อนุทิน 112936


04 บัญชร ศรีวินัย
เขียนเมื่อ

     ประสบการณ์ที่ข้าพเจ้าได้ไปสัมภาษณ์กับชาวต่างชาติ  เมื่อวันที่  2  เดือนสิงหาคม  พ.ศ  2555  เวลา  19.00  น.  ที่ทุ่งศรีเมือง  ณ  ลานศาลหลักเมือง  จังหวัดอุบลราชธานี

     จากข้อมูลที่ข้าพเจ้าได้ไปสัมภาษณ์กับชาวต่างชาติ  โดยสัมภาษณ์กับ  Mr.Jane เขาเป็นชาวอเมริกา  มาเที่ยวจังหวัดอุบลเป็นครั้งแรก  รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาเที่ยวประเทศไทย  โดยเฉพาะงานแห่เทียนจังหวัดอุบล  โดยเขาคิดว่างานแห่เทียนที่นี่สวยงามมาก  และรู้สึกสนุกที่ได้ดูสิ่งต่าง ๆ ในงานแห่เทียน  เขาชอบเมืองไทยมาก  เขามาพักที่  UBON  HOTEL  ได้ประมาณ 2  อาทิตย์แล้ว  เข้าได้ไปเที่ยวสถานที่จังหวัดอุบล  ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย  อีกสองวันก็จะเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดมหาสารคาร  และเขายังบอกอีกว่าอาจจะอยู่เมืองไทยอีกหลายเดือนอยู่เหมือนกัน  เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก

     ประสบการณ์ที่ได้ไปพูดคุยกับชาวต่างชาติในครั้งนี้  ข้าพเจ้ารู้สึกตื่นมากและประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้พูดคุยกับชาวต่างชาติ  เพราะเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่ได้ไปพุดคุยกับชาวต่างชาติ  ประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ข้าพเจ้ากล้าแสดงออกมากขึ้น



ความเห็น (3)

เป็นการฝึกที่ดีมาก..เวลาพูดอย่ากลัวว่าจะผิดเพราะยังไงๆ..คนต่างชาติเขาจะพยายามเข้าใจเราอยู่แล้ว..ถ้าอ่านเรื่องที่ผมนำลงในบล๊อก ผมจำไม่ได้แล้วว่าชื่อเรื่องอะไร ? ตอนหนึ่งที่เมียเช่าพูดกับสามี.ทหารอเมริกัน. โดยนัดไปพบกันก่อนไปร้านค้า..See you at this..ชี้ไปที่ข้อศอกของเธอ..พี่แกยังไปถูกเลยครับ..โดยไปเจอกันที่โค้ง.ก่อนถึงร้านค้า.

ขอขอบคุณ โตนี่ ฟาง" Blank"  มากนะครับ ที่มาให้กำลังใจผม ผมจะพยายามฝึกพูดให้มากขึ้นครับ

  • โดยสัมภาษณ์ (กับ)  Mr.Jane (ชื่อเหมือนผู้หญิง) เขาเป็นชาวอเมริกา ... อีกสองวันก็จะเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดมหาสารคาร (คาม) และเขายังบอกอีกว่าอาจจะอยู่เมืองไทยอีกหลายเดือนอยู่เหมือนกัน เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก
  • ผลการประเมิน 7/10
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท