อนุทิน 114042


นีโอ..เบเกอรี่
เขียนเมื่อ

วันที่ 13 - 15 กันยายน 2555

มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคณะวิทยาศาสตร์ ฯ ศึกษาดูงานที่ปีนัง ประเทศมาเลเซีย ก่อนเดินทางผู้ประสานงานแจ้งกำหนดการหรือรายละเอียดเปลี่ยนไปมาจน งง .สรุปว่าทราบอย่างเดียวว่าไปวันไหนกี่โมง กลับวันไหนกี่โมงเท่านั้น - - ประสบการณ์ในการเดินทางครั้งนี้ นอกจากเดินทางวนไปมาในมหาวิทยาลัย Sains จนจำทางได้ ได้ไปนมัสการพระหลายวัด

 - วัดเขาเต่าเป็นวัดจีนที่มีเจ้าแม่กวนอิมหลาบปางมาก งามสง่า แถมมีริบบิ้นหลายสีให้ขอพระตามสีด้วย มีเจดีย์ทรงสวยเดินกันเหนื่อยเลย 
 - วัดพม่า ปะติมากรรมเจดีย์ต่าง ๆ ที่ออกแบบเหมือนพม่า เห็นการถวายสังฆทาน พระสวดเหมือนพระไทยแต่สำเนียงไม่ใช่ไทย ที่บอกว่าเหมือนกันได้ยินชัด ๆ ตรงที่ " นะโมตัสสะ....." และ "...อายุ วันโน สุขขัง พลัง" 
 - วัดไชยมงคล เป็นวัดไทยที่อยู่ตรงข้ามกับวัดพม่ากลางเมืองปีนัง มีพระนอนองค์ใหญ่ที่งดงาม หลวงพ่อทวด พระปางต่าง ๆ นอกจากนี้มีเจ้าแม่กวนอิม ที่งามสง่าอยู่ด้วย 

..ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมตัวเข้าอาเซียนจนเหนื่อย เมื่อยมือใน สถานที่ยอดนิยม เช่น ยอดเขาปีนัง เดินทางด้วยกระเช้าไฟฟ้า ร้านชอคโกแลต / ร้านบะกุดเต้ / little india / พิพิธภัณฑ์บ้านเศรษฐี / ห้างสรรพสินค้าอีกสองห้าง.....



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท