อนุทิน 118345


04 พวงผกา สากุลา
เขียนเมื่อ

บทเรียนชีวิต

เมื่อคนๆคนหนึ่งเดินทางผ่านเรื่องราวมากมายปีแล้วปีเล่า........บางคนนำส่วนที่ดีส่วนที่พลาดพลั้งไปมาปรับใช้   แต่บางคนกลับเฉยกับบทเรียนนั้นทำเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตเลย

           .................ชีวีตเริ่มต้นด้วยรู้จักกันในฐานะเพื่อนแล้วเมื่อมีเหตุการณือย่างหนึ่งใดทำให้เรามาพบและได้พูดคุยกันความสัมพันธ์เริ่มดีขึ้นเมื่อเธอคนนั้นเปิดใจรับเขาและ.........เธอกับเขาก็รักกันในขณะนั้นเธอกำลังเรียนหนังสือเป็นวัยที่มีอนาคตสดใส  เมื่อเธอมีเขาเข้ามาในชีวิตทุกสิ่งอย่างเริ่มเปลี่ยนไปเขาเริ่มกัดกินนาทีชีวิตของเธอคนนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเธอรู้สึกว่าเธอกับเขาเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน....เวลาที่เราคบหากันช่างผ่านเร็วยิ่งเธอไม่รู้ว่าเธอรักเขาตอนไหน  แล้วเธอขาดเขาไม่ได้เธอจึงเลือกทั้งเรียนทั้งรักแม้ว่าตัวเธอจะรู้ถึงความลำบากในการอยู่ร่วมกันซึ่งไม่ใช่สามีภรรยาตามกฎหมายก็ตาม.....เธอรู้ว่าผิดแต่เมื่อตัดสินใจไปแล้วคงปล่อยเลยไป  

...................เมื่อความสุขที่เริ่มแรกเธอจะมีจนล้นเหลือก็ตาม  จนไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้เธอเป็นเด็กดีในสายคุณพ่อคุณแม่ของเธอ รวมทั้งญาติของเธอ .......เธอมีความสามารถในการแสดงละครที่ไม่มีใครรู้ว่าเธอทำได้ดีขนาดที่ว่าแม้แต่คนที่เลี้ยงเธอมายังดูเธอไม่ออกว่าเธอปิดบังอะไรไว้......เธอกลับบ้านทุกครั้งเธอดูอสดใสร่าเริงเหมือนเด็กสาวใสซื่อบริสุทธิ์ที่ตั้งใจเรียน .........พ่อแม่เธอไม่ได้มีฐานะที่ร่ำรวยอะไรเลยเป็นเพียงชาวนาที่ต้องการให้ลูกสาวตัวเองมีงานทำที่ดีไม่ต้องมาทำนาหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดินเหมือนท่านมีเงินน้อยนิด  ซึ่งบางวันแม้กับข้าวถุงท่านยังไม่ซื้อทานเลย  ท่านเลือกทานข้าวกับน้ำพริกเพื่อที่ท่านจะเก็บเงินในส่วนนั้นไว้ให้เธอเพื่อเป็นค่าเทอมในการเรียน

.........น่าเศร้ายิ่งนักในทางตรงกันข้ามเธอกับทำให้ผู้ที่เลี้ยงเธอมาต้องผิดหวังเพราะเธอเลือกเดินทางที่ผิด ............และแล้วเมื่อความรักความเอาใจใส่ของเธอกับเขาถึงจุดอิ่มตัวความเศร้าเริ่มเข้ามาแทนความสุข เขาไม่ใช่ผู้ชายที่ดีนักเป็นคนเห็นแก่ตัว  ดื่มเหล้าเป็นว่าเล่น.........เมื่ออยู่นานไปความร้าวฉานเริ่มเข้ามาในชีวิตครอบครัวที่ผิดจารีตประเพณีของเธอ    เขาดื่มจนเมามาถึงห้องได้ขอเงินเธอเพื่อไปซื้อเหล้าดื่มต่อแต่เธอไม่ยอม  เธอบอกว่าเงินส่วนนี้ค่าเทอมของเธอนะเธอไม่ให้ (พึ่งคิดได้) เขาจึงทุบตีเธอจนระบมไปทั้งตัว...เธอร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่เขาทำกับเธอและเธอกับเขาก็เลิกลากันไป

..............ห้าปีต่อมาเมื่อเธอมีการงานที่ดีจนพูดได้ว่าประสบผลสำเร็จในชีวิต   เธอได้พบเขาอีกครั้ง เขามาจากไหน..........................................................................................................


จากบทความข้างต้นผู้เขียนได้เขียนขึ้นเพื่อเป็นการล้อเลียนสังคมในปัจจุบันมิได้อ้างอิงถึงเรื่องใคร



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท