อนุทิน 116839


ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์
เขียนเมื่อ

พึ่งสังเกตว่าไม่ได้เปลี่ยนบันทึกแนะนำมาหลายวันแล้วเพราะ อ.จัน วิ่งขึ้นล่องกรุงเทพฯ

มีท่านสมาชิกถามว่ามีหลักเกณฑ์อะไรในการเลือกบันทึกแนะนำ คำตอบคือตอนนี้ไม่มีครับ หากเจอบันทึกน่าแนะนำก็แนะนำเลย ส่วนใหญ่จะเลือกจากบันทึกที่เกี่ยวกับกิจกรรมที่โครงการดำเนินการอยู่หรือเกี่ยวข้องกับผู้ให้ทุน (สสส. สรอ. สสค. สรอ. สคส. สกว. -- ทำไมมีแต่ ส?)

ที่จริงแล้วระบบควรจะให้สมาชิกสามารถช่วยแนะนำบันทึกได้อัตโนมัติถึงจะดี มีโอกาสแล้วจะทำแน่ๆ ครับ

แต่ตอนนี้ก่อนจะมีระบบอัตโนมัติ รบกวนสมาชิกแนะนำหน่อยได้ไหมครับ



ความเห็น (2)

คืองี้ ครับ ท่านดร.คำว่า น่าแนะนำเนี่ย มันง่ายและกว้าง แต่ในความเป็นจริง เนี่ย มันน่าไปแทบทุกครั้ง คนเดิมๆ ครั้งแล้วครั้งเล่า แบบผูกขาด ชนิดที่ติดหนึบพื้นที่ จึงคาดเดาได้ว่า แค่ชายตาเห็นก็เอาแล้ว  อยากบอกว่า ทุกคนที่เขียนบันทึกก็อยากแชร์ และแฟร์ที่จะแสดงความรู้สึก ผมคิดว่าถ้ามีสาระควรแนะนำบอกกล่าวให้เกียรติให้โอกาสกันเลย จริงอยู่หลายคนสบายๆ จะแนะนำหรือไม่ ไม่สำคัญ ผมเองบันทึกมาเกือบร้อยเรื่องไม่เคยได้แนะนำเลย  เฉยๆ ครับ ที่พูดเพราะเป็นสมาชิก และบางครั้งเบื่อแนะนำอะไรก็ไม่รู้  ...ขอบคุณนะครับ ที่ให้โอกาสพูด

ความตั้งใจที่แท้จริงของบันทึกแนะนำคือใช้เป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมในขณะนั้นของไซต์ครับ ก่อนหน้านี้เรามีทีมงานช่วยเปลี่ยนเป็นบันทึกของสมาชิกให้ในช่วงที่ไม่มีบันทึกประชาสัมพันธ์กิจกรรมครับ แต่ตอนนี้เราใช้วิธีลดคนทำงานและทำงานส่วนต่างๆ กันเองบันทึกแนะนำเลยเป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้เปลี่ยนเพราะทำไม่ค่อยทันครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท