเห็นใจคนที่เป็นผู้ปฎิบัติ ผมอยากให้คนไทยด้วยกันให้กำลังใจและชมเชยในสิ่งที่ใครก็ตามโดยเฉพาะคนที่ทำงานเพื่อส่วนรวม คนที่รับผิดชอบทำงานใดๆก็ตามย่อมมีทั้งข้อผิดพลาดและข้อดีครับ เราสามารถชี้ให้เห็นปัญหาและสิ่งไม่ดีได้ แต่ไม่ควรไปตำหนิ จนทำให้คนที่ทำงานเกิดท้อและหมดกำลังใจ แต่ถ้าเห็นว่าสิ่งไหนที่เขาทำดี ก็ควรที่จะให้กำลังใจและชมเชย จะทำให้คนที่ทำมีกำลังใจและทำงานให้ดีขึ้น ผมคิดว่าเราควรจะหยุดให้ร้ายป้ายสี หรือหาข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆโดยเฉพาะเรื่องความคิดเห็นในเรื่องส่วนตัวของคนใดคนหนึ่ง มาว่ากล่าวกัน ถ้าจะชี้ประเด็นข้อผิดพลาดของใครควรจะมีข้อเสนอแนะที่ดีกว่า และถ้าเราไม่รู้จริงก็ควรจะนิ่งไม่ควรไปวิพากย์วิจารณ์ใครในทางเสียหาย 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท