อนุทิน 116388


อักขณิช
เขียนเมื่อ

 เมื่อเช้าผมไปร่วมกิจกรรมโครงการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่าที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ กลับมาอ่านข้อความที่ป้าวิ(ผศ.วิไล  แพงศรี)เขียนไว้ในบันทึกเรื่อง "ทุ่งรวงทอง" บอกว่า อาจารย์.ดร.ขจิต ฝอยทอง  ได้ประกาศผู้มีลิทธิ์ได้รับรางวัลสุดคนึง ประจำเดือน ต.ค.2555  เรียบร้อยแล้ว โดยบอกว่าผมมีคะแนนนำเป็นอันดับที่ 1...พอผมเข้าไปอ่านดู ก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยครับ เพราะไม่นึกว่าตัวเองจะได้รับดอกไม้มากมายขนาดนี้


แต่อย่างไรก็ตาม  แม้ว่าผมจะนำเป็นอันดับที่ 1 ก็จริง  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะได้รับรางวัลนี้เลยนะครับ เพราะคณะกรรมการฯ จะไปร่วมกันพิจารณาหาผู้เหมาะสมกับรางวัลนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยนำองค์ประกอบอีกหลายๆ อย่างมาร่วมพิจารณาตัดสินด้วย ดังนั้น ทั้ง 5 คนเลยยังมีสิทธิ์ได้รับรางวัลนี้เท่าๆ กันครับ (เดือนที่แล้ว  พี่เปิ้น Dr.Ple  ได้อันดับที่ 4 นะครับ  แต่สุดท้ายคณะกรรมการก็พิจารณาให้เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลสุดคะนึง ประจำเดือน ก.ย.2555 ไปแทน)


สำหรับผมเอง...เดือน ต.ค.55 ที่ผ่านมา  เป็นช่วงที่มหาวิทยาลัยสงฆ์ปิดเทอม เลยทำให้ผมมีเวลาว่างเยอะ ประกอบกับมีเรื่องราวต่างๆ รอบตัวผมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งเรื่องบรรยากาศ สถานที่ กิจกรรม อาหารการกิน ลูกสาว ครอบครัว และอื่นๆ  เลยทำให้มีเรื่องเขียนลงในบันทึกวันละหลายๆ เรื่องด้วยกัน....ซึ่งก็คงจะทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ นะครับ  ไม่ว่าผมจะได้รับหรือไม่ได้รับรางวัลก็ตาม


ขอขอบพระคุณพี่ๆ เพื่อนๆ และกัลยาณมิตรแห่ง G2K ทุกๆ ท่านนะครับ  ที่กรุณาติดตามอ่านบันทึกของผมมาตลอด พร้อมทั้งคอยให้คำปรึกษาแนะนำ  ร่วมแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจ ให้ดอกไม้  และอยู่เป็นเพื่อนกันเสมอมา


ขอให้ทุกๆ ท่านมีความสุข  สุขภาพแข็งแรง เบิกบานกายใจ และประสบแต่สิ่งที่ดีงามตลอดเวลานะครับ



ขอบพระคุณมากๆ ครับ

อักขณิช  ศรีดารัตน์

(ชาวบ้านอารมณ์ดีแห่งบ้านแม่ตาด จังหวัดเชียงใหม่)



ความเห็น (6)

พี่เพลินได้...ไม่ได้..ไม่เป็นเรื่องสำคัญหรอกครับ...เพราะพี่เพลินเขียนบันทึก...ด้วยความรักที่จะเขียน...ผมก็ตามอ่านมาโดยตลอด...มีเวลากลับไปอ่านอีกรอบ...ผมยังแอบยิ้มไม่ได้.....(พี่เพลินจะยกลูกสาวให้เป็นลูกสะใภ้ของผมอยู่เลย....ทิมดาบหน่ะโอเค...น้องเพียงพอจะโอเคหรือเปล่า...แซวเล่นนะครับ)....อย่างไงผมให้รางวัลกับพี่แล้วกันครับ....สบายดีนะครับ....

อ้าวมาขอลูกสะใภ้กันซะงั้น  อิจฉาๆๆ 

สวัสดีครับ  อาจารย์ Ico48 ขจิต ฝอยทอง

 

* ผมเข้าใจหลักเกณฑ์การตัดสินของคณะกรรมการฯ เป็นอย่างดีนะครับ  อาจารย์  ก็เลยต้องคอยชี้แจงให้หลายๆ ท่านได้ด้วย  เพราะยังมีหลายท่านที่เข้าใจผิดคิดว่าผมคงจะได้รับรางวัลนี้อย่างแน่นอน  เลยต้องคอยชี้แจงให้เขาเข้าใจด้วยครับ

** โอ!  แสดงว่าปี 2552  งบประมาณคงเยอะนะครับ  ก็เลยมอบให้เดือนละ 3 คนเลย....ปีต่อๆ ไปน่าจะทำอย่างปี 2552 นะครับ  มอบให้เดือนละ 3 คนเลย (โดยไม่ต้องให้เงินรางวัลก็ได้) จะได้กระตุ้นให้หลายๆ คนมีกำลังใจในการเขียนบันทึกดีๆ ออกมาให้อ่านอย่างสม่ำเสมอนะครับ

 

*** ผู้ได้รับรางวัลสุดคะนึง ปี 2555  เป็นบุคลากรทางสาธารณสุขทั้งนั้นเลยนะครับ  คือ  1 แพทย์(คุณหมอ ป.) 1 หมออนามัย(ทิมดาบ) 2 พยาบาล(คุณชลัญธร/พี่เปิ้น) และ 1 เภสัชกร/นักเคมี (คุณปริม ทัดบุบผา)

      ปีนี้ ยังไม่มีชาวบ้านหรือบุคลากรสายอื่นได้รับรางวัลนี้เลยนะครับ   555

 

 

สวัสดีครับ  คุณหมอ Ico48 ทิมดาบ

 

* ขอบคุณมากๆ เลยครับ  ที่คุณหมอคอยเอาใจช่วยและให้กำลังใจเสมอมา

** ผมเขียนบันทึกด้วยความรักในการเขียนนะครับ เขียนอย่างมีความสุข เพราะตัวเองเคยทำงานเกี่ยวกับการขีดๆ เขียนๆ มาก่อน  เวลาไม่ได้เขียน ก็เหมือนขาดอะไรสักอย่างไป

   เรื่องรางวงรางวัล  เป็นเรื่องที่ตามมาทีหลังนะครับ

*** ถามน้องเพียงพอแล้ว  เธอไม่ตอบนะครับ  ได้แต่เขินๆ และอาย   555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท