อนุทิน 113408


กานดาน้ำมันมะพร้าว
เขียนเมื่อ

ใกล้ถึงวันครบรอบ 3 ปี ของกานดาน้ำมันมะพร้าว - kandanalike ที่ gotoknow ทำให้นึกย้อนไปในบันทึกต่างๆที่เขียนไว้ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ ที่ใช้ประสบการณ์จริง ส่วนหนึ่ง ว่าเขียนอะไรไปบ้างแล้ว ก็มีมากพอควร อีกอย่างเพื่อทบทวนตรวจสอบเตรียมการเขียนบันทึกอาหารเพื่อสุขภาพปลอดสารพิษด้วย รวบรวมบันทึกสุขภาพไว้ด้วยกันเพื่อสะดวกในการค้นหาอ่านมากขึ้น บางครั้งบอกกล่าวให้ผู้ที่สนใจอ่านหากรวมไว้หลายเรื่องใน 1 บันทึก ก็จะดัีต่อผู้สูงอายุที่บางท่านสนใจจะได้ไม่ต้องคลิกหลายที่ ซึ่งผู้สูงอายุโทรศัพท์มาถามกันบ่อยๆจากหลายจังหวัด ก็จะบอกไปให้ค้นหาอย่างไร

วันนี้รวมเรื่องฟักข้าว 7 บันทึก http://www.gotoknow.org/blogs/posts/501315



ความเห็น (4)

เรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ ที่ใช้ประสบการณ์จริง .. ขอบคุณคะ พี่กานดานอกจากเป็นตัวอย่างที่ดีของคนใส่ใจสุขภาพแล้ว ยังเป็นนักเรียนรู้ผ่านการปฎิบัติด้วย Cops นี้เกิดได้ก็ด้วยความเอาใจใส่ของพี่กานดาคะ

สวัสดีค่ะ คุณหมอป. Blank

ค่ะการได้ร่วมงานโครงการอาหารปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพครั้งนี้ ทำให้พี่ดาเตรียมพร้อมไว้หลายเรื่อง ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์จริงๆเขียนแล้วผู้อ่านทำได้ หรือไปบอกให้ผู้อื่นทำด้วย รวมทั้งตัวเองได้ความรู้มากขึ้น โดยเฉพาะอาหารเป็นยา เราต้องใช้ข้อมูลอ้างอิงจากการวิจัยและ สมัยโบราณภูมิปัญญา ฯที่ใช้กันมารวมกับการทำจริงๆของพี่ดา

 ในเวลา กย.55 - กค.56 รวม 11 เดือน จะร่วมมือกับชุมชน ฯของเราเต็มที่ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

 

ฟักข้่าวลูกแรกที่ปลูกได้เอง บนเนื้อที่ดินจำกัด เป็น 1 ตัวอย่างที่เราบอกได้ว่า มีความตั้งใจ พยายาม เอาใจใส่ดูแล ฯ เราก็ได้สิ่งที่เราอยากได้ไม่ยาก ถึงแม้บางคนจะดูไร้ค่าแต่พืชเพียงลูกเดียวนี้ให้ประโยชน์ ความดีใจและความสุขเราได้

 

สวัสดีค่ะ  Blank   Blank  Blank Blank  ขอบคุณมากนะคะดอกไม้และกำลังใจ

 

ขอบคุณบันทึกดีๆที่นำมาแบ่งปันเสมอค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท