อนุทิน 114899


Sila Phu-Chaya
เขียนเมื่อ
  • Happy Society & Happy Body  ความเสียสละของคุณหมออนามัยเพื่อให้สาวโรงงานได้ความรู้ในการดูแลตนเอง จากบันทึกของคุณหมอบุญรุ่ง ตันติราพันธ์

ช่วงชีวิตที่ขาดหายของ......สาวโรงงาน

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/504334

"หลายๆงานของสาธารณสุข ที่ต้องให้บริการของชาวโรงงาน จึงมักไม่ประสบผลสำเร็จ ทุกนาทีของคนโรงงานมีค่ามาก ต้องเข้างานตอกบัตรให้ทันเวลา ต้องทำงานโดยไม่มีพักจนถึงเที่ยง ต้องรีบกินข้าวปลาอาหาร ตามแต่ร้านค้าในโรงงานจะนำมาจำหน่าย มักเป็นข้าวแกงรสจัด ที่ให้ความอร่อยในมื้อเที่ยง จะได้กินข้าวลงและมีกำลังทำงานต่อไป บางครั้งเลิกงานแล้ว ต้องเข้ากะต่อ คือการทำงานพิเศษอีก เคยทราบมาว่าบางครั้งไม่อยากทำโอที แต่ก็ไม่ได้ เพราะงานเร่ง โรงงานจึงเหมือนกึ่งบังคับ ให้ทำงานในช่วงกลางคืนด้วย

นาทีทองที่ได้มานั้น จึงเป็นภาพยนต์สั้นๆ ที่สื่อถึงการที่สตรีมีอาการผิดปกติ แล้วละเลยจนกว่าจะรู้ว่าเป็นมะเร็งปากมดลูก ก็ล่วงเลยมาเป็นปี เมื่อภาพยนตร์จบลง ผู้ชมสนใจมาก มีข้อซักถามมากมาย และขอร้องให้หมอมาฉายหนังสุขภาพให้ดูกันอีก จะชวนเพื่อนๆมาฟังด้วย"

  • หากมีผู้ทำหน้าที่เพื่อสังคมเคารพศรัทธาในหน้าที่ น้อมใจตนเสียสละความสุขส่วนตัว อุทิศตนเพื่อส่วนรวม ย่อมสร้างความสุขให้กับสังคมในชุมชน Happy Society  และยังสร้างเสริมสุขภาวะที่ดีแก่ผู้อื่น Happy Body
  • ความสุขใดไหนจะเท่า ความสุขที่เราได้แบ่งปัน
  •                                                    ๓ ตุลาคม ๒๕๕๕


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท