อนุทิน 112960


04 จุไรวรรณ มุ่งหมาย
เขียนเมื่อ

ประสบการณ์และความรู้สึกจากการไปสนทนากับชาวต่างชาติ

                วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา ข้าพเจ้าและเพื่อนๆได้ไปสัมภาษณ์ชาวต่างชาติ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงงาน The Wax Festival Ubon เป็นประสบการณ์ที่ข้าพเจ้าประทับใจมาก

                ข้าพเจ้าและเพื่อนๆ เดินหาชาวต่างชาติภายในงาน The Wax Festival Ubon โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมผลงานการแกะสลักเทียนพรรษาจากช่างฝีมือหลายคน มีการแสดงดนตรี การออกร้านขายของ และเต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่เดินชมงาน

                มันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากเพราะกลุ่มของข้าพเจ้าได้วิ่งตามชาวต่างชาติ 2-3 คน เพื่อไปขอสัมภาษณ์แต่แล้วก็ได้รับคำตอบว่าไม่ว่าง ข้าพเจ้าและเพื่อนในกลุ่มก็เกิดอาการท้อ แต่เราก็ไม่ยอมแพ้เดินหาไปเรื่อยๆ และก็พบกับชาวต่างชาติคนหนึ่งที่กลุ่มของข้าพเจ้าไปสัมภาษณ์มาเธอเป็นคนที่สวย น่ารัก และมีอัธยาศัยดีมาก เธอชื่อ “ไจแอน” เป็นชาวอเมริกัน เธอเพิ่งมาอุบลราชธานีเป็นครั้งแรก เพราะว่ามีพี่ชายที่มีภรรยาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เธอมีความรู้สึกประทับใจในความสวยงามของงานแห่เทียน   เป็นความภูมิใจมากที่ได้ไปพูดกับชาวต่างชาติแล้วเขาฟังออกว่าข้าพเจ้าต้องการสื่อสารอะไร  ประสบการณ์ในครั้งนี้มันทำให้ข้าพเจ้ากล้าที่จะสนทนากับชาวต่างชาติ และทำให้ข้าพเจ้ารู้ว่าข้าพเจ้าก็สามารถสื่อสารให้ชาวต่างชาติเข้าใจได้เช่นกัน

                ต้องขอขอบคุณ ผศ.วิไล แพงศรี มากๆค่ะที่มอบหมายงานในครั้งนี้ให้ข้าพเจ้าได้ไปสัมภาษณ์ชาวต่างชาติเพราะเป็นงานที่ได้ทั้งประสบการณ์และได้ฝึกความกล้าแสดงออกในเวลาเดียวกันด้วย



ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท