อนุทิน 112605


Sila Phu-Chaya
เขียนเมื่อ

กรณีคดีคุ้มครองผู้บริโภค หากผู้ประกอบการขอฟื้นฟูกิจการ จะมีข้อยกเว้นคือห้ามฟ้องคดีต่อศาล ทั้งนี้

"กว่าจะรอให้ศาลมีคำสั่งเรื่องการฟื้นฟูกิจการ เจ้าของก็ทำการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปหมดแล้ว ท้ายที่สุดเมื่อฟ้องคดีก็ไม่ได้อะไร

ดังนั้นในส่วนของผู้บริโภคต้องใช้กระบวนการทางสังคมเข้ามาช่วยด้วย สำหรับผู้บริโภคที่เดือดร้อนจากการใช้บัตรเครดิตชำระค่าสมาชิก แล้วยังต้องผ่อนชำระต่อเนื่องนั้น แนะนำว่าผู้บริโภคต้องทำการยกเลิกสัญญาโดยทำจดหมายแจ้งไปที่กรรมการผู้จัดการของธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต เพื่อขอความอนุเคราะห์ระงับการจ่ายเนื่องจากไม่สามารถใช้บริการสถานออกกำลังกายดังกล่าวได้ผู้บริโภคมีสิทธิในการบอกเลิกสัญญา เมื่อไม่สามารถใช้บริการได้ตามเงินที่ชำระไป

เพราะสัญญาบัตรเครดิตเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาตามกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ด้วย แต่ควรทำเป็นลายลักษณ์อักษร และลงทะเบียนไปรษณีย์ตอบรับด้วย" ข้อมูลจากฉลาดซื้อใน www

http://goo.gl/rfxTy

                                                                                                    ๒๔  สิงหาคม  ๒๕๕๕

 

 



ความเห็น (1)

ที่จริงอยากถามเหมือนกันว่า..สคบ. คือหน่วยงานที่คุ้มครองผู้บริโภคหรือคุ้มครองนายทุน. พบเสมอๆว่าหน่วยงานนี้ไม่ค่อยช่วยผู้บริโภคเท่าที่ควร..ควรยุบหน่วยไปไม่ดีกว่าหรือ ? บ้านเราหน่วยงานมากจนไม่รู้ว่านี่มันหน้าที่ใคร ? พอหน่วยนี้จะทำงาน เอ้าดันไปขวางทางหน่วยโน้นเข้าให้..สามจังหวัดชายแดนจึงยังเละเป็นโจ๊กอยู่จนทุกวันนี้ ผมเองเคยไปทำงานที่นั่นตั้งแต่ปี ๒๕๒๑..กี่ปีมาแล้วล่ะ ? พ่อเจ้าประคุณที่ดีแต่เก่งกันทุกหน่วย..ไม่เข้าใจจริงๆว่าพี่จ่าอยู่กันแบบไหน ? จึงทำให้โจรเข้ามาตีค่ายฐานแตก ปืนหาย..โอ๊ย ! บอนลูนราคาเป็นร้อยล้าน..ไปไหนเสียแล้ว ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท