อนุทิน 114235


กานดาน้ำมันมะพร้าว
เขียนเมื่อ

เขียนเรื่องทับทิมเป็นบันทึกเสร็จก็สบายใจ ทับทิมเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากเขียนมานานแล้วเพราะทราบถึงคุณประโยชน์ว่ามีมาก ความที่ตัดเก็บไว้หลายข้อมูล รวมทั้งในหนังสืออีก เราจะเลือกแบ่งเขียนอย่างไร ก่อนจะบันทึกจบ ข้อมูลมาก ได้แต่คิด ทำอย่างไรๆ น้ำทับทิมเคยมีสถิติจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย จัด 10 อันดับ น้ำทับทิมติด อันดับ 1 เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ที่สุด ตรงนี้ก็ไม่ได้เขียนในบันทึก

เมื่อทบทวนข้อมูลที่เขียน ถึงได้ทราบว่า ช่วยเรื่องไตได้ดีด้วย มีผู้ถามหรือคนรู้จักเตรียมการฟอกไต ต้องรอคิวเพื่อผ่าตัด รพ.เชียงใหม่มีคิวเป็นพันคน เพื่อ เจาะช่องท้อง เป็นอีกแบบหนึ่งที่ไม่ต้องใช้เครื่องฟอก ผู้ป่วยทำเองได้ที่บ้าน เมื่อทบทวนอ่านหนังสือเกี่ยวกับไต ทำให้รู้สึกว่าหลายๆอย่างคงต้องระวังมากขึ้น มีข้อห้ามมากมายสำหรับคนเป็นโรคไต  คงมีบางเรื่องที่น่าเขียนบันทึกบ้าง

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/502859 ทำน้ำทับทิม



ความเห็น (2)

พี่ดายอดเยี่ยมจริงๆค่ะ 

ขอบคุณมากนะคะน้องโอ๋  เป็นอย่างไรบ้างงานวิจัยน้ำมันมะพร้าวได้เริ่มบ้างหรือยัง มีนักศึกษา ม.หาดใหญ่ ติดต่อขอทำการวิจัย น้ำมันมะพร้าวเยื้อฟักข้าวค่ะ นศ.เข้าใจว่าพี่ดาทำขาย ก็บอกนศ.ไปแล้วว่าทำใช้เองและเพื่อเผยแพร่เท่านั้น แต่ตอนนี้มีผู้ต้องการน้ำมันเยื้อฟักข้าวไปใช้ ขอให้พี่ดาช่วยทำขายหน่อยหากทำก็คงเล็กน้อยตามที่เขาอยากได้ใช้ ก็บอกผู้ต้องการไปว่า เยื้อฟักข้าวแก่จริงๆหาได้ไม่ง่ายเลย ใช้ทาผิวดีมากค่ะ คิดถึงเสมอนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท