อนุทิน 116824


CHANGNOI MOMMAM
เขียนเมื่อ


รอยประสบการณ์

เป็นครั้งที่ 2 หลังปิดเทอมที่ช้างน้อยเดินทางไปอยู่ต่างจังหวัดกับคุณปู่ คุณย่า และคราวนี้คุณพ่อค่อนข้างเบาใจเพราะช้างน้อยเองก็คุ้ยเคยแล้ว  เจ้าตัวก็พอใจไม่น้อยที่จะได้ไปเจอพี่ๆ และเพื่อนๆ บ้านใกล้เรือนเคียงของคุณปู่

อยู่ต่างจังหวัดคราวนี้  ดูเหมือนช้างน้อยจะสนใจและมีความสุขใจกับสัตว์เลี้ยงเป็นพิเศษ  ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อจะได้กุ๊กๆๆๆ หว่านข้าวให้ไก่  พร้อมเปิดโทรศัพท์โชว์เสียงไก่ขันให้คุณพ่อฟังพร้อมกับเสียงหัวเราะคิกคักรื่นรมย์ใจ ยามสายๆ มุดใต้ถุนเล้าข้าวไปดูลูกหมาตัวน้อยๆ ที่พึ่งเกิดใหม่  คุณปู่คุณย่าต้องคอยระวังกลัวแม่น้องหมาที่กำลังหวงลูกเป็นนักหนาจะมางับขาเข้าให้

ร่วม 4 สัปดาห์ของการใช้ชีวิตคลุกฝุ่นต่างจังหวัดท่ามกลางวงศาคณาญาติลุงป้าน้าอา และพี่ๆ   ก่อนจะถึงกำหนดกลับ 2 วัน  คุณปู่ส่งเสียงโทรศัพท์แจ้งว่าช้างน้อยถูกน้องหมาข้างบ้านงับเข้าที่ฝ่ามือ  เป็นรอยข่วนต้องไปโรงพยาบาลเพื่อฉีดวัคซีน และกินยาแก้อักเสบ

เมื่อเจอหน้าคุณพ่อ เจ้าช้างน้อยรีบรายงาน "ไอ้กล้วยมันไม่ยอมให้จับหัว  มันเลยกัดมือ..." ต้นเหตุมาจากมือไม่นิ่งหาเรื่องเอง  ช้างน้อยไปฉีดวัคซีนแล้ว ทั้งหมดต้องฉีด 5 เข็ม  ฉีดไปแล้ว 2  และต้องกลับมาฉีดให้ครบ

"พ่อโทรบอกครูตุ้มด้วยนะ  ต้องฉีดยา  ไม่ต้องไปโรงเรียน..."  ช้างน้อยรีบสั่งการคุณพ่อ

แหม  ช้างน้อย !!!  นึกว่าจะกลัวเข็ม  กลับดีใจไม่ต้องไปเรียนหนังสือ 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท