อนุทิน 114857


นีโอ..เบเกอรี่
เขียนเมื่อ

วันนี้ไปติดต่อย้ายทะเบียนบ้านที่เทศบาลมาคะ

เนื่องด้วยมีการสับเปลี่ยนโยกย้ายบ้านพักข้าราชการในมหาวิทยาลัยเพื่อก่อสร้างห้องชุดหรือคอนโดจำนวนหลายร้อยห้องบริเวณบ้านพักเดิม ทำให้เราต้องโยกย้ายสมบัติบ้าจำนวนมากไปบ้านใหม่แต่ไม่เป็นไรคะ ..เพื่อส่วนรวม...  ทำให้ต้องไปติดต่อเปลี่ยนย้ายที่อยู่ตามทะเบียนบ้านใหม่.

พี่ดา หัวหน้างานธุรการของมหาวิทยาลัยได้ทำหนังสือราชการแจ้งเปลี่ยนให้เรียบร้อย  จากนั้นเราก็ไปเทศบาล...เจ้าหน้าที่ที่เทศบาลให้บริการด้วยความเต็มใจส่งเสียงดังขึงขังจนต๊กกะใจ ~__<.มึนงง. เราก็เงียบ ยิ้ม ปล่อยไป จนในที่สุดเปลี่ยนย้ายทะเบียนบ้านไปบ้านใหม่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็เริ่มเสียงอ่อนลงและให้คิวทำบัตรประชาชนต่อ. แต่เนื่องจากมีคิวรออยู่จำนวนมากและเรามีภารกิจช่วงบ่ายเลยรีบกลับ เจ้าหน้าที่ยังบอกว่า"หลังจากนี้มาทำบัตรประชาชนทั้งครอบครัวเลยนะคะ ภายใน 60 วัน บอกว่าเปลี่ยนทะเบียนบ้านนะคะจะได้เร็ว "  >__< 

เหตุผลของความอ่อนโยนกะทันหัน คือ มีความสับสนในหนังสือราชการทำให้เราต้องประสานใหม่แล้วเอ่ยนามหัวหน้าของเจ้าหน้่าที่ท่านนั้น โดยที่เราไม่ทราบว่าเป็นหัวหน้าแบบขึงขังเอาจริงท่าทีของพี่ๆเลยเปลี๊ยนไป....โอ๊ววว...สงสารประชาชนอย่างเราจัง



ความเห็น (4)

เห็นภาพเลยค่ะอาจารย์ :)

นี่แหละค่ะ ทำไมคนตัวใหญ่ๆในบ้านเมืองเราเลยเผลอทำตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพราะพอเราทำตัวธรรมดาเราจะตัวเล็กกว่าที่เราเป็น น่าสงสารประชาชนคนตัวธรรมดามากๆค่ะ

ถูกต้องเลยคะ. น่าสงสารตัวเองมากๆๆ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท