อนุทิน 119667


ยัยตัวเล็ก
เขียนเมื่อ

                       

ลูกพรุน ผลไม้จิ๋วที่มาพร้อมประโยชน์และสรรพคุณเกิดคาด

        สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการดูแลสุขภาพ การรับประทานผลไม้ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถมีสุขภาพดีได้แบบไม้ต้องไปพึ่งการบริโภคอาหารเสริม วิตามินซีสังเคราะห์ ทำให้สิ้นเปลืองเงินทองกันไปเปล่านะคะ ผลไม้ที่เราขอแนะนำในวันนี้คือ ลูกพรุน [Prunes] ตามมาดูประโยชน์ของลูกพรุนและมาดูกันว่าลูกพรุนมีสรรพคุณเช่นไรกันบ้างนะคะ

       - Vitamin B2 [Riboflavin] : เป็นวิตามินบี 2 เป็นตัวช่วยในกระบวนการสร้างและการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวหนัง ผม และเล็บ ทั้งยังมีส่วนในการช่วยกระบวนการสร้างเม็ดเลือดแดง

       - เหล็ก [Iron] : สำหรับเหล็กแล้วเป็นส่วนประกอบสำคัญในกระบวนการสังเคราะห์ Hemoglobin ในเม็ดเลือดแดงนะคะ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าผู้หญิงเราต้องมีรอบเดือนเป็นประจำทุกเดือนทำให้สูญเสียเลือดไปเป็นจำนวนมาก ธาตุเหล็กในลูกพรุนสามารถช่วยให้สาวๆเราดูมีเลือดฝาด ใบหน้าไม่ซีดเซียวนะคะ

      - แคลเซียม [Calcium] : โอ้โห.. ในลูกพรุนมีแคลเซียม ซึ่งเป็นตัวช่วยในการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงนะคะ

      - Vitamin C [Ascorbic Acid] & สารต้านอนุมูลอิสระ [Anti Oxidant] : ในลูกพรุนมี Vitamin C สูงซึ่งเป็นคุณสมบัตินี้ทำให้ในลูกพรุนมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงตามไปด้วย ซึ่งธาตุอาหารเหล่านี้เป็นตัวช่วยในการทำให้ร่างกายและสมองมีอัตราการการแก่ตัวน้อยลง และยังช่วยลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งได้ดีด้วยนะคะ

       - Vitamin E : เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าคุณสมบัติของวิตามินอีช่วยทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่น น่าสัมผัส ช่วยให้ผิวพรรณไม่เหี่ยวย่นก่อนวันอันสมควรนะคะ แต่นอกจากนี้แล้ววิตามินอียังช่วยในการไหลเวียนของระบบโลหิตพร้อมทั้งช่วยยืดอายุเม็ดเลือดแดงด้วยนะคะ เห็นประโยชน์ในข้อนี้แล้วก็ใช่เล่นเลยนะคะ 

      - Fiber [ไฟเบอร์] : ในลูกพรุนนั้นอุดมไปด้วยกากใยอาหารปริมาณมาก มีคุณสมบัติเป็นยาระบาย ดังนั้นแล้วหากสาวๆคนไหนที่ชอบท้องผูกกันบ่อยๆ ลองรับประทานลูกพรุนวันละ 2-3 ลูกนะคะ


                                                                              



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท