อนุทิน 114671


Sila Phu-Chaya
เขียนเมื่อ
  • หารือวิธีการมอบรางวัลพื้นที่ความสุข (Happy Ba) ของกัลยาณมิตรใน G2K หลังไมค์ในเบื้องต้นแล้ว ตกลงใจที่จะให้มีการทาบทามกรรมการมาร่วมพิจารณาการดำเนินการให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรื่องพื้นที่ความสุขอย่างเหมาะสม และค้นพาพื้นที่ความสุขตัวอย่างประเภทต่าง ๆ ให้พวกเราทุกคนได้ร่วมเรียนรู้พื้นที่ความสุขในมิติต่าง ๆ ค่ะ
  •  ร่วมคิดร่วมสนุก ใน  "ร่วมออกแบบกิจกรรม Happy Ba พาสนุก"

        http://www.gotoknow.org/blogs/posts/503777

  • ยังคงต้องการเปิดรับทุกความเห็นทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์อยู่นะคะว่าเราจะร่วมกันจัดกิจกรรมพื้นที่ความสุขในโลกออนไลน์ที่สวยงามแห่งนี้อย่างไร
  • ขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะสำหรับทุกไอเดีย
  •                                                              ๒๙  กันยายน ๒๕๕๕


ความเห็น (6)

- พี่ชาย ต้องขออภัยนิดนึงนะครับ เรื่องกระบวนการและกรรมการตัดสินรางวัลน่ะครับ

- เพราะเกรงว่า ตัดสินไปแล้ว ย่อมมีคนไม่เห็นด้วยบ้าง ไม่มากก็น้อยน่ะครับ

- Happy Ba ก็เลยจะมี Dark spot ขึ้นมานิดนึงน่ะครับ...แบบว่า กลายเป็นพื้นที่ของกลุ่มกรรมการไปน่ะครับ

- ถ้าสมาชิกเขียนบันทึก แล้วเกิด Happy Ba นั่นก็เหมาะแล้วที่จะได้รางวัลอยู่แล้วน่ะครับ...ท่านอื่นจะไปตัดสินความสุขแทนไม่ได้น่ะครับ

- ถ้าจะให้เป็นแบบอย่าง เราก็ไปดูเพียงแนวทางการบันทึกของเขา มันก็ตัดสินยากอีกน่ะครับ...

- ไล่ลงไปลึก ๆ กรรมการตัดสิน ก็จะไม่Happy Ba เสียเองในที่สุดไปน่ะครับ....

- ใช้ของที่ระลึก เล็ก ๆ เช่น สัญลักษณ์ติดหน้าบันทึก ฯลฯ เป็นเกียรติแก่เจ้าของบันทึกทุก ๆ ท่าน ว่า บันทึกนี้ เกิด Happy Ba น่าจะ Soft ลงไหมครับ...

- ไม่ค่อยกล้าแนะนำมากเท่าใดนักนะครับ...เพราะทราบว่า มีการกลั่นความคิด กรองวิธีการมาระดับหนึ่งแล้วน่ะครับ...ซึ่งก็คงจะครอบคลุมมากเหมือนกันนะครับ

- เป็นกำลังใจทีมงานตลอดไปนะครับ

พี่ชาย ชยพร   แอคะรัจน์

 

"ความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน" เช่นนั้นแล

จึ่งต้องคิดให้หนักนัก ;)...

  • ขอบพระคุณความเห็นของพี่ชาย Blank มากค่ะ คงเพราะลึก ๆ ก็คิดในส่วนที่พี่ชายให้ข้อสังเกตนี้เหมือนกัน จึงต้องการทาบทามกรรมการมาร่วมพิจารณาวิธีการที่เหมาะสม ทั้งนี้ กรรมการที่เชิญมาก็คงไม่เปิดเผยรายชื่อให้กรรมการลำบากใจ และการเป็นกรรมการอยากให้เป็นเรื่องของการให้คำปรีกษาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง Happy Ba ให้ราบรื่นและสร้างบรรยากาศสมานฉันท์ เก็บเกี่ยวความสุขร่วมกันเป็นเป้าหมาย สำหรับการตัดสินว่าใครจะได้รางวัล คงต้องระมัดระวังมิให้เข้าใจว่าพื้นที่ความสุขของใครดีกว่ากันค่ะ จะระลึกในเรื่องนี้ไว้เป็นพิเศษ
  • คงเพราะรู้สึกอะไรบางอย่างจึงต้องโยนประเด็นนี้เพื่อหารือกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกท่าน มิได้ตัดสินใจไปเองโดยลำพัง และต้องขอบพระคุณอีกครั้งนะคะที่ทำให้สิ่งที่รู้สึกอะไรบางอย่างนั้นชัดเจนเป็นประเด็นที่ต้องศึกษาให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นค่ะ
  • อาจารย์นพลักษณ์ ๑๐ Blank ช่วยมาย้ำเตือนอีกแรง อิอิ
  • จริง ๆ ถ้าเรื่องนี้มันง่ายและเป็นคนง่าย ๆ ไม่รอบคอบ ก็คงไม่ตั้งประเด็นนี้ขึ้นมาหารือหรอก 555
  • รอให้พี่นุชกลับจากเชียงใหม่รอบนี้ คงได้หารือวิธีการที่เหมาะสมค่ะ อาจเป็นเรื่องของการร่วมสนุกในวงแลกเปลี่ยนออกไลน์อย่างเรียบง่ายก็พอค่ะ  

เห็นด้วยกับคุณพี่Blankค่ะว่าการตัดสินให้รางวัลไม่น่าจะมีผลดีนะคะ อาจจะใช้วิธีติดดาวโดยดูจากดอกไม้หรือตัวชี้วัดอะไรที่มีอยู่แล้วน่ะค่ะ พี่โอ๋ติดตามเอาใจช่วยกับคณะกรรมการของชุมชนนี้อยู่นะคะ เข้มแข็งมากเลย ยังไม่มีโอกาสพรวนบันทึกที่เข้าข่ายก็เลยแอบดูอยู่ห่างๆอย่างชื่นชมค่ะ 

ขอกดไลค์ให้ดอกไม้ทุกความคิดเห็นเลยค่ะ

คุณครูกับนักปราชญ์ คือคนเดียวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท