อนุทิน 113067


03 วชิรญาณ์ กองตระกูลดี
เขียนเมื่อ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 หนูได้ร่วมทำกิจกรรมสนทนากับชาวต่างชาติแต่ในการตามศิลปินชาวต่างชาตินั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หนูและกลุ่มเพื่อนได้ตามหาคนที่อาจารย์เเนะนำให้ไปสัมภาษณ์ศิลปินชาวต่างชาติหนูและกลุ่มเพื่อนได้ไปรอเพื่อการสัมภาษณ์แถวผลงานของศิลปิน และหนูกับกลุ่มเพื่อนก็ได้รู้ว่าศิลปินชาวต่างชาติได้ไปท่องเที่ยวกับไกด์นำเที่ยว หนูกับเพื่อนๆในกลุ่มได้โทรไปหาอาจารย์ว่าเอาชาวต่างชาตินอกเหนือจากคนที่อาจารย์แนะนำได้ไหมอาจารย์ก็บอกว่าได้เราเลยออกเดินตามหาชาวต่างชาตินานหลายชั่วโมงแต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา พอตกเย็นก็ยังไม่ได้สัมภาษณ์กลุ่มเพื่อนๆหนูเลยตกลงแยกย้ายกันกลับบ้าน เพื่อพี่จะมาตามหาชาวต่างชาติในวันถัดมา คือ วันที่ 3 สิงหาคม 2555 หนูกับเพื่อนๆก็ยังออกตามหาชาวต่างชาติอยู่นาน แต่ก็ถูกปฏิเสธอีกเช่นเคย พอตกเย็นกลุ่มเพื่อนและหนูได้มานั่งพักในพิพิธภัณฑ์จุดที่จัดการแสดงงาน และทันใดนั้นก็ได้เจอกับศิลปินชาวต่างชาติที่อาจารย์แนะนำ จึงรีบเข้าไปทำการสัมภาษณ์ศิลปินชาวต่างชาติทันที  กิจกรรมสนทนากับชาวต่างชาติทำให้หนูได้รู้ว่า อย่าไปกลัวที่จะพูดผิด

    - ความรู้สึกตอนสัมภาษณ์:เกร็งและตื่นเต้นมากกล้าๆกลัวๆที่จะพูดผิดในการสื่อสารกับศิลปินชาวต่างชาติ แต่ศิลปินชาวต่างชาติให้การสัมภาษณ์เป็นกันเองยิ้มแย้ม 

     - ความรู้สึกหลังสัมภาษณ์:ทำให้หนูรู้สึกหายตื่นเต้นหายเกร็ง แล้วนึกคิดกับตัวเองว่าเราก็สามารถที่จะสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้ถึงแม้การออกเสียงหรือการพูดยังมีติดขัดบ้าง 

กลุ่มหนูได้ไปสัมภาษณ์

ชื่อศิลปิน: Mr. Fabian Rucco

ประเทศ: Argentina

ชื่อผลงาน: Instructions to fly



ความเห็น (1)
  • น่าเห็นใจนะที่มีปัญหาการติดตามชาวต่างชาติ แต่จริงๆ แล้ว อาจารย์ได้มอบหมายงานนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ในบันทึก "มาสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษกันเถอะ" และได้แจ้งกิจกรรมของศิลปินไว้ในบันทึกดังกล่าว ดังนี้

 Program :

      19 July - Depart to Ubon Ratchathani/ Welcome Party Briefing/Start Workshop

      20 -31 July : Workshop

      1 Aug : Sightseeing Ubon Ratchatani

      2 Aug : Attend a ceremony of Asalha Puja Day

      3 Aug : Enjoy Wax procession / Thank you Party

       ซึ่งจะเห็นว่า ช่วงที่ศิลปินปฏิบัติกิจกรรม (Workshop) อยู่ระหว่าง 20-31 ก.ค. แต่พวกเราไม่ไปสัมภาษณ์ในช่วงดังกล่าว แต่กลับไปสัมภาษณ์ในวันที่ 2-3 ส.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่เขาจะเที่ยวงานแห่เทียนแล้ว ยังนับว่าโชคดีนะ ที่เขากลับไปที่นิทรรศการและให้เวลาสัมภาษณ์ 

(http://inter.tourismthailand.org/sg/home/whats-new/whats-new-info/?home_news_id=878&cHash=225e1a2e59)

    ดีใจด้วยที่ทำได้ และหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการกล้าที่จะสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติในโอกาสต่อๆ ไป

    ผลการประเมิน = 7/10 ยังขาดการรายงานข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท