อนุทิน 116395


ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์
เขียนเมื่อ

ระบบใหม่ยังมีปัญหากับ Internet Explorer อยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะ Internet Explorer รุ่น 6-7 นี่จะใช้ไม่ได้เลย แต่รุ่น 8 ขึ้นไปก็ยังมีปัญหา เขียนโปรแกรมให้ทำงานกับ Internet Explorer ได้นี่ยากจริงๆ เหมือนกับต้องเขียนโปรแกรมหนึ่งเพื่อให้ทำงานกับ Chrome, FireFox, iPhone, iPad, และ Android ได้ แล้วต้องเขียนอีกโปรแกรมเพื่อทำงานกับ IE6 แล้วก็อีกโปรแกรมกับ IE7 แล้วก็อีกโปรแกรมกับ IE8 ขึ้นไป

เรียกว่าทำงานครั้งเดียวใช้งานได้กับ browsers ทุกยี่ห้อทุกเครื่องไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ยกเว้น IE แล้วก็ต้องมาทำงานซ้ำๆ หลายรอบเพื่อ IE แต่ละรุ่น

Microsoft เขามีปัญหา QA ของซอฟต์แวร์ของเขาจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าภายในเวลาสิบปีจากที่เคยเป็นผู้นำตลาดในปี 2002 พอถึงปี 2012 กลับถูกแย่งตลาดไปเกินครึ่ง



ความเห็น (4)

เพิ่งไปถามไว้ในอีกอนุทินหนึ่ง...

ขอบคุณค่ะ

 

เมื่อคืน ปล้ำกันนานกว่าจะบันทึกได้ พอบันทึกจะส่ภาพ ก็งงอีก แต่จากการปล้ำ ก็สำเร็จคนแก่ครับอาจารย์

 

เคยอ่านคำวิจารณ์ว่าเป็นนโยบายครองตลาดของเขาครับ พยายาม hijack ความเป็นมาตราฐานไป โดยอาศัยจำนวนผู้ใช้ที่มีฐานแยะสุดเป็น leverage

การที่ websites ต่างๆ ต้องแคร์ผู้ใช้ browsers รุ่นเก่าๆ จำนวนมาก ก็ทำให้ไม่มีแรงกดดันให้คนใช้หันไปเปลี่ยนใช้ browsers รุ่นใหม่ที่ดีกว่า ปัญหาก็ยังมีอยู่ต่อไป เรียกว่า no pain, no gain

 

 

ผมตั้งใจว่าส่วนที่เป็น public view คงต้องทำให้สนับสนุน IE เต็มที่ แต่ส่วนของสมาชิกอาจจะไม่สนับสนุน IE เพื่อจะได้เพิ่มความสามารถที่อำนวยความสะดวกได้มากขึ้นครับ ดังนั้นในส่วนแผงจัดการคงต้องให้สมาชิกเปลี่ยนมาใช้ Google Chrome แทนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท